Bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não ở nhà trẻ tư nhân: "Cháu không nhận ra mẹ, cháu mất trí nhớ rồi"

( PHUNUTODAY ) - "Hiện cháu đã tỉnh lại nhưng không nhận ra tôi là mẹ nữa; cháu bị mất trí nhớ rồi… Nếu như cháu được điều trị sớm khi phát hiện sự việc thì giờ đã không bị nặng như thế này”.

Ngày 6/1, Công an TP Quảng Ngãi cho biết, đang điều tra, xử lý sự việc một bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não, phải nhập viện cấp cứu khi gửi ở nhà trẻ tư nhân.

chan thuong so nao 3 - ph

Cháu Ngân đang được điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng.

Theo báo GĐ&XH, sáng 5/1, anh Nguyễn Duy Tuấn (SN 1985, bố cháu Ngân) cho biết, Công an TP Quảng Ngãi đã mời anh lên trụ sở lấy lời khai để tiếp tục củng cố hồ sơ vụ việc. Anh Tuấn cho biết: “Gia đình chúng tôi mong cơ quan sớm điều tra xử lý vụ việc chứ không thể để con tôi chịu nỗi đau oan ức như thế được. Điều chúng tôi bất bình nữa là từ khi xảy ra sự việc tới giờ, bên gia đình cô Đào không một lời hỏi thăm, chia sẻ gì mà còn lên mạng xã hội nói những điều không chính xác”.

chan thuong so nao 2 - ph

Chị Nguyễn Thị Vân Trang buồn bã khi không ngờ con mình gặp nạn ở nhà trẻ.

 Ngồi túc trực, chăm sóc con ở Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng gần nửa tháng nay, chị Trang nuốt nướt mắt vào trong khi thấy con mình liệt nửa người. Từ một cô bé tinh nghịch, vui tươi, giờ cháu Ngân phải nằm viện lúc tỉnh lúc mê và cháu hiện không còn nhận ra người thân. Chị nghẹn ngào: “Các bác sĩ nói cháu bị chấn thương sọ não, tụ máu bầm trong não nên khi nhập viện chưa thể mổ ngay được bởi bệnh tình của cháu rất phức tạp; giờ khả năng phục hồi lại sức khỏe của cháu rất lâu. Hiện cháu đã tỉnh lại nhưng không nhận ra tôi là mẹ nữa; cháu bị mất trí nhớ rồi… Nếu như cháu được điều trị sớm khi phát hiện sự việc thì giờ đã không bị nặng như thế này”.

Được biết, cuộc sống của vợ chồng chị Trang cũng vất vả, khó khăn. Chị Trang làm công nhân, còn chồng làm thợ nhôm kính. Vợ chồng chị ở chung với gia đình bên nội. Cháu Ngân là con thứ hai trong gia đình. Cách đây khoảng 7 tháng, vợ chồng chị gửi cháu Ngân ở nhà cô Đào với chi phí 1,2 triệu đồng/tháng. Chị Trang chia sẻ: “Thấy gửi ở nhà cô Đào chỉ có 2-3 cháu nên tôi cũng yên tâm, nào ngờ lại xảy ra sự việc như thế. Từ khi cháu nằm viện tới giờ, cô Đào cũng không gọi điện hỏi thăm hay tới bệnh viện xem cháu Ngân thế nào. Giờ gia đình tôi mong các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm sáng tỏ và xử lý vụ việc”.

chan thuong so nao 1 - ph

Cháu bị chấn thương sọ não, tụ máu bầm trong não Ảnh: Đức Hoàng

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, Anh Nguyễn Duy Tuấn (phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) là bố bé Nguyễn Thị Thu Ngân (13 tháng tuổi) cho biết, như mọi ngày, sáng 23/12, anh đưa bé Ngân đến điểm gửi trẻ tư tại nhà cô Ngô Thị Anh Đào (cư trú tại đường Nguyễn Cư Trinh, phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi). Đến trưa cùng ngày không biết vì lí do gì vợ chồng cô Đào ôm bé Ngân đến cấp cứu tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi trong tình trạng nguy kịch. Vợ chồng cô Đào thông báo với bác sĩ là cháu bị sặc thức ăn.

Tuy nhiên, các bác sĩ yêu cầu cho cháu Ngân nhập viện thì vợ chồng cô Đào nhất quyết không đồng ý với yêu cầu đó của bác sĩ. Thậm chí cô Đào còn tự nhận với bác sĩ mình là mẹ của cháu Ngân rồi xin được bế bé về để chuyển viện tuyến trên.

Vì không thuyết phục được "mẹ" của bé Ngân, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã đồng ý cho cô Đào kí vào biên bản xuất viện. Trong biên bản cô Đào cũng ghi mình là mẹ cháu Ngân xin xuất viện cho con và chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Nhưng thực tế, cũng theo lời kể của anh Tuấn, sau khi cô Đào ôm cháu Ngân ra khỏi bệnh viện thì đưa Ngân về nhà cô và để bé nằm tại đó. Đến khoảng 4h chiều cùng ngày, cháu Ngân có những biểu hiện nặng hơn, cả người tím tái, sốt, và méo miệng. Lúc này vợ chồng cô Đào mới gọi anh Tuấn đến.

Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, cháu thở lại được nhưng thấy cháu quá yếu nên gia đình đưa cháu ra Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng.

Sau khi có kết quả chụp CT, X-Quang, bác sĩ thông báo cháu bị chấn thương sọ não, tụ máu bầm trong não, tụ máu bầm cột sống và bị liệt 1 bên. Sau nhiều lần chụp CT, bác sĩ cho gia đình biết không thể mổ vì sức khỏe cháu quá yếu.

Còn theo lời cô Đào, trưa 23/12, cô có nhờ chồng đút cháo cho cháu Ngân, còn mình đi vào nhà vệ sinh. Khoảng 5 phút sau, cô Đào nghe tiếng kêu lớn của chồng nên chạy ra xem thì thấy cháu Ngân nằm ngửa dưới đất, mắt trợn lên. “Khi thấy cháu Ngân có biểu hiện bất thường, tôi hỏi bé bị sao thế thì chồng tôi nói chắc cháu bị sặc cháo, hay trúng trời gió độc nên cháu bị đau. Sau đó tôi nói chồng đưa bé đến bệnh viện để cấp cứu. Do vội và hoảng quá nên tôi quên mang theo điện thoại để báo cho bố mẹ cháu ngay lúc đó”, cô Đào phân bua.

“Tôi cũng thương cháu Ngân lắm. Tôi không biết tại sao cháu lại bị nặng như thế? Giờ tôi mong cháu sớm bình phục…”, cô Đào nói.

Trước vụ việc trên, gia đình anh Tuấn đã gửi đơn lên công an TP. Quảng Ngãi để điều tra làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn