Bé 4 tuổi bị cô hiệu trưởng dọa cắm điện, dốc đầu vào máy vặt lông gà đã đi học trở lại

( PHUNUTODAY ) - Ngày 27/3, sau 5 ngày nghỉ học để ổn định tinh thần, cháu Nguyễn Gia H - người bị cô hiệu trưởng trường mầm non dốc đầu vào máy vặt lông gà đã được gia đình đưa đi học trở lại.

Trao đổi với PV báo Lào Cai, cô Trần Thị Phin - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Xuân Giao (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) cho biết:

Sau khi UBND huyện Bảo Thắng ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cô Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng và giao cho bà Hoàng Thị Bích Phượng, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo phụ trách thì các hoạt động của trường vẫn diễn ra bình thường.

bao-hanh-3

 Cháu Nguyễn Gia H (mặc áo màu xám, tay cầm đồ chơi) hòa đồng với các bạn trong lớp vào ngày 27/3. Ảnh: BA ZIN.

Trao đổi với PV báo Lào Cai, cô Trần Thị Phin - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Xuân Giao (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) cho biết: Sau khi UBND huyện Bảo Thắng ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cô Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng và giao cho bà Hoàng Thị Bích Phượng, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo phụ trách thì các hoạt động của trường vẫn diễn ra bình thường.

Sáng 27/3, cháu H đã được được gia đình đưa đến trường và được chuyển từ lớp 4 tuổi A3 sang lớp 4 tuổi A1.

Còn đối với hai cô giáo Vũ Thị Thu Hiền và Lê Thị Phượng dù vẫn tiếp tục được công tác, nhưng do áp lực tâm lý quá lớn nên chỉ có cô Vũ Thị Thu Hiền là tiếp tục đến làm việc, còn cô Lê Thị Phượng xin nghỉ với lý do bị ốm.

Cô Vũ Thị Tố Quyên - Chủ nhiệm lớp 4 tuổi A1 thông tin thêm, trong buổi sáng ngày 27/3, khi mới đến trường cháu H có biểu hiện khóc, rụt rè.

Đến khoảng giữa buổi học, cháu không còn khóc, đồng thời hòa đồng hơn với bạn bè, cùng chơi trò chơi và tham gia các hoạt động khác như các bạn.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, lúc 7h30 ngày 22/3, anh Nguyễn Văn Nam đưa con trai 5 tuổi đi học. Thấy con khóc nhiều, anh Nam lấy roi định đánh, nhưng được cô chủ nhiệm Hà Kim Vân ngăn lại. Hai bố con ra sân, đến 8h giao lại cho cô Vân, cháu vẫn khóc.

Cháu bé đã cắn cô Vân chảy máu tay, cào nhiều vết. Khi cô Vân thả ra, cháu chạy về phía nhà bếp, được cô Vũ Thị Thu Hiền và Lê Thị Phượng giữ lại, khênh lên dọa thả vào máy vặt lông gà.

"Thời điểm đó máy được cất vào bên trong, không cắm điện. Cô Phượng nâng đầu, cô Hiền giữ hai chân cháu đặt ngang trên miệng máy, hỏi Từ nay đi học con có khóc nữa không?, khi cháu trả lời không, hai cô thả cháu xuống", báo cáo viết.

Cháu bé sau đó vẫn khóc, cô Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng dỗ dành nhưng không được. Cô Hằng quát và mang cháu tới máy vặt lông gà, dọa cắm điện.

doa-hoc-sinh-1

 

Toàn bộ sự việc được anh Nguyễn Văn Nam ghi lại khi bí mật tiếp cận nhà bếp của trường, sau đó chạy đến nói "chị đừng làm thế với con em" và bế con trai về nhà.

Ngay sau đó đại diện nhà trường và các cô liên quan đã đến nhà anh Nam để xin lỗi và đề nghị gia đình cho cháu bé đi học. Theo gia đình, sau khi bị cô giáo dọa, cháu H trở nên rụt rè, ít nói, tối ngủ liên tục giật mình.

Liên quan đến vụ việc, ông Phùng Minh Thái - Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho hay, thực chất việc làm của các cô giáo trường mầm non Xuân Giao là nhằm mục đích dỗ cháu nín.

"Trước khi có việc dọa để cho cháu bé này nín, các cô cũng không đánh chửi, hay lăng mạ gì. Sự việc nhiều lúc bị thổi phồng lên. Sau đó phía nhà trường và gia đình cũng đã đưa cháu H đi kiểm tra sức khỏe và tinh thần.

Qua kết quả kiểm tra tại bệnh viện, sức khỏe của cháu H hoàn toàn bình thường", ông Thái nói.

Theo:  khoevadep.com.vn