Bé Đức Lộc mắc bệnh não úng thủy: Tình hình sức khỏe MỚI NHẤT của bé sau khi quay lại Singapore để trị bệnh

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến tình trạng bệnh của bé Đức Lộc mắc bệnh não úng thủy, ngày 26/3, bé Lộc đã quay trở lại Singapore để trị bệnh.

Liên quan đến tình trạng bệnh của bé mắc bệnh não úng thuỷ bị bỏ rơi trước cổng chùa Phạm Đức Lộc, mới đây phía chùa Vạn Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) nơi trực tiếp chăm sóc bé, thông tin vào ngày 26/3, bé Lộc đã quay trở lại Singapore để trị bệnh.

be Duc Loc 7

Bé Đức Lộc đã được đưa trở lại Singapore để trị bệnh vào ngày 26/03/.

Tuy nhiên, từ kết quả chụp MRI của bé Lộc, các bác sĩ chuyên khoa não tại đây cho biết, tình trạng cháu bé không mấy khả quan và buộc phải thực hiện một ca tiểu phẫu.

Cụ thể, nhà chùa chia sẻ trên trang Mái ấm Đức Quang:

"Sau khi chụp MRI não và hội chẩn của bác sĩ chuyên khoa não, bác sĩ cho biết hiện tại trong não con có mủ và bệnh viêm phổi nên gây sốt cho con, bác sĩ yêu cầu phải thực hiện cuộc tiểu phẫu để lấy mủ trong con não con ra. Tránh tình trạng gây bão dư luận như lần trước làm cho mọi người hoang mang. Mái ấm xin ý kiến của mọi người, có 2 trường hợp:

1. Tiểu phẫu gấp để giữ mạng sống

2. Không tiểu phẫu bác sĩ sẽ không biết điều gì sẽ xảy ra cho con trong ngày mai vì hiện tại con đang sốt rất cao.

Xin cả nhà giúp mái ấm đưa ra lựa chọn tốt nhất cho con...".

be Duc LOc 3
be duc loc 4

Tình trạng bệnh của bé Đức Lộc được thông tin trên trang Mái Ấm Đức Quang. 

Tối ngày 27/3, phía nhà chùa Vạn Đức liên tục thông báo về tình trạng bệnh của Phạm Đức Lộc.
Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng ý kiến từ những người thương yêu bé, nhà chùa nhanh chóng đưa ra quyết định cho bé Đức Lộc tiểu phẫu để bảo toàn mạng sống. Ngay trong đêm ngày 27/3, bé Đức Lộc được đưa vào phòng mổ và hơn 2 tiếng sau, nhà chùa thông báo, ca tiểu phẫu đã thành công.

Trao đổi với phóng viên sáng ngày 28/3, thầy Thích Lệ Hiếu - trụ trì chùa Vạn Đức, xác nhận thông tin trên và cho biết, sau ca tiểu phẫu, bé đã khóc, tay chân cử động được

Đến hôm nay, ngày 30/03, theo thông tin mới cập nhật, hiện tại tình hình sức khỏe của Đức Lộc đã ổn định...trong ngày hôm nay bác sĩ sẽ kiểm tra lại não cho bé rồi sẽ thông tin hướng điều trị sắp tới.

Ngay sau khi những tin tức khả quan về tình hình sức khỏe của bé được thông tin, rất nhiều các "cha mẹ", các mạnh thường quân đang từng ngày theo dõi em đều tỏ ra vui mừng, mong bác sĩ sớm tìm ra phương pháp điều trị phù hợp để bé Đức Lộc có thể khỏi bệnh.

be Duc Loc 1

Tình hình sức khỏe của bé Đức Lộc được cập nhật thường xuyên.

Trước đó, sau gần 2 tháng nằm viện tại Singapore, vì hết phác đồ điều trị nên bé Đức Lộc đã được đưa về chùa Vạn Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) hôm 9/3.

Khoảng thời gian Đức Lộc được chăm sóc tại Việt Nam, các sư thầy tại chùa cũng như các mạnh thường quân đã tìm mọi cách liên hệ với những BV ở nhiều nước khác nhau.

Cuối cùng, một số Bác sĩ người Mỹ đã chấp nhận “xem xét” và tư vấn cho các Bác sĩ ở Singapore để tìm ra hướng điều trị tốt nhất cho Đức Lộc, với điều kiện phải có thông tin cập nhật tổng quát tình hình sức khoẻ hiện tại cũng như các kết quả xét nghiệm của cháu bé.

be duc loc 5

Hiện tình hình sức khỏe của bé đã ổn định.

Tới ngày 25/3 vừa qua, nhà chùa thông báo tin vui rằng có một BV tại Singapore đã đồng ý tiệp nhận điều trị cho trường hợp bệnh của Đức Lộc. Đến ngày 26/3 bé Đức Lộc đã bay sang Singapore và nhập viện để điều trị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn