Bé dưới 1 tuổi ăn thực phẩm này vừa lớn nhanh lại thông minh tuyệt đỉnh

( PHUNUTODAY ) - Bé dưới 1 tuổi ăn thực phẩm này vừa lớn nhanh lại thông minh tuyệt đỉnh - các mẹ hãy biết nhé!

thuc-pham-tot-cho-tre

 

Thực phẩm tốt cho trẻ dưới 1 tuổi

Bé 6 tháng tuổi đã có thể ăn cá mà không sợ bị tiêu chảy như nhiều người vẫn nghĩ. Giàu protein, vitamin, khoáng chất, đặc biệt là axit béo omega-3 rất tốt cho sự phát triển não bộ của bé. Mẹ nên chọn các loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp như cá hồi, không ăn cá mập, cá kiếm, cá kình.

Một số bé có cơ địa dị ứng với cá. Nếu bé bị như vậy, mẹ nên đổi thực phẩm khác và chờ bé lớn hơn mới cho ăn lại.

Thịt gia cầm và thịt đỏ

Các loại thịt nạc cung cấp nhiều protein, sắt và kẽm. Ngoài ra còn cung cấp một lượng nhỏ vitamin D. Khi bé được 6 tháng tuổi, nhu cầu về sắt của bé cao hơn và sữa mẹ không đáp ứng đủ, khi đó mẹ nên cho bé ăn thêm thịt gia cầm và thịt đỏ.

Các loại hạt và các loại đậu

Các loại hạt và các loại đậu cũng cung cấp nhiều protein và chất sắt. Mẹ có thể thay các thực phẩm này cho thịt và cá, nếu bé chưa quen ăn. Màu sắc đẹp mắt của các loại hạt và đậu cũng giúp kích thích vị giác của bé hơn. Trường hợp bé không thích, mẹ có thể nghiền nhuyễn và trộn cùng sữa cho bé.

thuc-pham-tot-cho-tre-1

 

Vài lưu ý khi chăm sóc trẻ

Không nên cho trẻ bú bình vì:

– Nếu trẻ quen bú bình thì khi cho bú mẹ sẽ khó ngậm bắt vú tốt, trẻ sẽ bú mẹ kém.

– Trẻ dễ nuốt nhiều không khí nên dễ no và nôn trớ hơn.

– Bình pha sữa dễ có nguy cơ nhiễm khuẩn hơn là trực tiếp bú mẹ.

Các bữa bột của trẻ nên ăn bữa nào nấu bữa ý, không nên nấu luôn 1 lúc rồi cho trẻ ăn làm nhiều bữa, vì trẻ trong giai đoạn này khá yếu ớt, hệ tiêu hóa không khỏe mạnh như người lớn, sức đề kháng kém, dễ bị nhiễm khuẩn hơn, vì vậy cần đun chín kĩ các thức ăn, dù có muốn hâm nóng thì cũng nên đun sôi lại cho kĩ trước khi cho trẻ ăn, không nên cho bột vào lò vi sóng để hâm lại cho trẻ ăn, vì lò vi sóng chỉ có tác dụng làm nóng thức ăn chứ không có tác dụng làm sôi chín thức ăn, không tiêu diệt được vi khuẩn.

Theo:  khoevadep.com.vn