Bé gái 10 tuổi bị rối loạn tiêu hóa chết oan vì sự tắc trách của bệnh viện?

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một bé gái 10 tuổi bị rối loạn tiêu hóa đã thiệt mạng rất thương tâm. Theo ý kiến của người nhà cháu bé thì nguyên nhân là do sự thiếu trách nhiệm và tắc trách của các y bác sĩ ở bệnh viện Quốc Oai Hà Nội.

Đã xảy ra không ít vụ việc mà bệnh nhân tử vong một cách oan uổng do chính sự tắc trách của các y bác sĩ. Thực tế đau lòng này khiến một lần nữa nhiều người dân phải lên tiếng cả về y đức và chuyên môn trong thời đại ngày nay.

Bé gái 10 tuổi bị rối loạn tiêu hóa chết oan vì sự tắc trách của bệnh viện.

Cái chết của bé gái 10 tuổi tên Nhung bị rối loạn tiêu hóa tại Bệnh viên đa khoa Quốc Oai (Hà Nội) mới đây như một giọt nước làm tràn ly về những hình ảnh không mấy tốt đẹp về một bộ phận y bác sĩ thời nay - những người luôn được gắn liền với cụm từ thân thương “lương y như từ mẫu”.

be-gai-chet-oan-phunutoday.vn

 Bố cháu bé vật vã gào khóc trong đau đớn khi mất đi đứa con gái bé bỏng. 

Bố cháu bé vật vã gào khóc trong đau đớn khi mất đi đứa con gái bé bỏng. Nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của cháu vẫn chưa được bệnh viện đa khoa Quốc Oai trả lời một cách xác đáng.

"Đến bây giờ các bác sỹ vẫn chưa cho chúng tôi câu trả lời là tại sao con tôi chết, Tổng bệnh viện đa khoa Quốc Oai có bao nhiêu bác sỹ mà đêm qua không bác sỹ nào ở lại trực cứu con tôi" - bố cháu bé đau xót đòi câu trả lời từ bệnh viện.

be-gai-chet-oan

Người nhà nạn nhân đau đớn vô cùng.  

Bệnh án cho thấy cháu Nhung nhập viện sáng ngày 19/10 với triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Lúc nhập viện cháu mới 10 tuổi đáng lẽ phải đưa vào khoa nhi nhưng chẳng hiểu sao các bác sỹ tại đây lại đưa cháu vào khoa ngoại. Chiều ngày 20/10, thấy cháu Nhung nôn hơn 20 lần mà vẫn không có bác sỹ đến để cấp cứu. Người nhà bệnh nhân đã không dưới 5 lần xin chuyển viện lên tuyến trên nhưng yêu cầu đó không được chấp thuận với lý do giữ cháu lại để tiếp tục theo dõi.

"Rối loạn tiêu hóa gì mà nôn ra toàn nước vàng, đi hỏi thì người ta bảo càng nôn ra nước vàng thì càng tốt. Thế là bác sỹ đã giết cháu tôi không súng không dao, cháu tôi bị chết oan" - Một người thân của cháu bé cho biết.

Đây là nỗi mất mát quá lớn đối với gia đình mà không có gì bù đắp nổi. Hy vọng rằng cơ quan chức năng sẽ sớm làm sáng tỏ vụ việc để những trường hợp như thế này sẽ không còn tiếp diễn, trấn an tinh thần cho người dân...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn