Bé gái 10 tuổi bị xâm hại mang thai 4,5 tuần: Chứng cứ quan trọng nhất để "yêu râu xanh" nhận tội là gì?

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ việc bé gái 10 tuổi bị xâm hại dẫn dến mang thai, theo luật sư đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Như đã đưa tin, ngày 29/03, báo Pháp Luật TP.HCM đã nhận được tin báo của ông NCL (ngụ huyện Bình Tân) về việc cháu gái ông là bé NKH (sinh ngày 9-9-2007) bị một thanh niên ngụ cùng xóm tên H.T.Tr (38 tuổi) xâm hại tình dục dẫn đến có thai.

Phía gia đình cho biết bà ngoại bé H. khi tắm cho bé thấy cơ thể có dấu hiệu khác thường nên nghi ngờ rồi hỏi chuyện và mua que về thử thì phát hiện bé có thai.

Người thân hỏi han nhiều lần bé gái mới khóc và cho biết bị H.T.Tr ở chung xóm làm bậy sáu lần. Bé gái còn cho biết bị Tr. hăm dọa giết nên không dám hé răng nói với ai.

Sáng 28/3, gia đình đưa bé H. đi siêu âm tại phòng khám ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long với kết quả xác định bé có thai 4,5 tuần. Sự việc sau đó được gia đình trình báo đến Công an xã Mỹ Thuận.

chung cu quan trong nhat

Bé gái 10 tuổi bị xâm hại tình dục hiện đã phải tạm nghỉ học. Ảnh Thanh Niên.

Liên quan đến vụ việc, ngày 30/03, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết: “Mọi việc sẽ được khẩn trương xác minh làm rõ, đồng thời sẽ trưng cầu giám định đầy đủ để làm cơ sở xử lý vụ việc theo quy định pháp luật ”.

Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, theo luật sư (LS) Nguyễn Văn Đức, Phó Trưởng văn phòng LS Vạn Lý (Đoàn LS TP Cần Thơ), người nhận tư vấn và trợ giúp pháp lý miễn phí cho gia đình bé H. nhận định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Theo quy định, mọi hành vi xâm hại trẻ em chưa đủ 13 tuổi đều khép vào tội hiếp dâm. Ở trường hợp này, đối tượng bị xâm hại là bé gái chỉ 10 tuổi và gây hậu quả khiến bé có thai. Đây là tình tiết tăng nặng định khung.

“Theo kinh nghiệm của tôi, vụ việc này đã có cơ sở khá vững chắc. Bào thai của cháu bé chính là chứng cứ quan trọng nhất chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng. Tuy nhiên, vẫn nên trưng cầu giám định tư pháp để chặt chẽ, thuyết phục hơn và đây cũng là vấn đề bắt buộc” - LS Đức nói.

chung cu quan trong nhat

Luật sư Nguyễn Văn Đức (giữa) tư vấn cho gia đình bé H. Ảnh: HẢI DƯƠNG.

Trong một diễn biến khác của vụ việc, chiều 30/3, trưởng ấp nơi H. sinh sống cho biết, kẻ xâm hại H. tên là H.T.T (SN 1979) đã uống thuốc (chưa rõ thuốc gì) với ý định tự vẫn nhưng không thành. “Một ngày trước khi công an đến mời đi làm việc, kẻ xâm hại bé H đã uống thuốc tự vẫn” – vị trưởng ấp này cho biết.

Cũng theo vị trưởng ấp này, sau khi công an mời làm việc, do biểu hiện bất thường từ thuốc đã uống gây ra, kẻ xâm hại H đã được đưa đi đến một bệnh viện ở TP.Cần Thơ điều trị, đến nay vẫn chưa về địa phương.

Theo người dân địa phương, T. không có nghề nghiệp ổn định, đã có vợ và con (đã đi học). Vợ đi làm và ở luôn trong khu công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ) khoảng 1 tuần mới về một lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn