Bé gái 15 tuổi bất ngờ bị u não, mù mắt: Bố mẹ đau... bất lực trước ước mơ bé nhỏ của con

( PHUNUTODAY ) - Căn bệnh ung thư não diễn biến nhanh chóng khiến cô bé 15 tuổi mất hoàn toàn thị lực. Ước mơ duy nhất của em bây giờ là được nhìn thấy bố mẹ.

Như chúng tôi đã đưa tin, Tại khoa Phẫu thuật thần kinh 1, BV Việt Đức (Hà Nội), hình ảnh vợ chồng anh Trương Phúc Văn (41 tuổi), chị Chúc Thị Dương (36 tuổi, thôn Nậm Cooc, xã Bình An, huyện Lâm Bình, Tuyên Quang) lộ vẻ khắc khổ khi chia nhau củ khoai để qua bữa, khiến nhiều người thương cảm.

benh-tat-1

Anh Văn cố động viên vợ (chị Dương) đang khóc nấc khi kể về con gái mang trọng bệnh. 

Chị Dương vừa ăn vừa khóc nấc lên từng cơn. Dù cố động viên vợ nhưng bản thân anh Văn đôi mắt cũng đỏ hoe. Họ đang cố ăn qua bữa để lấy sức chăm con gái mắc bệnh nặng.

Con gái họ là Trương Thị Nhung (15 tuổi), nằm trên giường với đôi mắt đã bị mù, nước mắt liên tục ứa ra và đau đớn.

Anh Văn cho biết, cháu Nhung là đứa con gái ngoan ngoãn, nhanh nhẹn, biết phụ giúp bố mẹ. Nhưng hiện con đang nằm một chỗ trên giường bệnh với khối u đang lớn dần trong đầu.

Vào ngày 23/12 âm lịch, sau khi đi học về, cháu Nhung kêu đau đầu, mắt đỏ và mờ dần. Đến buổi chiều, má cháu Nhung mất cảm giác khi sờ hoặc gãi vào. Lo sợ chuyện chẳng lành đến với con gái, gia đình vội vàng đưa con vào bệnh viện huyện, sau đó cháu được chuyển lên bệnh viện tỉnh. Tại đây, qua các xét nghiệm, các bác sĩ thông báo cháu Nhung bị ung thư não và được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức điều trị.

“Trước khi thấy những biểu hiện trên, con tôi hoàn toàn khỏe mạnh và hoạt bát. Không ngờ giờ lại mắc bệnh nặng như vậy. Nó đến nhanh và tàn phá kinh khủng. Chỉ ngay sau khi vào viện, hai mắt con mờ dần đi rồi mù hẳn. Cháu hoang mang và sợ hãi lắm”, anh Văn nói.

benh-tat-2

 

Tại bệnh viện, Nhung cố gượng lên nhìn bố mẹ và mọi người. Dù đau lắm, nhưng Nhung vẫn nói lên mong muốn được về nhà, được ở gần bố mẹ và các em. Chứng kiến con như vậy, anh Văn đau xót nói: “Tôi đau lắm, vậy là ước mơ của con không thể nào được thực hiện”.

Được biết, sau Nhung còn hai em nhỏ, một em gái hiện học lớp 7, một em trai 6 tuổi. Hơn thế nữa, hoàn cảnh gia đình cháu Nhung hết sức khó khăn. Cả gia đình 5 người chỉ trông chờ duy nhất vào một sào ruộng, gạo không đủ ăn.

Khi căn bệnh quái ác ập đến với đứa con đầu, vợ chồng anh Văn phải chạy vạy vay mượn khắp nơi được 20 triệu đồng đưa con đến viện. Thương con, dành dụm từng đồng để lấy tiền điều trị cho con, hai vợ chồng anh ngày nào cũng ăn khoai sắn qua ngày, không dám thuê nhà trọ ở mà chỉ quanh quẩn trong bệnh viện, ngủ tạm ghế đá mong ngày con khỏi bệnh.

“Bây giờ, khi nhận được thông báo số tiền điều trị cho cháu lên tới hàng trăm triệu đồng, vợ chồng tôi thật sự không biết phải làm sao.

Chúng tôi dù khổ thế nào cũng được, chỉ mong con bớt đau, khỏi bệnh, làm gì chúng tôi cũng có thể làm. Nhung thương bố mẹ và các em lắm. Cháu liên tục đòi về, cháu bảo bố mẹ đem tiền chữa trị của con về để mua gạo cho các em ăn”, chị Dương nghẹn ngào nói.

Bác sỹ Nguyễn Thanh Xuân - khoa Phẫu thuật Thần kinh 1, Bệnh viện Việt Đức – người trực tiếp điều trị cho cháu Nhung cho biết bệnh nhân được chuyển đến trong tình trạng đau đầu, mất thị lực hai mắt. Qua chụp cộng hưởng từ, bác sĩ phát hiện khối u lớn ở nền sọ.

“Hiện tại cháu Nhung tỉnh, nhưng tình trạng đau đầu nặng, mất thị lực hai mắt, lồi mắt. Hướng điều trị là phải thuật cắt u và hồi sức, tiên lượng bệnh nặng, đòi hỏi phải điều trị lâu dài, trong khi gia đình hết sức khó khăn”, bác sĩ Xuân cho hay.

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ có thể đến gặp trực tiếp cháu Trương Thị Nhung tại khoa Phẫu thuật Thần kinh 1, Bệnh viện Việt Đức. Hoặc:

Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức: Phòng 248 nhà C3 – 04.32668625 hoặc 585

– Tài khoản Quỹ từ thiện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Tên tài khoản: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Số tài khoản USD: 12210370016823

Số tài khoản VNĐ: 12210000024248

Tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hà Thành

ND: Ủng hộ Trương Thị Nhung

Theo:  khoevadep.com.vn