Bé gái 2 tuổi bị cô giáo dùng đũa đánh đến thâm tím đùi: Đã có quyết định đình chỉ giáo viên đánh trẻ

( PHUNUTODAY ) - Đã có quyết định đình chỉ giáo viên đánh bầm tím chân cháu bé hơn 2 tuổi tại trường mầm non Thanh Xuân Nam (TP Thanh Hóa).

Như chúng tôi đã đưa tin về vụ việc bé gái 2 tuổi bị cô giáo dùng đũa đánh tím bầm ở đùi tại trường mầm non Thanh Xuân Nam (TP Thanh Hóa). Ttheo tường trình của anh Phạm Tùng Lâm (lô 2, khu đô thị Bình Minh, TP Thanh Hóa) - bố của bé Phạm Thu Phương (SN 2014, lớp mầm non 3, trường mầm non Thanh Xuân Nam): Sáng ngày 9/2, gia đình đưa cháu đến trường học, sức khỏe của cháu bình thường, trên người không có dấu vết gì bất thường. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, bà nội đón cháu sau khi kết thúc buổi học thì phát hiện trên đùi cháu có nhiều vết thâm tím dài ở đùi và cháu liên tục kêu đau.

“Thấy con có vết thương và liên tục kêu đau, gia đình tôi đã đưa cháu đến trường để yêu cầu làm rõ sự việc. Tại đây, nhà trường và cô giáo Ngô Thị Thùy Linh đã thừa nhận là cô giáo Linh đã dùng đũa đánh cháu” - anh Lâm cho biết.

co giao mam non danh tre

Những vết bầm tím ở đùi cháu Phương khi bị cô giáo đùng đũa đánh.

Công an TP Thanh Hóa cũng vào cuộc và bước đầu ghi nhận cháu Phương bị nhiều vết bầm tím, sưng tấy ở đùi trái và hơn 2 vết ở đùi phải do bị vật cứng tác động.

Vết lằn dài nhất 6 cm, ngắn nhất 2 cm. Cảnh sát cũng thu giữ 2 chiếc đũa gỗ ở trường là tang vật của vụ việc.

co giao mam non danh tre

Hai chiếc đũa gỗ cô Linh dùng đánh trẻ. Ảnh: Nguyễn Dương.

Làm việc với cơ quan chức năng, cô giáo Ngô Thị Thùy Linh (SN 1989) thừa nhận đã đánh cháu Phương bằng đũa.

“Khi tôi đưa cháu vào nhà vệ sinh để đi vệ sinh thì cháu vằng ra và đạp vào bụng tôi. Do từ hôm đi học đến nay, ngày nào cháu cũng chạy ra ngoài khóc nên tôi vì quá nóng giận đã lấy đũa ăn cơm đánh cháu 7 cái. Thấy cháu khóc to, tôi bế cháu và xịt nước vào chân để cháu đỡ đau. Thấy Phương vẫn khóc, nữ giáo viên lấy sữa tắm xoa lên 3 vết bầm tím rồi thay quần, tất mới cho bé.” - cô Linh tường trình.

“Tôi thực sự thấy có lỗi với cháu và gia đình. Tôi định sau giờ tan học sẽ đến nhà xem lại vết thương và gửi lời xin lỗi đến gia đình”, cô Linh nói.

co giao mam non danh tre

Cô giáo Thùy Linh, người đã đánh cháu Phương vào đùi gây thâm tím.

Theo Dân Trí, liên quan đến vụ việc, ngày 10/2, ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Giáo dục, Công an thành phố và các đơn vị, cá nhân liên quan khẩn trương làm việc ngay trong chiều và đêm ngày 9/2 tại trường Mầm non Thanh Xuân Nam. Biên bản làm việc đã ghi nhận sự việc giáo viên dùng đũa đánh vào chân cháu học sinh là có thật.

“Cũng trong chiều ngày 9/2, UBND thành phố chỉ đạo nhà trường cùng với gia đình đưa cháu Phương đi khám tại bệnh viện nhi Thanh Hóa. Kết quả khám bước đầu cho thấy chân cháu có các vết lằn roi, không bị tổn thương bên trong” - ông Lựu cho biết.

co giao mam non danh tre

Công an thành phố Thanh Hóa đang điều tra làm rõ vụ việc.

Cũng theo ông Lựu thì UBND TP cũng chỉ đạo nhà trường tạm thời đình chỉ công tác đối với cô giáo Ngô Thị Thùy Linh để chờ cơ quan chức năng điều tra. Đồng thời, yêu cầu nhà trường tích cực phối hợp với gia đình và các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả, theo dõi sức khỏe của cháu Phương, quán triệt tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, hoạt động giáo dục theo đúng qui định của ngành và pháp luật.

Cũng sau sự việc này, Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa cũng đã làm công văn gửi đến các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, Trung tâm GDTX; Các cơ sở giáo dục Mầm non và phổ thông trên địa bàn TP để chấn chỉnh hoạt động giáo dục đối với các trường này.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link