Bé gái 3 tuổi hoảng sợ tột độ khi bất ngờ bị thanh niên kề dao vào cổ bắt làm con tin

( PHUNUTODAY ) - Một thanh niên bất ngờ quay sang kẹp chặt bé gái và dí dao vào cổ em bé rồi hét to khiến cho tất cả mọi người đều quay ra chết lặng.

Mới đây, đoạn video ghi lại cuộc giải cứu nghẹt thở diễn ra suốt 6 tiếng đồng hồ của cảnh sát trước một cửa tiệm tạp hóa ở Thiên Tân, Trung Quốc tối ngày 14/11 đang khiến cộng đồng mạng Trung Quốc sốt sình sịch.

Theo đoạn video clip do camera an ninh trong cửa hàng ghi lại, một nam thanh niên mặc áo khoác màu da bò, đội mũ lưỡi trai đen và bịt kín mặt bằng khẩu trang tiến vào từ cửa chính trong khi một bé gái 3 tuổi đang tha thẩn chơi quanh đó.

Nghĩ đó là một khách hàng bình thường nên chẳng ai có ý định cảnh giác và vẫn làm việc của mình như bình thường. Đột nhiên, thanh niên này quay sang kẹp chặt bé gái và dí dao vào cổ em bé rồi hét to khiến cho tất cả mọi người đều quay ra chết lặng.

bat coc con tin 8 - phunu

Bé gái 3 tuổi bất ngờ bị thanh niên bị mặt bắt làm con tin.

Tên tội phạm ngay sau đó đã ra sức uy hiếp và đe dọa người nhà em bé phải giao nộp 20.000 NDT (tương đương khoảng 65,6 triệu) thì mới tha cho con gái họ mặc cho mẹ cô bé sợ hãi quỳ sụp xuống cháy tay cầu xin tên này hãy tha mạng cho con mình.

Sau khi nhận được tin báo của người dân về vụ án tại cửa hàng tạp hóa, cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải cứu con tin 3 tuổi.

bat coc con tin 4 - phunu

Sau 6 giờ đấu trí nghẹt thở, cảnh sát đã tóm gọn được nghi phạm.

Trong vai người nhà của cô bé, cảnh sát đã cố gắng đàm phán với tên tội phạm đang bị dồn vào đường cùng nhất định cố thủ trong góc quầy thanh toán. Mãi tới 6 giờ sau, một cảnh sát mật phục trong đội mới tìm được cách tiếp cận nghi phạm khi lại gần đưa cho hắn chai nước.

Giả vờ bắt chuyện để đánh lạc hướng khi nghi phạm đưa tay ra nhận chai nước, viên cảnh sát mật đã ngay lập tức chớp lấy cơ hội quật hắn xuống đất giải cứu cho em bé đang sợ hãi tột độ mà không ai bị thương tích gì.

bat coc con tin 2 - phunu

Bé gái 3 tuổi được giải cứu trong tình trạng hoảng sợ tột độ.

Sau khi bị cảnh sát còng tay giải về trụ sở lấy lời khai, nghi phạm 27 tuổi đến từ Quảng Tây khai nhận hắn đang nợ nần chồng chất do đam mê cờ bạc. Không còn tiền để trả cho các chủ nợ luôn săn đuổi, hắn buộc phải trốn chui trốn nhủi.

bat coc con tin 5 - phunu

Vì túng quẫn do nợ nần cờ bạc nên nghi phạm mới nảy ra ý định bắt cóc trẻ em đòi tiền chuộc. 

Bị dồn vào đường cùng, túng quẫn nên con bạc túng quẫn này mới nảy ra ý định dại dột là bắt cóc trẻ em để đòi tiền chuộc nhằm trang trải nợ nần. Cảnh sát hiện vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Trước đó, hồi tháng 10, một bé trai trong khi đang đi siệu thị với bà đã bị một thanh niên bắt cóc, dùng dao dí vào cổ để uy hiếp.

Được biết vụ việc xảy ra tại siêu thị có địa chỉ tại tầng số 689, ngõ 314 đường Lạc Long Quân (phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội). Bé trai bị bắt làm con tin tầm 3 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, siêu thị đang khá đông khách thì bỗng nhiên nghe tiếng la hét của một bé trai. Khi mọi người quay lại thì thấy một thanh niên đang ghì chặt cháu bé, trên tay cầm dao và đe dọa sẽ cứa cổ cháu bé. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến không ai trở tay kịp.

bat coc con tn 6 - phunutoday

Bé trai 3 tuổi bị bắt làm con tin khi đang đi siêu thị với bà. 

Khi phát hiện sự việc người đàn ông có hành động bắt cóc cháu bé, người dân và ban quản lý siêu thị đã nhanh chóng thông báo cơ quan chức năng.

Nhiều người có mặt tại đó đã ra sức khuyên can, thuyết phục thanh niên kia buông tha cho cháu bé, tuy nhiên anh ta vẫn kiên quyết khống chế con tin.

Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ thuyết phục, đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ và bàn giao cho chính quyền địa phương xử lý.

bat coc con tin 7 - phunu

Đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Một số nhân chứng cho hay, thanh niên khống chế cháu trai có biểu hiện ngáo đá, mất bình tĩnh. “Lúc đó em rất hoảng sợ, nhưng rất may cháu bé đã được giải thoát thành công”, chị Minh Tú – người chứng kiến vụ việc kể lại.

Một số người sau khi xem video, hình ảnh quay lại tại hiện trường tỏ ra bức xúc khi vấn đề an ninh tại siêu thị không được đảm bảo.

Qua những vụ việc trên, một cán bộ công tác lâu năm trong ngành công an cảnh báo với các bậc cha mẹ, khi đưa con đi vào các khu vực công cộng, đông người thì nên theo sát con trẻ, tránh việc để các cháu chạy lung tung dẫn đến thất lạc hoặc gặp kẻ xấu.

Ngoài ra, vị này cũng cảnh báo, khi gặp những trường hợp tương tự, người thân của cháu cũng như những người chứng kiến cần bình tĩnh, không nên manh động hoặc có những hành động kích động tâm lý của kẻ bắt cóc, vì có thể dẫn đến hậu quả xấu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn