Bé gái 3 tuổi phải cấp cứu gấp vì ăn hàng trăm hạt nhựa nở nhưng tưởng nhầm thành kẹo

( PHUNUTODAY ) - Người mẹ đã nhầm lẫn giữa những hạt tinh thể nở ngâm nước đầy màu sắc và loại kẹo của con gái yêu thích.

Vụ việc xảy ra tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, mẹ bé gái đã đồng ý mua kẹo cho con gái 3 tuổi khi đi mua đồ ăn vào ngày 1/2 vừa qua. Tại siêu thị, người mẹ chọn một số loại kẹo, và không hề hay biết đó là các những hạt tinh thể nở ngâm nước đầy màu sắc, trông giống với loại kẹo yêu thích của con gái nhỏ.

hat no 2 - phunutoday

Loại hạt trương nở này có nhiều màu và dễ bị nhầm với kẹo. Ảnh: Shanghaiist.

 Sau khi về đến nhà, cô bắt đầu bận rộn làm việc trong khi chồng cô chơi với con và cho con ăn “kẹo.

“Anh ấy đổ ra bàn tay và cho con bé ăn cả nắm”, người mẹ kể. Chỉ đến khi người mẹ nhặt được vài hạt nhựa vương vãi trên sàn nhà và nếm thử, cô mới tá hỏa nhận ra đó không phải kẹo thì con gái nhỏ của cô đã ăn tới gần 280 hạt "kẹo".

Vội vàng đưa con lao tới bệnh viện cấp cứu, cặp vợ chồng hốt hoảng kể lại sự việc cho bác sĩ. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ thấy trong bụng cô bé đã bị lấp đầy bởi các hạt nở nhỏ. May mà hai vợ chồng phản ứng nhanh, nên các hạt nở vẫn chưa nở bung ra trong dạ dày của cô bé.

hat no 1 - phunutoday

Phim chụp X-quang bụng bé gái đầy hạt hình cầu.

Các bác sĩ đã cho cô bé một liều thuốc xổ để “xua đuổi” những hạt nở này. Chỉ một lát sau, đã có tới 200 hạt “đi” ra ngoài. Các bác sĩ cho hay, những hạt còn lại sẽ ra nốt trong vòng 24h nữa.

Đây quả là một bài học đáng nhớ đối với các bậc cha mẹ. Cần phải cảnh giác với thực phẩm cũng như đồ chơi cho trẻ để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Được biết, tuy chỉ là những hạt rất nhỏ nhưng hạt nở không hề vô hại. Là một loại gel nhựa polymer có chứa tinh bột, mỗi hạt đều có thể hấp thu một lượng rất lớn nước và phình to thành những viên bi lớn nên chúng được sử dụng cho việc trồng cây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link