Bé gái bại não 14 tuổi mang thai nghi bị x.âm h.ại trong trại mồ côi bởi một người bị bệnh down

( PHUNUTODAY ) - Ngày 17/5, công an huyện đang tiến hành xác minh nội dung đơn của gia đình bé gái bị bại não, tố cáo trong thời gian bé sống tại cơ sở nuôi trẻ mồ côi chùa Huệ Đức đã bị cưỡng bức đến có thai.

Ngày 17/5, đại tá Trần Đình Thiện, Trưởng công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) xác nhận công an huyện đang tiến hành xác minh nội dung đơn của gia đình bé gái bị bại não, tố cáo trong thời gian bé sống tại cơ sở nuôi trẻ mồ côi chùa Huệ Đức đã bị cưỡng bức đến có thai.

x92

 Bé Minh và đứa con 4 tháng tuổi. Ảnh nguồn: Internet.

Theo đó bà Đặng Thị Minh Hiền (44 tuổi, trú tại thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi), do nhà nghèo, lại là mẹ đơn thân, để có tiền nuôi con, bà phải vào TP.HCM làm công nhân, nên đã gửi con gái là bé Đặng Hồ Tuệ Minh (SN 2002) bị thiểu năng trí tuệ vào cơ sở nuôi trẻ mồ côi của chùa Huệ Đức (ở thôn 4, xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân) do đại đức Thích Đồng Khánh, tục danh Phạm Văn Dư (42 tuổi) nuôi dưỡng từ năm 2010.

Đến ngày 29/7/2016, khi về quê thăm con, đưa con đi tắm, bà Hiền thấy bụng bé Minh lớn hơn bình thường nên đã đưa bé đi khám và phát hiện bé đã có thai 4 tháng.

Quá bất ngờ, bà Hiền đã điện báo cho sư trụ trì là Thích Đồng Khánh (Phạm Văn Dư) và được ông Dư yêu cầu phá thai, nhưng do thai quá lớn không thể phá được. Sau đó, ông Dư gọi điện bảo bà Hiền đưa bé Minh lên chùa để thương lượng.

Qua trao đổi giữa hai người, ông Dư đã viết bản cam kết sẽ chịu trách nhiệm từ khi có thai, sinh nở và chu cấp cho đứa bé về sau. Sau đó, ông Dư đã chuyển tổng cộng 70 triệu đồng cho bà Hiền để lo cho bé Minh.

Rồi đến khi Minh sinh con, bà Hiền đã liên hệ với ông Dư nhưng ông này không bắt máy, biệt tin. Bà Hiền cho rằng ông Dư đã nuốt lời nên đưa con gái và cháu bé lên chùa làm rõ sự việc, tuy nhiên bà phản ảnh rằng ông Dư vẫn làm ngơ, còn thách đố, hăm doạ bà.

Trao đổi với VietNamNet  ông Dư cho biết, do lo sợ ồn ào ảnh hưởng đến hình ảnh của chùa và thực hiện trách nhiệm của cơ sở nuôi dưỡng khi để xảy ra sự việc đối với cháu bé, ông Dư đã nhận trách nhiệm chu cấp tiền để nuôi bé Minh trong lúc mang thai và sinh nở.

Tổng số tiền ông Dư đã chuyển cho bà Hiền mẹ bé Minh là 70 triệu đồng, nhưng sau đó bà Hiền đòi ông phải đưa thêm 500 triệu là chi phí nuôi dưỡng cháu bé đến 18 tuổi. Số tiền này là quá lớn và không đúng như bản cam kết đã ký nên ông đã từ chối dẫn đến việc bà Hiền đã viết đơn tố cáo sự việc.

Đề cập tới đối tượng đã xâm hại bé Minh, bản thân ông Dư nghi ngờ một người tên Ngộ bị bệnh down sống trong chùa đã làm chuyện này, vì trước đây người này đã nhiều lần sàm sỡ các bé gái bị ông và nhiều người phát hiện. Ông Dư đã bố trí cho gia đình người tên Ngộ gặp chị Hiền để nhận cháu, nhưng chị Hiền từ chối không gặp. Để làm rõ trước dư luận, Ông Dư cũng đã có lời đề nghị cơ quan chắc năng sớm tiến hành xét nghiệm ADN để tìm ra kẻ gây nên tội với bé Minh. 

x93

 Cháu bé đang được nuôi dưỡng trong nhà một người quen của gia đình bà Hiền. Ảnh nguồn: Internet.

Ông Phạm Nhị Trúc, Trưởng phòng lao động thương binh xã hội huyện Hàm Tân cho biết khi PV VietNamNet hỏi thông tin về sự việc,"Tôi chưa nhận được thông tin về việc trẻ vị thành niên mang thai tại cơ sở nuôi trẻ mồ côi, khuyết tật không giấy phép của chùa Huệ Đức, nếu đúng vậy thì đây là sự việc nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ kiểm tra, xác minh và báo cáo với UBND huyện về việc này".

Hiện tại bé Minh đang sống trong một căn nhà ọp ẹp che tạm bằng giấy dầu, bé gái 15 tuổi gầy gò ngồi ôm con trai 4 tháng tuổi đang khóc ngất vì khát sữa. Khi thấy có người, bé Minh ngơ ngác nhìn với đôi mắt vô hồn.

Bà Hiền cho biết, do bé Minh bị bại não, không biết gì nên từ lúc con gái có thai, đến khi sinh con bà phải nghỉ làm để lo cho bé Minh và cháu ngoại. Hiện hoàn cảnh của bà hết sức khó khăn, không có thu nhập gì để lo cho gia đình.

Tương tự, một bé gái 10 tuổi bị xâm hại, mang thai 4 tuần tại Vĩnh Long. 

Cụ thể, gia đình phát hiện bé N.K.H (SN 2007, ngụ xã Mỹ Thuận- Bình Tân) có những biểu hiện bất thường nên gặng hỏi thì được bé gái này kể nhiều lần bị H.T.T (40 tuổi, ngụ xã Mỹ Thuận, Bình Tân, Vĩnh Long) - ở cùng xóm “làm bậy”. 

Gia đình đưa H. đến cơ sở y tế khám thì tá hỏa khi biết bé gái này đã mang thai hơn 4 tuần.

Bé H. kể lại với vẻ mặt hốt hoảng: "Cách đây mấy tháng, con đang ở nhà 1 mình thì bị chú T. sang nắm tóc, kéo vào trong phòng...Con không dám la vì chú dọa đánh. Những lần sau, chú đều hăm dọa sẽ giết chết nên con không dám kể với ai”.

Khi cơ quan công an đang điều tra thì T. bất ngờ uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng được phát hiện và đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã khởi tố vụ án hiếp dâm. 

"Khi bị can xuất viện Cơ quan CSĐT Công tỉnh Vĩnh Long sẽ làm đúng trình tự tố tụng. Hiện người này đang được giám sát chặt chẽ ”, Đại tá Ngân nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link