Bé gái bị sư tử biển ngoạm váy lôi tuột xuống nước

( PHUNUTODAY ) - Một con sư tử biển bất ngờ cắn váy bé gái đang ngồi ở rìa bến cảng và kéo cô bé xuống nước khiến mọi người chứng kiến hoảng sợ.

Một du khách nhí và người thân đã có phen hoảng sợ khi em bị con sư tử biển lôi xuống nước tại một bến cảng ở Canada.

Sự việc xảy ra tại bến cảng Steveston, nơi neo đậu và buôn bán hải sản của ngư dân ở Richmond, British Columbia (Canada).

Ngồi trên lan can sát mép cầu tàu sau khi ném bụn bánh mì cho sư tử biển ăn, cô bé đã bị con vật ngoạm váy và lôi tuột xuống nước.

Đoạn video của Michael Fujiwara cho thấy rất nhiều du khách có mặt tại chợ hải sản này tỏ ra vô cùng thích thú khi nhìn thấy một con sư tử biển xuất hiện gần cầu tàu.

Một bé gái trong đoàn khách rất hưng phấn khi ném những mẩu bánh mì cho con vật. Cô bé cười vui vẻ và ngồi lên lan can cạnh mặt nước. Bất ngờ, con sư tử biển chồm lên khỏi mặt nước, ngoạm váy và lôi cô bé xuống khiến những du khách có mặt khi đó thét lên hoảng sợ.

Ngay sau cô bé bị lôi xuống nước, một người đàn ông, được cho là người thân, đã nhảy xuống để cứu em và được các du khách ở trên hỗ trợ kéo lên cầu tàu. Toàn thân cô bé ướt đẫm, em được người thân dắt đi trong tình trạng hoảng sợ.

Con sư tử biển đã không xuất hiện gần cầu tàu thêm lần nào nữa. Danh tính của em bé không được tiết lộ.

Nhiều người thở phào nhẹ nhõm sau khi bé gái rời đi. Không ai bị thương trong vụ tai nạn.

"Tôi đang ngồi cạnh cảng và sau đó con sư tử biển nhô đầu lên khỏi mặt nước ngay phía trước. Tôi chỉ kịp rút điện thoại và bắt đầu quay phim. Lúc đầu chỉ là cảnh tượng yên bình khi con sư tử biển bơi theo vòng tròn, trình diễn trước các vị khách. Nhưng sau đó cảnh tượng trở nên thật kịch tính".

Sư tử biển thường được cho là loài nhút nhát, nhưng vẫn có báo cáo về những vụ tấn công hung dữ với con người. Những con đực trở nên dữ dằn khi giành quyền giao phối với con cái. Thông thường, chúng được xem là loài có tính xã hội cao, rất thông minh nên có thể học nhiều trò giải trí.

Frankie Hobro, giám đốc thủy cung Anglesey Sea Zoo ở miền bắc Wales, cho biết sư tử biển là động vật rất mạnh với hàm răng khỏe. Con sư tử biển gây ra tai nạn có thể coi con người như một mối đe dọa và phản ứng để tự vệ hoặc có thể nó chỉ nô đùa, không có cách nào để xác định chắc chắn.

"Hàm răng của chúng tương tự như của chó hoặc gấu. Bạn phải rất cẩn thận. Mọi người cho rằng có thể đến gần chúng nhưng nếu bị cắn, bạn có thể gặp nguy hiểm bởi vi khuẩn trên răng. Mọi người nên giữa khoảng cách. Bạn không nên cho rằng có thể tương tác với chúng vì chúng có thể rất hung dữ", Hobro khuyến cáo.

"Chúng có thể đến gần con người và tỏ ra thân thiện nhưng rất khó để phân biệt giữa hành vi nô đùa và tấn công. Động vật biển nên được đối xử như loài vật hoang dã thay vì thú nuôi", Hobro nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn