Những người này chớ dại mà ăn trứng vì hại cơ thể hơn cả mắc bệnh ung thư

( PHUNUTODAY ) - Những người này chớ dại mà ăn trứng vì hại cơ thể hơn cả mắc bệnh ung thư - hãy chú ý cẩn trọng ngay kẻo lúc biết thì đã muộn.

trung-ga

 

Người không nên ăn trứng

Sỏi mật

Trứng có hàm lượng đạm rất cao. Sau khi ăn, lượng đạm này sẽ lưu lại một thời gian dài trong túi mật và kích thích chức năng co bóp của túi mật khiến bệnh nhân cảm thấy rất mệt. Ngoài ra, nếu thức ăn có hàm lượng protein cao, ruột sẽ tiết ra chất làm co bóp túi mật khiến túi mật vốn đã mệt lại phải làm việc quá tải, từ đó hình thành nên các triệu chứng như gây đau đớn và nôn mửa. Đôi khi, viên sỏi theo nhịp co bóp của túi mật di chuyển đến cuống túi mật, làm tắc lối thông của túi mật, gây ứ đọng dịch mật, dẫn đến những cơn đau thắt và làm viêm túi mật.

Tiêu chảy

Nhiều người nghĩ rằng tiêu chảy làm cho cơ thể mất rất nhiều nước và chất dinh dưỡng, vì vậy cần phải ăn nhiều trứng để bồi bổ lại. Nhưng thực tế, khi bị tiêu chảy, dịch tiêu hóa sẽ tiết ra ít hơn và men tiêu hóa cũng bị giảm. Kết quả là, việc hấp thụ chất béo, protein, đường thường bị rối loạn. Nếu bổ sung trứng gà (giàu đạm và chất béo) không những làm mất đi tác dụng bổ dưỡng, mà còn làm cho tình trạng bệnh nặng thêm.

Do đó, trong thời gian bị tiêu chảy, tốt nhất không nên ăn trứng gà.

Sốt

Protein là thành phần chính của trứng, chủ yếu là nhóm các protein đơn giản. Hơn nữa, protein này luôn tồn tại trong trạng thái hòa tan, nên cơ thể có thể hấp thụ một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nó sẽ tạo ra một nhiệt lượng rất cao.

Lưu ý khi ăn trứng

Không nên ăn trứng với sữa đậu nành

Trứng là thực phẩm rất dinh dưỡng và giàu protein, mà sữa đậu nành lại có hàm lượng chất ức chế trypsin khiến quá trình phân giải protein trong cơ thể bị ngăn cản và đồng thơi làm giảm khả năng hấp thụ protein vào cơ thể bạn.

Ăn trứng chưa chín dễ mắc tiêu chảy

Nếu bạn ăn trứng chưa chín hẳn thì nó sẽ khiến cơ thể rất khó hấp thu các chất protein (chất đạm) vào cơ thể. Đồng thời nó cũng có thể làm có thể bị nhiễm các vi khuẩn tồn tại, có hại có sẵn trong trứng và dẫn đến dễ mắc bệnh tiêu chảy.

Khi nấu chung trứng với đường dễ gây đông máu

Sau thời gian trứng được nấu chín, axit amin có trong trứng và đường kết hợp lại với nhau sẽ có thể gây ra các phản ứng hóa học có hại cho cơ thể và đông thời tạo ra hợp chất có tên gọi là Glycosyl lysine, chất phá vỡ các thành phần axit amin trong trứng. Ngoài ra hợp chất này rất khó hấp thụ và lại có tính độc chính vì thế nó có thể gây nên những tình trạng xấu hơn cho cơ thể như bị hiện tượng dễ gây đông máu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn