Bé gái người Việt bị s.át h.ại ở Nhật: Chiếc ô tô bí ẩn nghi theo dõi bé gái trước khi bị s.át h.ại?

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát cho biết sẽ tiến hành giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân t.ử v.ong của cháu bé, khẩn trương điều tra, xác định hung thủ và làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, bé gái Lê Thị Nhật Linh, 10 tuổi mang quốc tịch Việt Nam, đã được tìm thấy tại một con kênh thoát nước ở thành phố Abino, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Cảnh sát thành phố Abiko xác nhận qua khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu hiệu cháu L. bị sát hại do có các vết bầm tím ở cổ, bộ phận sinh dục bị tổn thương, nghi bị xâm hại tình dục trước khi bị giết.

be Nhat Linh bi sat hai t

Các nhà điều tra xem xét khu vực tìm thấy thi thể bé gái 9 tuổi ở Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo.

Theo thông tin thêm từ cảnh sát, họ còn nhận được tin báo, chiều ngày 24/3, có một bé gái nhận dạng giống bé Linh ở gần một công viên thuộc thành phố Matsudo cùng với một vài người khác.

Ngoài ra, Trí thức trẻ đưa tin, theo ghi nhận của một camera an ninh, đã có một ôtô che biển số xuất hiện trên cung đường bé Nhật Linh thường đi học và có vẻ đã theo dõi bé suốt khoảng một tháng.

Tối ngày 26/3, Hội đồng giáo dục thành phố Matsudo tổ chức buổi họp báo và xác nhận, vẫn chưa tìm được manh mối gì của hung thủ. người đứng đầu hội đồng luôn miệng xin lỗi và tỏ ra tức giận, ông nói nhất định sẽ tìm ra hung thủ.

Cảnh sát cho biết sẽ tiến hành giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của cháu bé, khẩn trương điều tra, xác định hung thủ và làm rõ vụ việc.

Nói về vụ việc, một người hàng xóm khác của bé Linh có con gái là bạn học cùng trường của cô bé cho biết: “Tôi luôn cảm thấy lo lắng cho Linh từ khi hay tin con bé mất tích. Đó là một đứa trẻ thật thà và ngoan ngoãn. Cô bé không bao giờ ngại ngùng trước người lạ. Câu chuyện thật quá tàn nhẫn”.

be nhat ling 1

Hình ảnh cuối cùng của bé Linh được camera ghi lại khi em đang rời khỏi nhà đi đến trường. Ảnh: Theo Trí thức trẻ.

Trước đó, vào sáng ngày 26/3, tại thành phố Abiko, Chiba (Nhật), một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện thi thể bé gái khoảng 9, 10 tuổi dưới một bãi cỏ ở kênh thoát nước. Thi thể bé gái trong tình trạng không quần áo và vật dụng cá nhân, đặc biệt là có vết đỏ bất thường ở vùng cổ.

Chiều cùng ngày, NHK và nhiều trang tin ở Nhật cho biết, cảnh sát đã xác nhận, đó là thi thể bé Lê Thị Nhật Linh, quốc tịch Việt Nam, đang học lớp 3 tại trường tiểu học số 2 Mutsumi thuộc thành phố Matsudo.

Trước đó 2 ngày, tức ngày 24/3, cô giáo của trường gọi điện cho gia đình thông báo bé Linh không đến trường như thường lệ và thân nhân đã trình báo cảnh sát sau khi không tìm được bé.

Vào thời điểm bị mất tích, bé Linh mặc áo khoác xám, đội mũ vàng và đeo cặp màu đỏ. Nơi phát hiện thi thể bé gái cách hiện trường bé Linh mất tích khoảng 10-12km.

Được biết, cháu Lê Thị Nhật Linh sinh ngày 8/12/2007. Bé là con của anh Lê Anh H. và chị Nguyễn Thị N. đều là công dân Việt Nam định cư tại Nhật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link