Bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật: Mẹ đau đớn gọi tên con "Con về nhà đi. Mẹ đau đớn vô cùng"

( PHUNUTODAY ) - Trước khi tìm thấy bé Nhật Linh, gia đình đã nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm khắp nơi. Mẹ bé Linh vô cùng lo lắng và tuyệt vọng: "...Làm ơn! Cứu lấy đứa trẻ của chúng tôi”.

Liên quan đến vụ việc thi thể bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, quốc tịch Việt Nam đang học lớp 3 tại một trường tiểu học ở thành phố Matsudo, Nhật Bản được một người đàn ông đi đánh cá phát hiện gần kênh thoát nước trên cánh đồng lúa ở Abiko, Chiba vào lúc 6h45 sáng 26/3. Cái chết của bé Nhật Linh đã làm chấn động nước Nhật, khiến không ít bậc phụ huynh lo lắng.

be Nhat Linh bi sat hai t

Khu vực tìm thấy thi thể bé gái ở Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Theo tờ NHK tìm hiểu, một Facebooker được xem là mẹ của bé Lê Thị Nhật Linh đã lên tiếng. Người phụ nữ có tên là Nguyễn Thị N. viết: "Con gái của mẹ, con đang ở đâu vậy? Con về nhà đi. Con về nhà đi. Mẹ rất đau khổ. Con trở về nhà đi. Mẹ đau đớn vô cùng".

Được biết, trước khi tìm thấy bé Nhật Linh, gia đình đã nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm khắp nơi. Mẹ bé Linh cũng vô cùng lo lắng và tuyệt vọng: “Làm ơn , giúp gia đình chúng tôi với. Con bé có lẽ đang khóc vì sợ , vì đói, vì có thể cháu đang bị ai đó hành hạ. Làm ơn! Cứu lấy đứa trẻ của chúng tôi”.

be nhat linh 1

 Gia đình bé Nhật Linh. Ảnh: GĐ&XH.

Theo chị Nguyễn Thị N., bé Nhật Linh sang Nhật định cư cùng bố mẹ năm 3 tuổi và theo học mẫu giáo tại Nhật. Nhật Linh là con lớn trong gia đình, dưới cô bé còn có 1 em trai sinh năm 2014. Dù có thể nói tiếng Nhật thành thục nhưng cô bé chưa bao giờ đi đâu chơi mà không được phép của bố mẹ. Hơn nữa, từ trước đến nay, Nhật Linh cũng rất thích đi học dù có bị ốm nên không thể có chuyện cô bé tự mình biến mất.

Trong lúc bố mẹ bé Lê Thị Nhật Linh đang ở trong tình trạng đau đớn tột cùng, một thành viên trong gia đình mẹ bé đã lên tiếng nói lời cảm ơn cộng đồng mạng trong suốt thời gian qua đã chia sẻ tin nhờ tìm kiếm bé. Người này đã viết: "Cháu mất rồi. Cám ơn mọi người đã chia sẻ, giúp đỡ và quan tâm đến cháu".

be Nhat Linh bi sat hai t

Nhật Linh là một đứa trẻ vui vẻ, thân thiện nên luôn được mọi người quý mến.

Còn theo những người hàng xóm của bé Nhật Linh, em là một đứa trẻ vui vẻ, thân thiện và thích trò chuyện.

Theo Zing.vn khi nghe tin cảnh sát tìn thấy thi thể của bé gái, cụ Taeko Saito, 69 tuổi, là hàng xóm của gia đình bé gái đã ôm mặt khóc và nói: “Không thể tin nổi là tôi chẳng còn được thấy con bé nữa”.

Bà Saito bắt đầu làm quen với bé Linh từ mùa hè năm ngoái. Một lần nọ, khi bà hỏi thăm vườn nhà của Linh đang trồng những gì, cô bé niềm nở đáp đó là các loại rau của Việt Nam. Kể từ đó, Linh luôn cúi chào mỗi lần gặp bà Saito, hoặc vẫy tay vui mừng từ khoảng cách xa.

Theo cụ bà, bé Linh rất thích mặc quần áo màu hồng và em trông rất đáng yêu trong những bộ trang phục này. Cô bé cũng kể với bà Saito về ông bà nội ở quê nhà.

“Khi tôi nghe thấy người ta phát hiện một thi thể chưa rõ danh tính ở Abiko (tỉnh Chiba), tôi đã cầu nguyện đó không phải là bé Linh. Tuy nhiên, khi cảnh sát khẳng định chuyện này thì đầu óc tôi trở nên trống rỗng”, bà Saito nhớ lại.

Người hàng xóm đau lòng nói: “Không thể tin nổi. Sau khi đến Nhật Bản, con bé lại phải chịu số phận bi kịch như vậy”.

Một người hàng xóm khác của bé L. có con gái là bạn học cùng trường của cô bé. “Tôi luôn cảm thấy lo lắng cho L. từ khi hay tin con bé mất tích. Đó là một đứa trẻ thật thà và ngoan ngoãn. Cô bé không bao giờ ngại ngùng trước người lạ. Câu chuyện thật quá tàn nhẫn”.

Một người khác cho biết cháu bà cũng hay chơi với Linh và nhận xét cô bé là một cô gái thân thiện.

be Nhat Linh bi sat hai t

Cảnh sát đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này, cảnh sát thành phố Abiko cho biết, qua khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu hiệu cháu Lê Thị Nhật Linh đã bị sát hại do có các vết bầm tím ở cổ, bộ phận sinh dục bị tổn thương.

Do khu vực tìm thấy thi thể bé Linh là cánh đồng rộng lớn và ít có người qua lại, vậy nên, cảnh sát địa phương đang tích cực tìm kiếm nhân chứng và thu thập thông tin để phục vụ cho quá trình điều tra.

Cũng theo nhận định của cảnh sát, tại khu vực hiện trường do không có dấu hiệu xô xát và ẩu đả, bởi vậy, rất có thể bé Linh đã bị sát hại ở nơi khác, sau đó, hung thủ mới đưa xác cô bé tới đây để phi tang nhằm che giấu tội ác của mình.

Hiện, cảnh sát đang tiến hành giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân tử vong, khẩn trương điều tra, xác định hung thủ và làm rõ vụ việc.

be Nhat Linh bi sat hai t

Hội đồng giáo dục thành phố Matsudo xin lỗi và khẳng định sẽ tìm ra hung thủ.

Trước đó, vào sáng ngày 26/3, tại thành phố Abiko, Chiba (Nhật), một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện thi thể bé gái khoảng 9, 10 tuổi dưới một bãi cỏ ở kênh thoát nước. Thi thể bé gái trong tình trạng không quần áo và vật dụng cá nhân, đặc biệt là có vết đỏ bất thường ở vùng cổ.

Chiều cùng ngày, NHK và nhiều trang tin ở Nhật cho biết, cảnh sát đã xác nhận, đó là thi thể bé Lê Thị Nhật Linh, quốc tịch Việt Nam, đang học lớp 3 tại trường tiểu học số 2 Mutsumi thuộc thành phố Matsudo.

Trước đó 2 ngày, tức ngày 24/3, cô giáo của trường gọi điện cho gia đình thông báo bé Linh không đến trường như thường lệ và thân nhân đã trình báo cảnh sát sau khi không tìm được bé.

Vào thời điểm bị mất tích, bé Linh mặc áo khoác xám, đội mũ vàng và đeo cặp màu đỏ. Nơi phát hiện thi thể bé gái cách hiện trường bé Linh mất tích khoảng 10-12km.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn