Bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật: Cảnh sát công bố nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, phía cảnh sát đã công bố nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Lê Thị Nhật Linh, 10 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Thi thể của em được tìm thấy trong tình trạng không mặc quần áo trên cánh đồng.

Liên quan đến vụ việc thi thể bé Lê Thị Nhật Linh, 10 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đã được tìm thấy trong tình trạng không mặc quần áo trên cánh đồng Abiko, Chiba, Nhật Bản sáng 26/3.

Theo thông tin trên trang Yahoo Japan, phía cảnh sát công bố nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Nhật Linh là do ngạt thở. Quá trình khám nghiệm đã tìm thấy những vết bầm tím ở cổ, nhưng không thấy dấu hiệu của sự xô xát hay đánh đập, từ đó cảnh sát cho biết rằng có thể cô bé xấu số đã bị bóp cổ cho đến chết.

nguyen nhan be gai bi sat

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Yomiuri Shimbun

Đại diện cảnh sát cho biết đoạn đường từ nhà đến trường chỉ 600 mét, cảnh sát đặt nghi vấn cô bé đã bị bắt cóc trong khoảng 300 mét từ nhà, bị đem đi nơi khác để sát hại rồi mang đến cánh đồng có kênh thoát nước cách nhà cô bé 10 km để phi tang.

Cũng qua kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé Nhật Linh có những dấu hiệu bị đánh vào đầu bằng một vật cùn.

Thi thể của bé được tìm thấy trong tình trạng co cứng, không mặc quần áo và không có đồ dùng cá nhân ở khoảng hẹp dưới cây cầu bắc qua một rãnh thoát nước. Cảnh sát tin rằng thủ phạm đã cố tình giấu thi thể vì không có nhiều người thường xuyên đi qua khu vực này.

Hiện cảnh sát TP.Abiko đã triển khai lực lượng đảm bảo an ninh 24/24 giờ cho gia đình anh Hào (bố của bé Nhật linh), tại Matsudo và tập trung lực lượng điều tra, làm rõ vụ việc.

nguyen nhan be gai bi sat

Cảnh sát đang tiếp tục tìm kiếm những manh mối khác quanh nơi tìm thấy thi thể của cô bé xấu số.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã liên hệ với Cảnh sát thành phố Abiko và được biết qua khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu hiệu nạn nhân bị sát hại.

Đại sứ quán cũng đã cử cán bộ trực tiếp đến hiện trường nắm tình hình, chia buồn với gia đình nạn nhân và sẽ phối hợp với gia đình nạn nhân theo sát vụ việc, hoàn tất các thủ tục cần thiết để lo hậu sự cho nạn nhân.

nguyen nhan be gai bi sat

Hình ảnh cuối cùng của bé Linh được camera ghi lại.

Trước đó, như đã đưa tin, vào sáng ngày 26/3, tại thành phố Abiko, Chiba (Nhật), một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện thi thể bé gái khoảng 9, 10 tuổi dưới một bãi cỏ ở kênh thoát nước. Thi thể bé gái trong tình trạng không quần áo và vật dụng cá nhân, đặc biệt là có vết đỏ bất thường ở vùng cổ.

Chiều cùng ngày, NHK và nhiều trang tin ở Nhật cho biết, cảnh sát đã xác nhận, đó là thi thể bé Lê Thị Nhật Linh, quốc tịch Việt Nam, đang học lớp 3 tại trường tiểu học số 2 Mutsumi thuộc thành phố Matsudo.

Trước đó 2 ngày, tức ngày 24/3, cô giáo của trường gọi điện cho gia đình thông báo bé Linh không đến trường như thường lệ và thân nhân đã trình báo cảnh sát sau khi không tìm được bé.

Vào thời điểm bị mất tích, bé Linh mặc áo khoác xám, đội mũ vàng và đeo cặp màu đỏ. Nơi phát hiện thi thể bé gái cách hiện trường bé Linh mất tích khoảng 10-12km.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn