Bé gái sơ sinh đẹp như thiên thần bị mẹ bỏ rơi trong bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) sinh con xong, 2 ngày sau, người mẹ trẻ bỗng nhiên biến mất, bỏ rơi bé gái sơ sinh tại khoa sản.

Ngày 24/5, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, vừa có một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện này.

v83

 Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức. Ảnh nguồn: Internet.

Theo đó, sáng 20/5, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Vũ Thị Thanh H. (27 tuổi, trú khu 7, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) nhập viện sinh con. Đến 11h15 phút cùng ngày, chị H. sinh được một bé gái nặng 3,3kg, tình trạng sức khỏe ổn định.

Nhưng đến khoảng 21h30 ngày 22/5, các nhân viên y tế tại Khoa sản nhận thấy cháu bé nằm một mình tại phòng hậu sản mà không có người chăm sóc.

Sau khi thông báo tìm người nhà bé gái không được, lãnh đạo bệnh viện đã trình báo vụ việc với công an phường Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn) để giải quyết theo đúng quy định.

Được biết, tại thời điểm bị bỏ rơi, bé gái vẫn còn được nằm trong khăn và kèm theo toàn bộ vật dụng cá nhân cho bé.

Theo hồ sơ bệnh án, đây là lần thứ 2 chị H. sinh con nhưng không hiểu vì lý do gì mà chị lại bỏ rơi con mình như vậy.

Được biết, do được chăm sóc chu đáo tại Khoa sản của bệnh viện Vĩnh Đức nên tình trạng sức khỏe của bé gái 2 ngày tuổi này rất ổn định.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tương tự, ngày 14/3 một sản phụ 25 tuổi, sinh con lần hai. Cô nhập viện và sinh con lúc rạng sáng nay (14/3). Bé gái cân nặng 2,5kg, cơ thể lành lặn, gương mặt xinh xắn.

Vài giờ sau sinh, người mẹ giả vờ đi vệ sinh rồi không trở lại. Bé nằm một mình trong phòng hậu sinh ngủ ngon lành, rất lâu không có người thân đến bên cạnh. Xót xa trước tình cảnh em bé vừa chào đời đã bị bỏ rơi, các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Quận 2 đã cho bé bú sữa rồi chăm sóc bé.

Vài giờ sau đó, một người đàn ông xưng là bố cháu bé gọi điện đến bệnh viện cho biết do hoàn cảnh khó khăn mong bệnh viện chăm sóc và trao bé cho người khác nuôi.

Bác sĩ Nguyễn Hương Lan, phó khoa Sản, Bệnh viện quận 2, cho biết thi thoảng bệnh viện vẫn tiếp nhận một trường hợp bố mẹ lặng lẽ bỏ rơi trẻ. "Nhìn thấy các bé thật xót xa, chúng tôi chỉ còn biết cách báo ban giám đốc rồi chăm sóc bé cho thật tốt", bác sĩ Lan nói.

Theo:  khoevadep.com.vn