Bẽ mặt vì có chồng "bà tám"

( PHUNUTODAY ) - Hồi mới quen nhau, bạn bè thường bảo, anh chị đúng là một cặp trời sinh, vì chị kín kẽ, ít nói còn anh thì miệng mồm nhanh nhảu, nói nhiều, hai người bù sớt cho nhau là vừa. Vậy mà, lấy nhau rồi, chị vô cùng khổ sở vì tính nhiều chuyện của chồng…

Có lần, chị đang đi chợ thì bất ngờ, bà hàng xóm níu lại hỏi, an ủi, còn bảo nếu cần thì bà cho vay tiền. Chị sững người không hiểu bà đang nói đến chuyện gì. Một lúc sau, chị mới vỡ lẽ, chuyện em họ chị bị người ta đánh vì mắc nợ đã đến tai bà, dù em chị ở tận ngoài quê. Chị biết ngay anh là người đưa tin. Tính anh vậy nên lắm lúc nhà chị rơi vào cảnh “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã hay”, làm mất lòng nhiều người.

Năm ngoái, bé Ngân đi thi trường chuyên, vì lo lắng nên chưa đến ngày công bố điểm, chị nhờ người bạn dạy trong trường xem trước điểm cho con. Anh tình cờ nghe chuyện, biết điểm con khá cao. Thế là, tức thì sau đó cả xóm nhao nhao chuyện bé Ngân thi đậu. Đến khi người bạn gọi điện mắng vốn vì đã giúp mà chị không kín miệng, làm ảnh hưởng đến công việc của bạn, chị mới vỡ lẽ.


Chuyện lần này cũng vậy, tháng trước, chị bàn với chồng việc bán miếng đất ở khu đô thị mới vì giá đang lên. Vài ngày sau, cô em chồng gọi điện ngọt nhạt: “Chị bán đất xong cho em vay ít tiền”. Chị đắng miệng, chối chẳng được mà nhận cũng không xong. Thế là, chị bỏ luôn kế hoạch bán đất vì giận chồng. Chị đã góp ý với anh nhiều lần nhưng anh vẫn tính nào, tật ấy. Vì vậy, càng ngày chị càng ít tâm sự cùng chồng, có chuyện gì cũng lặng lẽ giữ kín, tự giải quyết. Chị còn phải dặn dò hai con những chuyện không được kể với bố. Vợ chồng cứ thế mà xa dần nhau…

Chẳng phải riêng chị, bạn bè anh cũng dè chừng với tính nhanh mồm nhanh miệng của anh, vì không ít lần anh làm họ bẽ mặt khi lấy chuyện riêng tư của bạn mà “tám”.

Theo: