Bé nào sinh ra có những đặc điểm này sẽ rất thông minh

( PHUNUTODAY ) - Bất kỳ bé sơ sinh nào mới chào đời mà có những đặc điểm này thì sẽ rất thông minh nhé!

Bà mẹ nào cũng mong mỏi con mình sinh ra thông minh trời phú. Nếu bé sơ sinh mới chào đời đã có những đặc điểm này, con rất có thể là em bé thông minh. 

1. Bé thích ngóc đầu sớm

o18

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Một số trẻ em tuy mới sinh nhưng đã luôn cố gắng ngẩng đầu như để nhìn xung quanh. Điều đó chứng tỏ trẻ có sự tò mò mạnh mẽ với tất cả mọi thứ. Khả năng quan sát và tập trung chú ý luôn thể hiện bé có tư duy tốt.

2. Nụ cười

Thường thì trẻ sơ sinh mới chào đời rất ít cười. Nhưng em bé của bạn sinh ra lại rất hay cười thì xin chúc mừng, bé có thể là một đứa trẻ rất thông minh. Các nhà khoa học đã chứng minh, cười chính là biểu hiện của kỹ năng vận động cao cấp và thông thường trẻ nhanh biết cười và hay cười sẽ hoạt bát, lanh lợi sau này.

3. Lúc mới sinh bé nhà bạn nặng hơn các bé khác

o19

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tờ Tạp chí Y học Anh đã thực hiện một nghiên cứu trên 3.000 bé sơ sinh và đưa ra kết luận: Những bé có cân nặng lớn từ khi mới sinh có chỉ số IQ nhỉnh hơn các bé khác.

Người ta lý giải rằng những bé nặng cân được nuôi dưỡng tốt hơn ngay từ khi còn trong bụng mẹ, do đó sẽ có sự phát triển trí tuệ, thể chất đồng đều hơn.

4. Khi bé 24 tháng tuổi hiểu được ngôn ngữ khác

Báo cáo của tạp chí Khoa học về sự phát triển trẻ em cho hay, một mẹo nhỏ đẻ khuyến khích sự phát triển não bộ của bé là cho bé được tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ khác nhau ngay từ khi còn nhỏ.

Những em bé sinh ra có bố mẹ nói nhiều hơn một ngôn ngữ sẽ có kết quả các bài kiểm tra IQ cao hơn bé khác. Vì thế, nếu bạn biết nói nhiều thứ tiếng sẽ rất có lợi cho sự phát triển trí tuệ của con mình.

5. Thời gian ngủ ngắn

Khoa học đã chứng minh, trẻ thiên tài thường ngủ rất ít nhưng không có biểu hiện khó chịu hay thiếu chất. Lý do được đưa ra là bộ não của những em bé này luôn được kích thích, có nhu cầu tìm hiểu, khám phá và do đó, luôn tỉnh tảo, khó đi vào giấc ngủ. 

6. Khi 3 tuổi thì bé cao hơn các bạn cùng trang lứa

Các nhà nghiên cứu cho biết: "Khi bé 3 tuổi và trong suốt thời thơ ấu, khi chưa bị tác động bởi chuyện học hành, các bé cao lớn có điểm cao hơn hẳn các bé khác ở các bài kiểm tra trí thông minh".

Một khảo sát được thực hiện bởi Cục Nghiên cứu Kinh tế Mỹ đưa ra kết luận cho rằng, những trẻ em cao lớn thường có tư duy, điểm số các bài kiểm tra IQ tốt hơn bé khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn