Bé sinh non nặng 6 lạng bị bỏ rơi trên đường Giải Phóng

( PHUNUTODAY ) - Sáng sớm 30/7, một bé sơ sinh đẻ thiếu tháng, nặng 6 lạng, còn đỏ hỏn bị bỏ rơi trên đường Giải Phóng (Hà Nội) nhóm sinh viên làm thiện nguyện phát hiện và đưa vào viện cấp cứu.

Theo Thời đại đưa tin, sáng 30/7, bác sĩ Lê Ngọc Duy, Phó trưởng khoa Cấp cứu và chống độc, Bệnh viện Nhi trung ương (Hà Nội) cho biết, sáng sớm nay, bệnh viện có tiếp nhận trường hợp 1 bé sơ sinh đẻ thiếu tháng còn đỏ hỏn bị bỏ rơi trên đường Giải Phóng, Hà Nội. Cháu bé được một nhóm sinh viên làm thiện nguyện tìm thấy đưa vào viện lúc 4h30.

Bác sĩ Duy cho biết, khi đưa vào viện cháu bé chỉ nặng 6 lạng, được xác định do sẩy thai dẫn đến sinh non. Toàn thân cháu bé tím tái, các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, đặt nội khí quản rồi đặt tạm cho bé tên Nguyễn Bình An.

be-sinh-non-nang-6-lang-bi-bo-roi-tren-duong-giai-phong-1

 Bé sinh non nặng 6 lạng được nhóm thiện nguyện phát hiện và đưa vào viện cấp cứu

Tuy nhiên, do bị suy hô hấp nặng, trong quá trình di chuyển đường xa không có dụng cụ y tế hỗ trợ nên cháu bé đã mất ngay trong sáng nay.

Phó trưởng khoa Cấp cứu và chống độc, Bệnh viện Nhi trung ương cũng cho biết, trước đó vài ngày, Khoa cũng tiếp nhận một trường hợp thai nhi được đưa vào bệnh viện cấp cứu và có trọng lượng 2 lạng.

Bác sĩ Duy cũng cảnh báo, đối với những trường hợp sinh non, nặng dưới 5-7 lạng nếu không được cấp cứu kịp thời rất khó sống.

Trước đó, vụ việc một bé trai mới sinh chưa cắt rốn bị bỏ rơi trước cổng chùa từng khiến nhiều bậc cha mẹ phẫn nộ.

Cụ thể, vào sáng ngày 16/4, nhóm học sinh chạy ngang trước cổng chùa Quảng Sơn phát hiện một bé trai sơ sinh nằm trong chiếc khăn màu xanh lam, được che chắn bằng nón lá, bên cạnh có chiếc túi xách màu xanh gồm: bình sữa, đồ mặc, chai dầu gió, hộp gạc rơ lưỡi được mẹ bé bỏ lại.

Nhận được tin báo, người dân địa phương đã đưa bé trai vào bệnh viện trong tình trạng dây rốn vẫn còn nguyên, cơ thể tím tái.

be-sinh-non-nang-6-lang-bi-bo-roi-tren-duong-giai-phong-2

 Các điều dưỡng của bệnh viện thay phiên chăm sóc bé sơ sinh bị bỏ rơi

Theo các bác sĩ của bệnh viện, bé trai này được sinh ra vào khoảng sáng sớm ngày bị bỏ rơi, nặng 2,5 kg. Các bác sĩ đã thăm khám, xét nghiệm sàng lọc cho bé và nhận thấy bé không có dấu hiệu gì bất thường. Hiện bé đang được các điều dưỡng của bệnh viện chăm sóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link