Bé sơ sinh 25 ngày tuổi nguy kịch với hơn 30 vết kim của "thầy lang vườn"

( PHUNUTODAY ) - #160;Với hơn 30 vết đâm do cây kim của thầy lang dùng cắt lễ đã khiến bé Huy bị xuất huyết và nhiễm trùng sơ sinh phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi Cần Thơ trong tình trạng nguy kịch.

(Phunutoday) - Với hơn 30 vết đâm do cây kim của thầy lang dùng cắt lễ đã khiến bé Huy bị xuất huyết và nhiễm trùng sơ sinh phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi Cần Thơ trong tình trạng nguy kịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều 19/11, trao đổi với một cán bộ của bệnh viện Nhi Cần Thơ cho biết: Chiều 18/11, Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ đã tiếp nhận cấp cứu bé sơ sinh Nguyễn Huy Hoàng (25 ngày tuổi) bị chảy máu khắp người được gia đình chị Tô Thị Nguyệt (25 tuổi), trú tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đưa tới. Sau nhiều giờ được cấp cứu tích cực, bé đã qua cơn nguy hiểm.

Bé Hoàng nhập viện trong tình trạng khóc dữ dội, máu chảy nhiều trên khắp cơ thể. Các bác sỹ khoa sơ sinh đã đi kiểm tra và phát hiện trên khắp cơ thể bệnh nhi có hơn 30 vết thương do cây kim (loại kim may quần áo) đâm vào người. Bác sỹ chẩn đoán, bệnh nhi bị  xuất huyết và nhiễm trùng sơ sinh.

Trong quá trình điều trị, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi mắc bệnh lý rối loạn đông máu do thiếu vitamin K, nên khi bị thầy lang đâm kim vào người trở thành vết thương máu không đông và tiếp tục chảy không cầm được và phải cấp cứu khẩn cấp. Các bác sĩ đã cho truyền chất huyết tương tươi đông lạnh để cầm máu. Sau đó tiếp tục truyền tiếp hồng cầu để bổ sung lượng máu bị mất cho bệnh nhi.

Được biết, trước đó thấy bé khóc nhiều, lại bỏ bú nên nghe hàng xóm bảo bé bị trúng gió phải đi cắt lể mới hết khóc, mẹ cháu chị Nguyệt đã đưa con lên Cần Thơ gặp một thầy lang tên là Dì Bảy trú tại đường Trần Ngọc Quế, TP Cần Thơ để cắt lễ.
 
Tại nhà Dì Bảy,bé được Dì Bảy đè ra dùng một cây kim (kim khâu) đâm vào ngực, bụng, rồi sau lưng. Cắt tới đâu, Dì Bảy dùng bông gòn chấm máu tới đó. Cứ như vậy chỉ trong chốc lát, miếng bông gon nhuộm toàn máu đỏ tươi.

Sau khi cắt lễ xong, bé được mẹ quấn khăn đưa về nhà. Nhưng về nhà cháu lại khóc dữ dội, chị mở khăn ra, hốt hoảng khi phát hiện khắp người bé máu vẫn tiếp tục chảy không cầm được. Gia đình vội vàng đưa bé đến bệnh viện Nhi Cần Thơ cấp cứu.

Thật may, cháu bé đã được các bác sỹ khẩn cấp điều trị và cấp cứu nên hiện tại đã qua cơn nguy kịch.

  • Hoàng Thu (tổng hợp)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn