Bé sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở bụi tre bên đồi, không tiền, không thư, mặt bị xước...

( PHUNUTODAY ) - Em bé sơ sinh vẫn chưa được cắt dây rốn, bị mẹ bỏ rơi ở bụi tre. Ngay sau đó người dân đã báo chính quyền địa phương để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 2/3, một người dân địa phương ở thôn Ba Đình, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên phát hiện trẻ sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trên túi nilon màu đỏ ở gốc tre bên đồi.

be-bi-bo-roi-1

Cháu bé bị bỏ rơi được người dân địa phương chăm sóc. 

be-bi-bo-roi-2

 

“Khi mọi người thấy cháu bé không có ai chăm sóc nên đã kiểm tra. Đây là cháu trai, vẫn còn nguyên dây rốn, mặt bị xước một vài vết, không có tiền và thư để lại. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo chính quyền địa phương”, chị N.T.D cho hay.

Ông Hoàng Hồng Nhật, Chủ tịch UBND xã Tân Long (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) xác nhận có sự việc cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn xã. Thời điểm tiếp nhận, trên người cháu bé chỉ được quấn trên người một vài tã mỏng.

Theo ông Nhật, ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã đã cử người cùng nhân viên y tế đến tiếp nhận cháu bé và đưa cháu về Trạm y tế xã để chăm sóc.

“Ngay trong chiều nay, xã đã thông báo trên hệ thống truyền thanh để mọi người biết và xem người nhà của cháu bé có đến nhận hay không nhưng chưa có ai đến nhận. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo thêm vài ngày nữa, nếu không có ai đến nhận thì chúng tôi sẽ tìm hướng tốt nhất cho cháu bé”, ông Nhật nói.

Trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 23/2/2017, một bé trai khoảng 2-3 tháng tuổi cực kháu khỉnh bị một bỏ rơi bỏ rơi và nằm khóc tại cổng Công an xã Nhị Bình, Hóc Môn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h30 ngày 23/2/2017, một người phụ nữ trẻ đi taxi đến trước UBND xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn thì ôm một thùng giấy to đặt ở bãi đất trống của trụ sở rồi nhanh chóng leo lên taxi bỏ đi. Thấy sự việc bất thường, lực lượng bảo vệ tại xã tiến gần thùng giấy thì phát hiện một bé trai khoảng 2 tháng tuổi đạp thùng giấy đòi ra ở bên trong.

tre-bi-bo-roi-3-1106-phunutoday

 

tre-bi-bo-roi-5-1107-phunutoday

 Cậu bé có gương mặt cực đáng yêu.

Sau đó, bảo vệ đã nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng xã Nhị Bình để tiến hành tiếp nhận, xử lý vụ việc.

Một lãnh đạo xã Nhị Bình cho biết: "Sau khi tiếp nhận bé trai trước cổng UBND, công an xã có nhận được điện thoại của xe taxi nói về trường hợp bỏ con của một người phụ nữ. Tuy nhiên khi gọi lại xác minh thì điện thoại tài xế taxi không liên lạc được. Trong lúc lực lượng chức năng của xã làm thủ tục, đăng thông tin tìm kiếm gia đình cho bé trai thì bất ngờ gia đình của bé đến nhận".

"Lúc đó có một cụ già cùng người đàn ông xưng là bà nội và ba ruột của đứa trẻ đến để nhận con, bên xã đã nhanh chóng làm việc, xác minh lai lịch của đứa trẻ. Một lúc sau thì mẹ của cháu bé cũng đến UBND để tìm lại con", vị lãnh đạo xã nói tiếp.

Sau quá trình điều tra, xác minh ban đầu, UBND xã Nhị Bình cho biết bố mẹ của đứa bé ngụ tại xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, vì mâu thuẫn cá nhân, trong lúc không kiềm chế được, người mẹ đã ôm đứa bé đón taxi đến trước UBND xã Nhị Bình để bỏ lại rồi quay về để dọn đồ bỏ nhà ra đi. Vì không tìm thấy con trai nên bố và bà nội đứa bé mới gặng hỏi người mẹ, đến một khoảng thời gian sau thì mẹ bé mới cho biết đã đem con bỏ tại UBND xã Nhị Bình.

"Lúc đến làm việc để nhận con tại xã, mẹ của đứa bé đau đớn lắm, mẹ bé cứ khóc mãi không thôi. Chỉ vì phút chốc nóng giận mà làm chuyện không hay với con cái.", cán bộ xã Nhị Bình cho biết thêm.

Một số người dân xung quanh khu vực UBND xã Nhị Bình cho biết đứa bé trai chỉ mới khoảng 2 tháng tuổi nhưng rất kháu khỉnh, đáng yêu. "Lúc bỏ nó trong cái thùng bé quá, chân nó đạp rách luôn cái thùng, cô nào ôm nó cũng cười toe loét. Nhìn thấy nó, ai cũng muốn nhận về nuôi. Có vì lý do gì đi chăng nữa, cũng không nên đem bỏ con của mình như vậy, lỡ mà có chuyện gì xảy ra với nó, người mẹ sẽ ân hận cả đời", một người dân cho biết.

Sau gần 2 giờ làm việc, tiếp nhận bé trai khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước trụ sở UBND xã Nhị Bình, đến hơn 16 giờ cùng ngày, bé trai đã được bà nội cùng bố bé đón về nhà, còn người mẹ ra về sau, không đi chung cùng gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn