Bé trai 2 tuổi ngã vào nồi nước sôi bỏng nặng, mẹ quyết cạo đầu lột da để cứu con

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc đùa nghịch, bé không cẩn thận ngã vào nồi nước sôi cạnh đó và bị bỏng nặng toàn thân.

Mới đây, một bé trai 2 tuổi sống tại Cát Lâm, Trung Quốc đã phải nhập viện trong tình trạng bỏng nặng khiến nhiều người xót xa.

Theo QQ, bé trai này tên là Tiểu Tuấn. Trong lúc đùa nghịch, bé không cẩn thận ngã vào nồi nước sôi cạnh đó và bị bỏng nặng toàn thân, phải nằm điều trị trong phòng hồi sức cấp cứu suốt nửa tháng qua.

bi bong 1 - nphunutoday
bi bong 4 - phunutoday

Trong lúc đùa nghịch, bé không cẩn thận ngã vào nồi nước và bị bỏng nặng toàn thân.

Chị Trương, mẹ của Tiểu Tuấn vô cùng hối hận vì đã không trông con cẩn thận để cho bi kịch xảy ra. Kể từ lúc con trai gặp nạn, chị mới gặp cậu bé đúng 2 lần. Mỗi khi nhớ con, chị Trương chỉ biết lôi ảnh của Tiểu Tuấn ra ngắm cho đỡ nhớ và thường khóc nức nở vì tự thấy căm hận bản thân.

Sau nhiều ngày trăn trở, chị Trương đã quyết định cắt phăng mái tóc dài của mình đi, cạo trọc đầu, xin với bác sĩ được lấy phần da đầu của mình để cấy ghép vào phần da bị hỏng ở đầu và chân trái của con trai nhỏ. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp bảo vệ tạm thời để giúp cậu bé không bị nhiễm trùng. Đợi đến khi cơ thể Tiểu Tuấn ổn định, lớp da này sẽ được tháo bỏ và cậu bé sẽ phải trải qua hàng loạt ca phẫu thuật khác.

bi bong 2 - phunutoday

Chị Trương cạo đầu để lấy phần da đầu của mình để cấy ghép vào phần da bị hỏng ở đầu và chân trái của con trai nhỏ.

Để tiết kiệm chi phí, ngay sau khi làm phẫu thuật lột da, chị Trương đã lập tức xuất viện. Chị chia sẻ, gia đình họ hiện đang cần dành dụm tiền cho con trai điều trị.

Được biết, số tiền mà bố mẹ Tiểu Tuấn đã phải chi trả lên đến 140.000 tệ (tương đương 458 triệu đồng), và ước tính trong tương lai họ sẽ còn phải bỏ ra ít nhất là 130.000-150.000 tệ (tương đương 425-491 triệu đồng) nữa để chữa trị cho con trai mình.

bi bong 3 - phunutoday

Tiểu Tuấn và mẹ trước khi gặp nạn.

Câu chuyện về bi kịch của bé trai 2 tuổi và tình mẫu tử của người mẹ nghèo khiến dân mạng Trung Quốc vô cùng cảm động.

Trước đó, tại Việt Nam trường hợp bị bỏng thương tâm của cháu Mai Thảo My (xóm 4, xã Giao Hương, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) mới tròn 17 tháng tuổi cũng kiến nhiều người thương cảm.

Anh Mai Văn Ban, bố bé My cho biết, ngày 8/10, khi vợ anh chuẩn bị bữa trưa cho cả nhà, nồi canh vừa nấu xong được vợ mang ra để góc và mở vung cho nhanh nguội.

Khi đó, cháu My nô đùa cùng với con mèo nên sẩy chân ngã cả người vào nồi canh. “Khi nghe tiếng kêu thét, tôi chạy vào thì toàn bộ thân thể cháu đã nằm trọn trong nồi canh”, anh Ban nghẹn ngào nói.

bi bong 6 - phunutoday

Bé My nô đùa cùng với con mèo nên sẩy chân ngã cả người vào nồi canh bỏng nặng.

Ngay sau đó, anh Ban đã bế con ra ngoài và cầm cả xô nước dội lên người con. Do bị bỏng nặng và sợ hãi, cháu My bất tỉnh ngay sau đó. Gia đình anh Ban vội vàng đưa cháu đi cấp cứu ở bệnh viện tỉnh, rồi chuyển thẳng ra Viện Bỏng Quốc gia.

Các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực cho biết, hiện cháu My đã trải qua 3 ca phẫu thuật và sẽ phải thực hiện thêm nhiều lần phẫu thuật nữa. Tuy nhiên, điều khó khăn nhất đó chính là nguồn da ghép cho bé vì vùng bỏng rất rộng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn