Hé lộ những thông tin mới nhất về kịch bản Táo quân 2018

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, những thông tin mới nhất về kịch bản Táo quân 2018 đã được chính đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) tiết lộ...

Là người chịu trách nhiệm chính cho chương trình Táo quân 2018, đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhận được rất nhiều câu hỏi về các khâu chuẩn bị cho Táo quân năm nay.

Chia sẻ với giới báo chí, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, hiện tại kịch bản của Táo quân 2018 đã hoàn tất phần khung sườn. Tuy nhiên, từ khung sườn cho đến khi bước vào tập, kịch bản sẽ vẫn còn sửa đi sửa lại, thêm vấn đề này, bỏ vấn đề kia…rất nhiều lần.

ZVN_0468_zing

Đạo diễn Đỗ Thah Hải trả lời phỏng vấn của giới báo chí về chương trình Táo quân 2018.

 Nội dung của Táo quân là tổng hòa những sự kiện nổi bật của xã hội trong một năm được phản ánh ảnh dưới góc độ hài hước, châm biếm. Chính vì vậy khâu viết kịch bản rất được ê-kíp chú trọng và thực hiện từ rất sớm.

Năm nay, kịch bản chương trình này vẫn do một nhóm chung tay viết, mỗi người sẽ phụ trách một vấn đề. Do năm nay có nhiều biến động xã hội nên kịch bản cũng có phần dày dặn hơn so với mọi năm. Nhưng kịch bản Táo quân ngoài những vấn đề mang tính sân khấu còn có tính báo chí ở trong đó. Các nhóm viết kịch bản năm nay vẫn là những cái tên quen thuộc của Táo quân những năm trước, trong đó có giáo sư “Cù Trọng Xoay" (Đinh Tiến Dũng).

Từ những so sánh về sự khác nhau giữa kịch bản với thực tế phát sóng chương trình trong mọi năm, khi được hỏi về vấn đề sự sai khác từ bản tập đến bản phát sóng, những người thực hiện chương trình có phải “đấu tranh” nhiều, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng cho hay: “Về cơ bản, mong muốn sáng tác là của nghệ sĩ, còn để thành tác phẩm hoàn chỉnh phải trải qua nhiều bộ phận. Cuối cùng vẫn là làm sao cho tác phẩm tốt nhất”.

Liên quan đến vấn đề có hay không chuyện “chạy Táo”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết: “Đó chỉ là tin đồn. Khi hoạt động báo chí, chương trình, thể loại chạm đến những vấn đề nhạy cảm của xã hội đương nhiên sẽ có những chuyện này chuyện kia. Giống như khi mình làm báo, những người viết về những vấn đề nhạy cảm được xã hội quan tâm, nhất là những vấn đề tiêu cực, thì dễ phải đối diện với nhiều tác động".

taoquan

Táo quân đến nay đã là năm thứ 15 phát sóng, chương trình thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khán giá khắp trong và ngoài nước...

 “Đến nay đã là năm thứ 15 năm chương trình Táo quân phát sóng, cả xã hội đã quen với chương trình. Những người mà nói vui là “chạy Táo” có thể họ cũng mong muốn đề cập này kia. Nhưng việc kiên định giữ chất lượng, thương hiệu chương trình đấy là việc sống còn. Nếu không giữ được chất lượng của chương trình thì khán giả sẽ không xem nữa” - đạo diễn Đỗ Thanh Hải thẳng thắn chia sẻ.

page-1497601218023

2 bộ phim truyền hình đình đám trong năm 2017 là “Người phán xử’’ và “Sống chung với mẹ chồng” được dự đoán là sẽ xuất hiện trong Táo quân năm nay.

 Là một chương trình mang tính cập nhật thông tin và các xu hướng của xã hội nên cũng có nhiều thông tin ngoài lề phỏng đoán rằng 2 bộ phim truyền hình đình đám trong năm 2017 là “Người phán xử’’ và “Sống chung với mẹ chồng” sẽ xuất hiện trong Táo quân năm nay, đạo diễn “Phía trước là bầu trời” khẳng định: “Chúng tôi không quảng bá phim VFC theo cách đó. Nếu có chỉ là một phần ý đồ trong đó. Khán giả muốn xem Táo quân chứ không cần xem phim truyền hình” - đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ.  

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn