Bé trai 6 tuổi bị sát hại ở Quảng Bình: "Cha mẹ đợi con mãi mà sao con không về..."

( PHUNUTODAY ) - Đó là tiếng khóc ai oán của người cha, người hết lòng yêu thương cháu Trần Trung Nghĩa (6 tuổi, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

Chiều 8/7, sau khi cơ quan công an hoàn tất khám nghiệm tử thi, thi thể bé Trần Trung Nghĩa (6 tuổi) được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Cha mẹ bé liên tục khóc ngất trước nỗi đau quá lớn.

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm pháp y, thu thập bằng chứng, đến khoảng hơn 15h thi thể bé được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

giet-nguoi

 Cha mẹ bé liên tục khóc ngất trước nỗi đau quá lớn.

Chiều 8/7, chiếc quan tài nhỏ được khiêng về nhà trên con đường làng đầy bụi đỏ. Hàng trăm người dân địa phương lặng lẽ đến chia buồn và thay nhau thắp những nén hương tiễn đưa cháu bé xấu số.

Vật vã như người mất hồn bên quan tài con, anh Trần Văn Ất (cha cháu Nghĩa) dường như vẫn chưa thể tin những gì đang xảy ra là sự thật. Nhìn linh cữu của con, anh liên tục ngất xỉu, gào khóc nức nở: "Trời ơi, con ơi. Mấy hôm nay ba mẹ chờ con mãi mà sao con không về…".

Có mặt trong đám tang đưa tiễn bé Nghĩa, bà Lê Thị Mai (47 tuổi, trú tổ dân phố Trường Sơn) cho biết: "Nghe tin cháu Nghĩa chết và có nhiều vết thương trên người khiến chúng tôi rất hoang mang. Cháu còn nhỏ mà phải chết thương tâm quá khiến ai nấy đều xót xa. Mong sao cơ quan công an sớm điều tra rõ vụ việc này…".

Trước đó, khoảng 17h ngày 3/7 cháu Nghĩa chơi cùng bố mẹ, anh trai tại khu vực sân nhà của mình. Đến khoảng 17h30 phút cùng ngày thì mẹ vào bếp nấu ăn, khoảng 30 phút sau quay ra thì không thấy cháu đâu và nghi là bị bắt cóc nên đã báo với lực lượng công an phối hợp truy tìm, theo tin tức trên báo NLĐ.

Trưa 8/7, thi thể bé Trần Trung Nghĩa được tìm thấy ở dưới ao cạnh bãi cát hoang cách nhà 2km sau gần 5 ngày mất tích. Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết, trên thi thể cháu Nghĩa có tổng cộng 23 vết thương, tập trung chủ yếu ở vùng ngực, con dao Thái Lan nghi là tang vật đã bị gãy phần đầu, tạm thời chưa xác nhận đây có phải là hung khí hay không.

t

Thông báo tìm người và hình ảnh cháu Trần Trung Nghĩa trước khi mất tích. Ảnh GĐCC

Chiều ngày 9-7, tin từ lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, liên quan đến cái chết của cháu Trần Trung Nghĩa, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đang chỉ đạo Công an thị xã Ba Đồn khởi tố vụ án để điều tra.

Một lãnh đạo Thị Uỷ Ba Đồn chia sẻ: “Gần một tuần qua người dân Ba đồn nói riêng và người dân cả nước nói chung đang nóng lên vì thông tin cháu bé mất tích và bị giết hại. Bản thân anh cũng bị xáo trộn bởi thông tin trên mạng xã hội thậm chí cả các trang báo. Tất cả nhằm mục đích nhanh chóng tìm ra cháu bé và tìm ra hung thủ. Thế nhưng, thông tin cháu bị bắt cóc, bị giết hại thậm chí bị mổ lấy nội tạng chỉ là tin đồn chưa có kết luận cuối cùng của cơ quan có đủ thẩm quyền”.

Nhìn từ góc độ khách quan ai trong chúng ta cũng biết sức lan tỏa của mạng xã hội, các chủ tài khoản họ luôn chia sẻ, sẵn sàng ra tay tương trợ, giúp đỡ những ai mà theo họ cần được hỗ trợ.

Thế nhưng, họ quên rằng chính sự giúp đỡ theo kiểu hiệu ứng câu view, thể hiện cái tôi ảo trên mạng đã vô tình hay hữu ý đẩy các nạn nhân vào thế nguy hiểm, các đối tượng nhanh chóng lẩn trốn và thậm chí làm liều. Cơ quan chức năng sẽ gặp không ít khó khăn trong việc truy tìm hung thủ hay tìm rõ nguyên nhân một vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn