Cảnh báo: Đang sạc pin, điện thoại nổ như bom tiện đứt ngón tay, thói quen cực nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn mắc

( PHUNUTODAY ) - Cảnh báo: Đang sạc pin, điện thoại nổ như bom tiện đứt ngón tay, thói quen cực nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn mắc hãy cẩn trọng ngay kẻo hối chẳng kịp.

no-dien-thoai
 

Đang sạc pin, điện thoại nổ tung như bom tiện đứt ngón tay

Theo kết quả điều tra, vụ nổ thổi bay ngón tay của Jisu ngay lập tức. Mảnh kim loại sắc nhọn làm tổn thương mắt phải của cậu bé. Ảnh chụp X-quang cho thấy tổn thương nặng nề ở bàn tay phải cậu bé.

Chị gái của Jisu kể rằng mình nghe thấy tiếng nổ lớn và hãi hùng khi nhìn thấy em trai nằm cạnh vũng máu. Vụ nổ khiến Jisu bất tỉnh ngay tại hiện trường.

Bác sĩ Lan Tianbing tại bệnh viện địa phương nói không thể ghép lại ngón tay cho cậu bé vì gia đình không đem phần ngón tay đứt lìa đến kịp thời.

Kết thúc ca phẫu thuật, các bác sĩ tin tưởng đến 98% rằng bàn tay của Jisu sẽ cử động lại bình thường, ngoại trừ phần ngón tay bị mất.

Tai nạn thương tâm do sạc điện thoại

Trước đó, một vụ tử vong thương tâm do sạc pin điện thoại xảy ra trước đó tại xóm 1, xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Vào ngày 20/9, ông Lê Văn Vị (49 tuổi) đi làm về gọi con dâu là chị N.T.L. (24 tuổi) mãi vẫn không thấy trả lời. Ông liền vào phòng chị L. kiểm tra thì tá hỏa phát hiện con dâu mình đang nằm bất động trên sàn nhà, phía cổ còn có một chiếc điện thoại đang sạc.

1-dien-thoai
 

Cơ quan công an nhận định, nạn nhân bị điện giật dẫn đến tử vong trong lúc sạc điện thoại di động. Theo người nhà nạn nhân chiếc điện thoại của chị L. đang dùng là loại iPhone 3.

Hay trường hợp của một bé trai 13 tuổi ở quận Bình Tân, TP.HCM bị tử vong do nghịch điện thoại đang sạc pin. Theo đó, trong lúc sang nhà chú chơi, cháu bé có trèo lên gác, thấy chiếc điện thoại đang được cắm pin sạc nên lấy chơi. Được một lúc, ổ cắm có khe hở khiến cháu bị giật bất tỉnh. Người nhà đã nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Tương tự, một bệnh nhi 8 tuổi ở Mường Giôn, Quỳnh Nhai, Sơn La bị dập nát bàn tay vì vừa chơi vừa sạc pin cho máy thì điện thoại bất ngờ cháy kèm theo nhiều tiếng nổ khiến tay phải của cháu bị thương nặng. Khi được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã phẫu thuật cắt làm mỏm cụt cho bệnh nhi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn