Bé trai 9 tuổi bị sát hại dã man trên giường ngủ: Lời khai "rợn người" của tên sát nhân máu lạnh

( PHUNUTODAY ) - Thăng trèo qua bờ tường vào nhà nạn nhân, thấy cháu Khang đang ngủ trên giường hắn liền dùng dao chém nhiều nhát vào đầu khiến cháu Khang tử vong tại chỗ.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 20/01, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đã ra khởi tố, bắt tạm giam Lương Trọng Thăng (31 tuổi, ở xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) để điều tra về tội “Giết người”.

Trước đó, lúc 6h15 ngày 5/12/2016, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương nhận tin báo về một vụ trọng án tại thôn Hòa Tô. Nạn nhân là cháu Đặng Văn Khang (SN 2007) tử vong trên giường, với nhiều vết thương ở vùng đầu và mặt... ông Đặng Văn Vững (SN 1963, ông nội cháu Khang) là người đầu tiên phát hiện ra sự việc.

be trai 9 tuoi bi sat hai

Nghi can Lương Trọng Thăng đang thực hiện lại hành vi sát hại cháu Khang. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Trong tâm trạng vô cùng đau đớn, ông Đặng Văn Vững, ông nội cháu Khang, đồng thời cũng là người phát hiện vụ án, kể lại: Con trai ông là Đặng Văn Vinh (SN 1987) và vợ là Trần Thị Cúc (SN 1988), đi làm ăn xa nên từ nhiều năm nay, cháu Đặng Văn Khang sống cùng ông bà nội. Hằng ngày, từ 3 đến 5h sáng, ông chở vợ mua rau, củ, quả tại chợ Sặt, huyện Bình Giang, sau đó, mang sang bán tại chợ Hôm thuộc thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền. Trong thời gian này, cháu Khang ở nhà ngủ 1 mình...

Khoảng 6h có chuông báo thức, ông gọi cháu nội dậy đi học nhưng không thấy trả lời. Ông Vững tiến gần đến giường, sờ vào đầu cháu nội thì thấy ướt, dính, ngửi thì có mùi tanh đã gọi điện cho em ruột là ông Đặng Văn Quân đến thì phát hiện cháu Khang tử vong do nhiều vết thương ở vùng đầu và mặt...

be trai 9 tuoi bi sat hai

Vụ án khiến người dân địa phương hoang mang.

Theo báo GĐ&XH, tại thời điểm xảy ra vụ án, một số người dân nhìn thấy Thăng ở gần hiện trường. Căn cứ vào tài liệu và chứng cứ, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt Lương Trọng Thăng (31 tuổi, trú tại thôn Hòa Tô, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Tại cơ quan điều tra, Thăng đã thừa nhận hành vi sát hại cháu Khang. Đối tượng khai, khoảng 5 giờ sáng ngày 5/12/2016, Thăng đi bộ ra đường liên thôn Hòa Tô hướng ra QL 5. Khi đi qua cổng nhà ông Đặng Văn Vững, Thăng thấy cổng khoá, điện trong sân bật sáng, cửa nhà khép và biết vợ chồng ông Vững không có nhà.

Lúc này, Thăng nhớ đến việc cháu Khang thường xuyên trêu chọc mình nên nảy ý định trả thù. Nghĩ vậy, Thăng đã trèo qua bờ tường vào nhà nạn nhân và vào bếp lấy một con dao. Khi mở cửa vào nhà Thăng nhìn thấy cháu Khang đang ngủ trên giường và đã dùng dao chém nhiều nhát vào đầu khiến cháu Khang tử vong tại chỗ.

Gây gây án xong, Thăng trèo qua bờ tường đi ra đến đường liên thôn nhìn thấy bà Đặng Thị Ngoạn (cùng thôn) nên vội giấu con dao dưới rãnh thoát nước trước cổng nhà người dân. Cất giấu hung khí xong, Thăng đi bộ đến một quán nước gần nhà văn hóa thôn ngồi uống nước.Khi sự việc bị gia đình nạn nhân phát hiện, Thăng tìm đến hiện trường để nghe ngóng thông tin.

be trai 9 tuoi bi sat hai

Bà Hoà đau xót khi đứng bên di ảnh cháu nội. Ảnh: Đ. Tuỳ

Bà Nguyễn Thị Th (SN 1957, mẹ Thăng) cho hay, sáng hôm xảy ra sự việc, bà thấy Thăng dậy sớm và ra ngoài cổng. Thấy vậy, bà Th dậy nấu cơm và đi ra ngoài cổng tìm con trai thì thấy Thăng đang đi bộ từ hướng nhà cháu Khang về. Một lát sau Thăng bảo bà đến nhà ông Vững xem vụ giết người.

Được biết, gia đình Thăng có hai chị em, trong đó Thăng là út và bị mắc bệnh động kinh từ nhỏ. Từ nhà Thăng đến nhà cháu Khang khoảng 200m và có quan hệ họ hàng xa với gia đình nạn nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn