Bé trai bị chó cắn suýt chết khi chạy chơi trong nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi bố bận nấu nướng, cháu Dũng chơi trong nhà bác ruột và bị con chó đẻ hung dữ cắn gần chục nhát khắp thân thể, phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 19/7, Khoa ngoại tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau khi điều trị tích cực, sức khỏe của bé Hứa Tiến Dũng (SN 2011), trú tại thôn Nà Lệch, xã Thạch Đạn, huyện Cao Lộc sức khỏe đã ổn định và sớm được xuất viện.

Anh Hứa Văn Thạch (SN 1984, bố cháu Dũng) cho biết, cách đây vài ngày, ông bác ruột gọi anh đến nhà để nấu nướng liên hoan mừng cháu trai đi bộ đội mới về phép. 

me
Các nhà hảo tâm động viên cháu Dũng. Ảnh: Duy Chiến

Trong lúc mọi người bận bịu, Dũng lon ton chạy xung quanh nhà, khi đến gần ổ chó mới đẻ và bị con chó mẹ cắn gần 10 nhát khắp người.

Thấy Dũng khóc thét, người nhà vội đến can thiệp, đồng thời đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu. Anh Thạch tỏ vẻ ân hận khi không quan tâm, chăm sóc con chu đáo để Dũng gặp nạn. 

Khi biết hoàn cảnh gia đình cháu khó khăn, Hội chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn cùng các nhà hảo tâm đã đến thăm, tặng quà, động viên cháu Hứa Tiến Dũng.

Cách sơ cứu vết thương khi bị chó cắn

Đầu tiên, người bệnh cần làm sạch vết thương. Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất khi sơ cứu cho người bị chó cắn. Khi sơ cứu, nên dùng bông tiệt trùng để rửa nhẹ nhàng vết thương dưới vòi nước chảy cùng với xà phòng diệt khuẩn nhằm loại bỏ tất cả mầm bệnh, tuyệt đối không chà xát mạnh làm tổn thương nghiêm trọng hơn.

Sau khi làm sạch vết thương, nạn nhân hãy dùng bông lau khô vết thương, dùng cồn, nước muối pha loãng hoặc oxy già để sát trùng vết thương, loại bỏ vi khuẩn. Chỉ dùng một lượng vừa đủ cho lên vết thương.

Để cầm máu cho vết thương, hãy tìm mọi cách nâng cao vùng bị thương nếu có thể để tránh cho vết thương bị chảy máu quá nhiều, sau đó dùng băng sạch băng vết thương để cầm máu. Vết thương do chó cắn (không phân biệt chó nhà hay chó dại) cần được theo dõi cẩn thận tại cơ sở y tế ít nhất là 48 giờ. Do đó, cần đưa bệnh nhân đến trung tâm y tế gần nhất để được điều trị nhanh chóng nhất. Đồng thời, nạn nhân bị chó cắn cần được tiêm phòng uốn ván và tiêm phòng dại để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm khác. 

Thót tim chứng kiến đối tượng cầm súng bắt cóc bé trai giữa phố
Thót tim chứng kiến đối tượng cầm súng bắt cóc bé trai giữa phố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đối tượng nam giới một tay ôm chặt bé trai khoảng 10 tuổi, tay kia cầm súng đi dọc đường Hùng Vương (Lạng Sơn) và cướp một chiếc taxi để bỏ trốn.
Theo:  khoevadep.com.vn