Bé Yến Nhi 14 tháng tuổi nặng 3,5kg: Hình ảnh MỚI NHẤT về cái Tết ấm áp đầu tiên bên mẹ nuôi

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh và những dòng tâm sự rất xúc động của mẹ nuôi Thanh tâm dành tặng cho cô con gái bé bỏng Yến Nhi nhân kỷ niệm cái Tết ấm áp trọn vẹn hạnh phúc đầu tiên của bé khiến nhiều người cảm động.

Chắc hẳn mọi người vẫn nhớ, hình ảnh bé gái Thào Thị Yến Nhi (ở đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) hồi cuối tháng 6/2016. Bé nhỏ xíu, gầy trơ xương, tóc tai xơ xác, làn da loang lổ nhợt nhạt, đôi mắt dại đi vì thiếu chất, chân tay không cử động được đã khiến những người cứng rắn nhất cũng phải trào nước mắt.

be yen nhi 9 - phunutoday

Những hình ảnh thương tâm của em bé Lào Cai cách đây hơn 6 tháng còn khắc sâu trong tâm trí nhiều người.

Thế rồi may mắn đã mỉm cười với bé khi được cô gái trẻ nhân hậu Phạm Thanh Tâm nhận nuôi, giúp đỡ, đưa bé xuống Hà Nội chữa trị. Chỉ sau nửa tháng ngắn ngủi, với sự chăm sóc tận tình của mẹ nuôi Thanh Tâm và sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, bé Yến Nhi đã hồi phục một cách kì diệu. Từ một em bé 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5kg, Yến Nhi đã tăng lên được 6kg bụ bẫm và hồng hào hơn hẳn.

be yen nhi 15 - phunutoday

Hình ảnh bé Yến Nhi được 6kg sau nửa tháng được mẹ nuôi chăm sóc và mọi người giúp đỡ. 

Đến nay, sau hơn nửa năm, trên trang Facebook cá nhân Thanh Tâm đã đăng tải một album ảnh tổng hợp lại những nơi hai mẹ con đã bên nhau, kèm theo những dòng tâm sự rất xúc động dành tặng cho cô con gái bé bỏng, nhân kỷ niệm cái Tết ấm áp trọn vẹn hạnh phúc đầu tiên của bé khiến nhiều người cảm động.

"Đã tròn nửa năm trôi qua chúng ta bắt đầu gặp nhau. Ngày năm mới ai ai cũng vui mừng chào đón năm mới, riêng mẹ lại dành cho mình thời gian nghĩ đến con. Mẹ gần như không bao giờ đăng ảnh con gầy gò của con lên mạng vì mẹ ám ảnh những ngày tháng. Quá thương và quá xót xa nhưng lại là những hình ảnh kỉ niệm suốt đời mẹ không muốn quên rằng chúng ta đã cố gắng như thế nào để được bên nhau và để mẹ có thêm động lực để cố gắng không bao giờ xa con. Mẹ biết sẽ khó khăn hơn nhưng con coi, khi con gầy và nhom nhem như vậy chúng ta còn vượt qua được, thì những ngày tháng tiếp theo mẹ lại có thể dễ dàng buông tay hay sao. Mẹ sẽ làm được, hy vọng duyên mẹ con chúng ta sẽ gắn kết suốt đời. Yêu và thương con nghìn triệu vạn lần những gì mẹ muốn nói.

Thào Thị Yến Chi!".

be yen Nhi 8 - phunutoday

Yến Nhi hiện tại đã khác 6 tháng trước rất nhiều, có da thịt, trắng hồng.

Trong album ảnh tổng hợp lại những nơi hai mẹ con đã bên nhau, cả hai nhau đi rất nhiều nơi, từ Nam ra Bắc, vừa đi du lịch, vừa để chữa bệnh, để bé được làm quen với nhiều thứ xung quanh hơn, hoạt bát, nhận thức tốt hơn.

be yen nhi 12 - phunutoda

Yến Nhi và mẹ nuôi đã đi du lịch rất nhiều nơi.

be yen nhi 11 - phunutoda

Cả 2 mẹ con Yến Nhi đang cùng cố gắng để vượt qua những khó khăn phía trước.

Gần đây nhất là bộ ảnh Tết Dương lịch ở chùa Bái Đính, trông Yến Nhi ngày càng bụ bẫm hồng hào, sinh động, biết cười nhiều hơn trong vòng tay yêu thương của mọi người.

be yen nhi 2 - phunutoday

Hai mẹ con đi lễ chùa đầu năm mới.

be yen nhi 1 - phunutoday

Cô bé biết cười nhiều hơn trong vòng tay yêu thương của mọi người.

be yen nhi 16 - phunutoday

Yến Nhi có những hành động rất đáng yêu.

Cũng theo chia sẻ của mẹ nuôi Thanh Tâm, trước đây, tên thật của em bé Lào Cai là Yến Chi, do bố bé mượn nhầm giấy tờ của một cháu hàng xóm tên giống nên bị nhầm. Khi tìm lại giấy khai sinh của bé, Tâm mới phát hiện ra. Tuy nhiên, tên Yến Nhi nghe dễ thương và quen thuộc với mọi người hơn nên vẫn để nguyên như vậy.

be yen nhi 10 - phunutoda

Trước đây, tên thật của em bé là Yến Chi.

Ngay sau những hình ảnh và những dòng tâm sự mới nhất của 2 mẹ con Thanh Tâm - Yến Nhi được đăng tải, rất nhiều người đã rơi nước mắt, gửi lời chúc tốt lành đến với 2 mẹ con, hi vọng Yến Nhi lớn lên sẽ trở thành thiếu nữ xinh đẹp, gặp nhiều điều may mắn.

"Xem từng bức hình mà thấy xúc động quá. Chúc 2 mẹ con mạnh khoẻ, hạnh phúc", bạn Meo Meo bình luận.

"Mong sang năm mới 2 mẹ con sẽ thêm nhiều sức khỏe", bạn Cong Duong Cong Duong bình luận.

Bạn có nick facebook Gia Đình bình luận: "Khâm phục em quá, một người phụ nữ tuyệt vời! Chúc hai mẹ con em có thật nhiều nhiều sức khỏe."

"Chúc 2 mẹ con năm mới sức khỏe, hạnh phúc. Chúc con gái ngoan, chóng ổn định sức khỏe để mẹ vui con nhé", bạn H. H bình luận.

Theo:  khoevadep.com.vn