7 năm bị lừa bán làm vợ xứ người, người phụ nữ trở về trong nước mắt cùng những mảnh ký ức chắp ghép

( PHUNUTODAY ) - Sau 7 năm sóng gió, cuối cùng chị Lới cũng được trở về quê hương. Ngồi ngây ngô, lảm nhảm những điều không ai hiểu, nhờ sự động viên của người nhà thì chị Lới mới nhớ lại được những ký ức chắp ghép trong cuộc đời sóng gió 7 năm của mình.

Sau 7 năm bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ, cuối cùng chị Lê Thị Lới (38 tuổi) cũng được trở lại quê hương bản xứ n của mình.

trở về căn nhà nhỏ của người anh trai là ông Lê Đình Đàn (54 tuổi, trú xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An), chị Lới vừa mừng vừa tủi trong sự chia vui của bà con chòm xóm.

7-nam-lam-vo-xu-nguoi-1

Chị Lới trở về sau 7 năm mất tích.

Theo lời kể của bà Đinh Thị Bình (53 tuổi, vợ ông Đàn), trước đây Lới vốn là một thiếu nữ xinh đẹp và có rất nhiều người theo đuổi. Nhưng do bị lừa gạt tình cảm, Lới đã bị sốc, tinh thần hoảng loạn và dần có những biểu hiện bất thường, đầu óc không minh mẫn. Lợi dụng việc này, một người đàn ông tiếp tục lừa khiến Lới mang bầu.

Thế nhưng Lới chẳng nhớ bố đứa bé là ai. Sau khi sinh được một người con gái tên là Mai (SN 2005), Lới đã thường phải mang theo con ra thị trấn Anh Sơn làm thuê để mưu sinh.

“Hàng ngày, hai mẹ con cứ quanh quẩn ở chợ thị trấn. Ai thuê gì thì làm nấy, có thể là dọn dẹp nhà cửa hoặc rửa chén bát. Làm xong họ cho bao nhiêu thì nhận bấy nhiêu, đủ để hai mẹ con sống qua ngày”, bà Bình kể.

7-nam-lam-vo-xu-nguoi-2

Bà Bình vui mừng khi thấy em trở về bình yên.

Một ngày cuối năm 2010, một người phụ nữ tên Thanh thấy Lới đang làm giúp việc cho một gia đình ở thị trấn Anh Sơn đã rủ  chị qua Trung Quốc chơi. Sau hôm đó, gia đình chẳng thấy tung tích của hai mẹ con ở đâu nữa.

Được sự động viên của người thân, chị Lới từ từ kể lại quãng thời gian 7 năm sóng gió của mình ở xứ lạ.

Khi mới sang Trung Quốc, hai mẹ con chị bị tách nhau ra. Chị thì bị bán đi làm vợ cho một người đàn ông Trung Quốc đã ngoài 50 tuổi chưa lập gia đình. Trong suốt 7 năm, chị không được ra ngoài, không biết tên chồng, không nhớ địa chỉ nhà ở. Chị chỉ nhớ mình đã hạ sinh 3 người con (2 trai, 1 gái). Còn bé Mai thì mất tích.

Cuộc sống bị giam cầm của chị đã kết thúc vài tháng trước khi cơ quan chức năng địa phương tổ chức hàng loạt đợt truy quét những người cư trú bất hợp pháp. Không có giấy tờ, chị Lới đã bị bắt giữ vì không có giấy tờ và sau đó bị chuyển đến một đồn cảnh sát gần Cửa khẩu Tân Thanh để giam giữ.

7-nam-lam-vo-xu-nguoi-3

Anh Hùng kể lại sự việc cứu người.

Tại đây, chị Lới đã gặp được anh Nguyễn Văn Hưng (40 tuổi, trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) và được cứu giúp. Được biết, khi đến cửa khẩu để làm visa thì nghe tin có một số người Việt Nam bị bắt giữ, nên anh Hưng đã quyết định vào xem.

“Khi tôi vào thì thấy có 3 người trong đó một người ở Nghệ An và hai người ở Hưng Yên. Qua trò chuyện anh biết người phụ nữ ở Nghệ An tên là Lới, quê ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An nhưng đầu óc mù mờ không còn nhớ gì nữa. Muốn chuộc người phải có 1.800 tệ, tương đương hơn 6 triệu đồng, do không đủ nên tôi chỉ cứu được một mình chị Lới ra”, anh Hưng kể.

Anh Hưng đã chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội. Bài viết của anh được nhiều người chia sẻ, ngay sau đó người thân đã nhận ra chị Lới và liên hệ với anh Hưng để đưa trở về.

7-nam-lam-vo-xu-nguoi-4

Nội dung anh Hùng đăng tải được nhiều người chia sẻ.

Ngày 9/12, chị Lới được anh Hưng đưa đến UBND xã Đức Sơn trình báo sự việc, sau đó chị được đưa về gia đình anh Lê Đình Đàn chăm sóc.

Ngày 10/12, ông Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Đức Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) xác nhận, vừa có người phụ nữ mất liên lạc nhiều năm từ Trung Quốc trở về.

“Theo trình báo, chị Lới mất tích cách đây 7 năm, gia đình nhiều lần tìm kiếm nhưng không có tin tức. Chị Lới có bảo bị bán sang Trung Quốc nên cơ quan chức năng đang xác minh”, ông Thuận cho hay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn