Chở nguyên két sắt của anh chị chồng đi phá, em dâu bảo thợ đây là "máy quay phim"

( PHUNUTODAY ) - Hồng dùng mô tô chở chiếc két sắt có tổng giá trị hơn 128,5 triệu đồng đến nhà ông Nguyễn Sanh nói đây là… máy quay phim, chụp ảnh và nhờ đục phá. Ông Sanh dùng búa đục phá cửa két sắt thấy có nhiều tiền, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên hỏi thì Hồng mới nói đây là két sắt...

Mới đây, TAND TP Tuy Hòa (Phú Yên) vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hồng (SN 1969) 1 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. 

Theo hồ sơ, do nợ nần và túng thiếu tiền tiêu xài nên Hồng nảy sinh ý định ăn trộm két sắt của anh chị chồng mình là anh Thu và chị Hà. Xác định khoản thời gian từ 3-5 giờ sáng vợ chồng anh chị sẽ ra chợ, chìa khóa cổng nhà lại để chung với chìa khóa mô tô của chị Hà, "nữ quái" đã mượn mô tô của chị Hà rồi lén đi đánh thêm một chìa khóa cổng vào ngày 3/4/2017.

Khoảng 4h25 ngày 18/4/2017, lợi dụng lúc gia chủ vắng nhà, Hồng đã dùng chìa khoá mới đánh để lẻn vào nhà chị Hà. Tại đây, Hồng đã "ôm trọn" một chiếc két sắt và dùng mô tô chở đến nhà ông Nguyễn Sanh nhờ đục phá. Tuy nhiên, Hồng lại bảo với ông Sanh đây là... máy quay phim, chụp ảnh (?!).

pha-ket-sat-2
Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hồng (SN 1969) 

Ông Sanh dùng búa đục phá cửa két sắt thấy có hơn 17,8 triệu đồng, gần 3 cây vàng các loại, 2 chai dầu gió và một số giấy tờ có tổng giá trị hơn 128,5 triệu đồng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên hỏi thì Hồng mới nói đây là két sắt.

Xong việc, Hồng không biết nên bảo ông Sanh đem két sắt xuống bếp cất rồi đưa cho ông Sanh 500.000 đồng và 2 chai dầu gió, số tiền còn lại Hồng giữ hết để đem trả nợ và tiêu xài.

Mặc dù trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, bị cáo Hồng đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; tài sản chiếm đoạt đã thu hồi trả cho người bị hại; được người bị hại làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt… Nhưng xét tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo HĐXX thấy cần phải cách ly bị cáo ra khỏi cộng đồng xã hội một thời gian nên đã tuyên phạt bị cáo Hồng với mức án nói trên.

Đối với ông Nguyễn Sanh, do không biết két sắt là tài sản do bị cáo trộm cắp mà có nên hành vi của ông không cấu thành tội phạm.

pha-ket-sat-1Hồng bảo với ông Sanh đây là... máy quay phim, chụp ảnh và nhờ phá hộ  (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cũng xảy ra vụ việc tương tự khi cháu trai "ẵm" nguyên chiếc két của cậu ruột ra nghĩa trang đục phá. Theo đó, nghi can gây ra vụ trộm cắp tài sản tại gia đình ông Nguyễn Bá Thủy (trú xã Nghi Công Bắc, Nghi Lộc) là Võ Văn Hưng (SN 1994, trú Nghi Diên, Nghi Lộc).

Khoảng 9h sáng ngày 22/2, Hưng đến nhà ông Thủy chơi thì phát hiện ông Thuỷ đi vắng nhưng cửa lại không khóa. Thấy két sắt để trong góc nhà, Hưng nảy sinh ý định ăn trộm nên khiêng két ra xe, dùng bạt bọc kín rồi chở đến nghĩa địa xã Nghi Công Bắc. Sau khi dùng búa tạ phá két, phát hiện 12 chỉ vàng cất giấu trong đó, Hưng mang vào thành phố Vinh bán được hơn 34 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Võ Văn Hưng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết do “túng nên làm liều”.

1. Thái Nguyên: Cú đâm kinh hoàng cướp đi sinh mạng 4 người ngay trước Giáng sinh

2. Cái chết bất thường của cô gái dưới ao cá: Vì trầm cảm nên quấn dây thừng vào người để tự tử?

3. Vụ thi thể trên sông Tô Lịch: Nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, tự cắt đứt 2 ngón tay trước khi chết

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn