Bệnh trĩ nặng đến mấy cũng khỏi nhanh chóng nếu bạn ăn loại rau này hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Bệnh trĩ tuy ít gây t.ử v.ong nhưng nếu không biết quan tâm phòng ngừa, chữa trị sớm và đúng cách, có thể gây biến chứng.

cach-chua-benh-tri

 

Cách 1: Hàng ngày, ăn sống rau diếp cá thật nhiều. Sau khi rửa sạch, nên ngâm diếp cá vào nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó đưa ra rổ, vẩy khô nước và ăn. Có thể ăn rau diếp cá thay các loại rau khác. Ăn càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, bạn có thể uống sinh tố diếp cá, nhưng nếu ăn sẽ tốt hơn vì nó còn có các chất xơ.

Cách 2: Bạn có thể chữa bệnh trĩ qua việc xông hơi bằng lá diếp cá. Dùng 30-40 g lá diếp cá đem rửa sạch rồi cho vào nước đun sôi. Sau khoảng 15 phút thì đem xong hơi tại chỗ vùng bị trĩ. Xông tới khi nào nước ấm thì dùng bã rau diếp cá rửa sạch hậu môn. Nếu bạn làm thường xuyên ngày một lần thì sẽ thấy hiệu quả từ phương pháp này.

Cách 3: Chữa bệnh trĩ khi các búi trĩ đã sa xuống khỏi hậu môn: Bạn có thể lấy 50g rau diếp cá tươi, đem giã nhỏ. Vùng hậu môn thì dùng nước muối pha loãng rửa sạch sau đó đắp vùng hậu môn nơi các búi trĩ đã được sa xuống băng lại. Ngày làm một lần, làm đều thường xuyên hiệu quả mới phát huy một cách tốt nhất.

Cách 4: Chữa trĩ sưng đau: lấy 50g rau diếp cá nấu nước xông, đợi khi nước ấm, rửa sạch, rồi lấy bã đắp vào chỗ đau. Nếu trĩ ra máu, lấy rau diếp cá (2 phần) và bạch cập (1 phần) phơi khô, tán bột, rây mịn. Ngày uống 6 – 12g chia làm 2 – 3 lần. Và bạn không nên lạm dụng việc sử dụng rau diếp cá sống đối với trẻ nhỏ.

cach-chua-benh-tri-bang-rau-diep-ca

 

Một số thói quen giúp bạn phòng ngừa bệnh trĩ

Tập thể dục: Vận động là cách hiệu quả nhất giúp con người trao đổi chất trong cơ thể, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động nhịp nhàng. Nên thường xuyên tập thể dục rất có lợi cho người mắc bệnh trĩ. Có thể tập các bài tập aerobic hoặc đi bộ 20-30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn đi vệ sinh được dễ dàng.

Uống nhiều nước: Nước sẽ giúp cho phân mềm để khi đi vệ sinh phân dễ dàng đi qua hậu môn hơn. Nhưng uống nước cũng cần đúng cách, cần uống dải đều trong ngày, không để cơ thể mất nước quá lâu. Khi ngủ dậy cần phải bổ sung nước sau một đêm dài. Trước khi đi ngủ chỉ nên uống ít nước để tránh đi vệ sinh vào ban đêm gây mất ngủ. 

Ăn đủ chất xơ: Để không bị táo bón, chế độ ăn của bạn phải đủ lượng chất xơ, nước. Đây là 2 yếu tố quan trọng giúp làm mềm phân, người bệnh có thể đi vệ sinh dễ dàng hơn. Chất xơ có nhiều nhất trong các loại đậu, bánh mỳ, ngũ cốc nguyên hạt, các loại ngũ cốc, trái cây tươi và rau....

Theo:  khoevadep.com.vn copy link