Bệnh ung thư máu có nguy hiểm không?

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, tình trạng mắc bệnh ung thư máu ( hay còn gọi là ung thư bạch cầu) đang ngày càng gia tăng, mặc dù nguyên nhân của nó vẫn chưa được tìm ra. Những câu hỏi đặt ra là ung thư máu có nguy hiểm không, mắc bệnh này có chữa được không,… bài viết này chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi đó

 1. Ung thư máu có nguy hiểm không?

Với câu hỏi này câu trả lời là ung thư máu là một căn bệnh nguy hiểm, bởi nó là căn bệnh xảy ra trong bạch cầu. Khi lượng bạch cầu trong cơ thể tăng đột biến, sắp xếp lộn xộn, tạo thành bạch cầu ác tính. Những tế bào ung thư này sẽ dẫn phá hủy hông cầu, khiến người bệnh bị thiếu máu, máu loãng không thể cầm,…. Dần dẫn tới tình trạng tử vong.

2. Ung thư máu có chữa được không?

Với câu hỏi này câu trả lời là có thể chữa được ung thư máu, đặc biệt với những người phát hiện bệnh sớm và bắt đầu chữa trị ngay từ đầu thì khả năng chữa khỏi hoàn toàn là rất cao.

Tuy nhiên, tỉ lệ người mắc ung thư máu có thể khỏi hoàn toàn bệnh là không cao, trên thế giới chỉ có khoảng 10% số người có thể khỏi hoàn toàn căn bệnh này.

Một trong số nguyên nhân dẫn đến tình trạng không thể chữa khỏi bệnh đó là do đây là căn bệnh khá khó để phát hiện, các triệu trứng của bệnh không rõ ràng, nên khi phát bệnh đến mức có thể nhận biết được thì bệnh tình đã đến giai đoạn cuối, rất khó để điều trị.

Vì vậy, lời khuyên đối với mọi người là khi thấy cơ thể có bất cứ biểu hiện bất thường nào đó trong một khoảng thời gian thì nên đến bệnh viện để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình, tránh tình trạng phát hiện bệnh muộn đáng tiếc.

3. Ung thư máu sống được bao lâu?

Với câu hỏi này cần phải dựa vào nhiều yếu tố như thời gian phát hiện bệnh, loại bệnh và phương pháp điều trị của bạn như thế nào mới có thể trả lời được.

  • Với những người mắc bệnh ung thư bạch cầu dòng tủy mạn tính nếu được phát hiện trong giai đoạn đầu thì có thể sống khoảng 8 năm, nếu phát hiện ở những giai đoạn giữa hoặc cuối thì thời gian sống chỉ kéo dài khoảng 3 đến 5 năm

  • Với những người mắc bệnh ung thư bạch cầu dòng tủy cấp tính thì nếu phát hiện ngay giai đoạn đầu có thể sống trên 5 năm.

  • Ung thư bạch cầu lympho mạn tính có hai loại, nếu bệnh ảnh hưởng tới tến bào B thì người bệnh có thể sống được 10 – 20 năm, còn nếu mắc ở tế bào T thì thời gian rất thấp.

  • Ung thư bạch cầu lympho cấp tính trung bình người bệnh chỉ sống được 4 tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link