Bí ẩn đế chế Trung Cổ đến nay chưa có lời giải

( PHUNUTODAY ) - Bí ẩn của đế chế Trung Cổ luôn là một cái gì hấp dẫn mà mọi người muốn tìm hiểu. Họ đưa ra những giả thuyết để lí giải những bí ẩn không thể hiểu nổi nhưng cuối cùng vẫn có những bí ẩn mãi mãi không có lời giải...

1. Đế chế Inca hùng mạnh của Nam Mỹ

chuyen-ky-la-thoi-trung-co2 phunutoday

 

Đế chế Inca hùng mạnh của Nam Mỹ hưng thịnh vào giữa những năm 1200-1535 S.CN. Họ đã phát triển hệ thống thoát nước và các kênh rạch để mở rộng trồng trọt, và xây dựng những thành phố đá trên những sườn núi, chẳng hạn như Machu Picchu (ảnh dưới). Họ không bao giờ phát minh xe cộ. Mặc dù có những thành tựu to lớn về nền văn minh, và lực lượng quân đội hùng mạnh với 40.000 binh lính, đế chế Incan không thoát khỏi diệt vong bởi 180 người đi chinh phục được trang bị vũ khí tiên tiến của Tây Ban Nha và bệnh đậu mùa.

2. Tấm vải liệm thành Turin

chuyen-ky-la-thoi-trung-co3 phunutoday

 

Là một trong những bí mật khó tin và bí ẩn nhất có từ thời Trung cổ. Ảnh âm bản của tấm vải lanh có dáng người đàn ông râu quai nón, người đầy vết tra tấn được cho là Chúa Jesus đã trở thành chủ đề các cuộc tranh luận của các nhà khoa học suốt nhiều thập kỷ. Cho đến nay, các chuyên gia chưa thể giải đáp được tuổi chính xác của tấm vải cũng như hình ảnh trên tấm vải hình thành như thế nào.

3. Đảo Phục Sinh

chuyen-ky-la-thoi-trung-co phunutoday

 

Đảo Phục Sinh, còn được gọi là Rapa Nui, một địa danh nằm cách 2.000 dặm ngoài khơi biển Tahiti. Những người định cư đầu tiên trên hòn đảo này đến từ đảo Pô-li-nê-di khi họ di cư đến vùng đất xa xôi giữa những năm 400-600 TCN. Họ xây dựng nhiều đền thờ và bức tượng bằng đá, được gọi là Moai, ở khắp hòn đảo bao quanh cả một ngọn núi lửa. Các nhà nghiên cứu vẫn còn đặt dấu chấm hỏi làm cách nào để di chuyển những khối đá lớn như thế.

4. Peter Niers 

chuyen-ky-la-thoi-trung-co7 phunutoday

 

Vào thế kỷ 16, Peter Niers trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của xã hội khi sát hại 544 người và ăn thịt một số nạn nhân. Với tội ác kinh hoàng đã gây ra, năm 1581, gã sát nhân bệnh hoạn bị xử tử theo hình thức trói lên bánh xe và bị xé cơ thể làm 4 phần. Y bị hành hình trong 3 ngày liên tục cho đến khi tử vong.

5. Edward V và em họ Richard xứ Shrewsbury

chuyen-ky-la-thoi-trung-co8 phunutoday

 

Công tước xứ York bị giam giữ tại Tháp London vào năm 1483. Hai người đã biến mất một cách bí ẩn. Kể từ đó, nhiều giả thuyết được đưa ra trong đó có người cho rằng người chú ruột Richard III - người được bổ nhiệm làm Lãnh chúa bảo vệ họ - đã giết hại cháu mình để chiếm đoạt ngôi vị. Đến năm 1674, người ta tìm thấy một chiếc rương chứa hai bộ xương được cho là thi thể hai hoàng tử trẻ. Cho đến nay, tất cả chỉ là giả thuyết, không ai biết điều gì đã xảy ra với Edward V và em họ Richard. Bí mật này chìm trong màn đen bí ẩn suốt nhiều thế kỷ qua.

6. Người sói ở Bedbug

chuyen-ky-la-thoi-trung-co9 phunutoday

 

Trong 25 năm, Peter Stumpp được biết đến biệt danh "Người sói ở Bedbug", sống vào thế kỷ 15, đã giết 14 trẻ em và 2 phụ nữ mang thai. Gã sát nhân người Đức còn khiến nhiều người khiếp sợ khi thừa nhận thờ quỷ Satan.

7. Bệnh dịch kỳ lạ 

chuyen-ky-la-thoi-trung-co10 phunutoday

 

Năm 1518, một bệnh dịch kỳ lạ xảy ra ở thị trấn Strasbourg, Pháp. Cụ thể, rất nhiều người mắc dịch bệnh nhảy múa điên cuồng trên đường phố suốt ngày đêm. Trong 1 tháng, ít nhất 400 người dân Strasbourg bao gồm đàn ông, phụ nữ và trẻ em bị cuốn vào dịch bệnh kỳ quái này. Nhiều người trong số đó nhảy đến khi kiệt sức, thậm chí là tử vong. Cho đến nay, các chuyên gia chưa thể tìm ra nguyên nhân cũng như cách điều trị dịch bệnh này.

8. Giulia Tofana 

chuyen-ky-la-thoi-trung-co5 phunutoday

 

Giulia Tofana  là một góa phụ đen khét tiếng thế giới. Tofana bán một loại phấn có chứa thạch tín gọi là Aqua Tofana. Với sản phẩm này, Tofana khuyên phụ nữ nên trang điểm với Aqua Tofana trước khi gặp chồng và sẽ sớm trở thành góa phụ giàu có. Với thủ đoạn rùng rợn này, Tofana đã giết khoảng 600 người đàn ông trước khi bị hành hình năm 1659.

9. La Quintrala 

chuyen-ky-la-thoi-trung-co4 phunutoday

 

La Quintrala tên thật là Catalina De Los Rios Y Lisperguer - nữ quý tộc người Chile đã giết hại 40 người trong đó có cả người cha, linh mục hay những người thân yêu của mình.

Bản thảo Voynich có niên đại vào thế kỷ 15 là một bí mật chưa có lời giải. Hiện tài liệu này là một trong những cuốn sách bí ẩn nhất mọi thời đại. Bởi lẽ, cho đến nay người ta vẫn chưa thể giải mã được nội dung bản thảo Voynich do nó được viết bởi một ngôn ngữ chưa từng được biết đến.

10. Những đường Nazca

chuyen-ky-la-thoi-trung-co1 phunutoday

 

Những đường Nazca bao gồm hơn 190 dặm vuông trong sa mạc phía Nam Peru. Những hình bí ẩn được khắc trên đất có kích thước như những sân bóng đá vào thời gian trước đế chế Incan. Hình ảnh ‘Las Manos’ (ảnh dưới) là 2.000 năm tuổi. Ít người biết được lý do tại sao người Nazca vẽ những bức tranh lớn về “nghệ thuật cát” như thế. Một số người tin rằng chúng đến từ bên ngoài Trái đất, trong khi những người khác cho là chúng có thể dẫn đường tới những nguồn nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn