Bí ẩn nghìn năm còn để ngỏ trong lịch sử loài người

( PHUNUTODAY ) - Có những bí ẩn cho đến hàng nghìn năm các nhà khoa học vẫn chưa có lời giải.

1. Sự biến mất của Atlantis 

Truyền thuyết nói rằng, thành phố Atlantis là một thành phố cổ đại giàu có đáng kinh ngạc. Không những thế, Atlantis còn là một lục địa khổng lồ với một nền văn minh phát triển rực rỡ. Theo dự đoán của các nhà khoa học, Atlantis tồn tại trên Trái đất khoảng 11.000 năm trước. 

bi-an phunutoday

Thành phố Atlantis được cho là bị chìm sâu dưới đáy đại dương 

Chính kho báu mà nó sở hữu cùng sự bí ẩn liên quan tới sự tồn tại và biến mất của nó khiến Atlantis trở thành mối quan tâm tìm kiếm hàng đầu của nhiều nhóm nghiên cứu trên khắp thế giới. Theo nhà triết học Hy Lạp cổ đại lừng danh Plato, Atlantis là một thế lực ở Đại Tây Dương. 

Thành phố này bị chìm xuống biển vào một "ngày bất hạnh" sau khi thất bại trong việc xâm chiếm Athens. Các nhà khoa học sau này dự đoán, Atlantis cổ đại nằm ở rất nhiều địa điểm, nhưng chưa nơi nào được chứng minh chính xác.

Các chuyên gia tận dụng nhiều nguồn dữ liệu để xem xét nguồn gốc của hai lục địa trước khi va chạm vào nhau.

bi-an phunutoday1

 Thành phố này bị chìm xuống biển vào một "ngày bất hạnh"

Nghiên cứu sinh Miquela Ingalls đứng đầu cuộc nghiên cứu này, coi đây là đề tài bảo vệ luận án tiến sĩ khoa học địa vật lý, đưa ra kết luận: "Chúng tôi đã tìm thấy một nửa vật chất của hai lục địa cách đây 60 triệu năm, đã biến mất, không còn tồn tại đến ngày nay".

Sau khi xem xét những khả năng có thể xảy ra làm hai lục địa biến mất, các chuyên gia đã kết luận rằng: lục địa rộng lớn bị mất có thể đã trôi trở lại vỏ Trái Đất, được gọi là Sự biến mất quy mô lớn.

2. Xác ướp tóc đỏ

Xác ướp này là người đàn ông Grauballe, được tìm thấy tại Jutland, vì thế nhiều người cho rằng đó là nơi tiến hành các nghi lễ hiến tế. Xác chết là một nam giới đã thành niên mà cổ họng bị rạch một đường đến tận tai.

bi-an phunutoday2

 

Sau khi nghiên cứu, các nhà khảo cổ học cho biết, ông được sinh vào khoảng thế kỷ thứ 3 TCN, tuy không phải làm việc cực nhọc nhưng đã phải chịu đựng thời kỳ đói kém hoặc sức khỏe yếu như một đứa trẻ sơ sinh nên cũng đã bị biến dạng cột sống. 

bi-an phunutoday3

 

Người đàn ông Grauballe là xác ướp đầu tiên được tìm thấy mà cơ thể vẫn trong tình trạng nguyên vẹn chưa bị phân hủy. Các nhà bảo quản quyết định dùng vỏ cây sồi để thay vào da, và đó là cách để nó có được hình dạng như bây giờ. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT