Bí ẩn những xác ch.ết sau nhiều thập kỉ vẫn nguyên vẹn

( PHUNUTODAY ) - Hiện tượng thân thể không phân hủy dù cơ thể đã ch.ết hàng trăm năm là một bí ẩn lớn với các nhà khoa học.

Một cụ bà ở Hà Bắc, Trung Quốc đã qua đời 23 năm song cho đến nay, thi thể cụ vẫn vẹn nguyên, nhìn không khác gì một người đang nằm ngủ.

Xác chết cụ bà ở Trung Quốc không phân hủy sau 23 năm

Năm 1992, tại ngôi làng ở huyện Hương Hà, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã xảy ra một câu chuyện kỳ lạ.

Một cụ già sau khi qua đời, thi thể hoàn toàn không bị phân hủy. Có người nói bà đã tu thành tiên có năng lực siêu nhiên, có người cho rằng bà đang ngủ có thể tỉnh lại.

Cụ tên là Châu Phượng Cơ, một người phụ nữ nông thôn bình thường, mất ở tuổi 88. Từ thời điểm bà cụ qua đời đến 2 - 3 năm sau đó, báo chí không ngừng đưa tin.

Ngày bà cụ mất, cả ngôi làng được bao phủ bởi một tầng màu sắc thần bí. Sau khi qua đời, xác bà cụ không những không bị phân hủy mà còn giữ được nguyên vẹn.

Nhiều người cho rằng cụ Châu đã tu thành tiên nhưng cũng có người tin rằng người nhà của cụ đã dùng phương pháp bảo quản đặc biệt nào đó.

Những lời đồn đoán này đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông trong và ngoài nước. Tại thời điểm đó, gia đình cụ ngày nào cũng tiếp đón hơn 100 vị khách đến thăm quan, trong đó, có những nhà khoa học, nhà văn hóa và cả những người dân hiếu kỳ.

xac-uop3 phunutoday.vn

 Thi thể cụ Châu Phượng Cơ sau 23 năm không bị phân hủy.

Dù khoa học ngày càng phát triển nhưng hiện tượng xảy ra với cụ Châu vẫn chưa có lời giải đáp.

Nhắc đến hiện tượng xác người không bị phân hủy ở huyện Hương Hà, dường như rất nhiều người Trung Quốc đều từng nghe qua từ cách đây 10 năm.

Trên mạng internet hiện cũng vẫn còn thông tin có liên quan đến vụ việc này. Nhiều cư dân mạng còn thêm các tình tiết thần thánh hóa khiến câu chuyện càng thêm ly kỳ.

Cho đến nay, cụ Châu đã mất được 23 năm. Nhiều phóng viên mới đây đã về tận huyện Hương Hà và được con trai cả của cụ cho biết, sau khi mất được nửa năm, thi thể cụ được đưa về quê nhà an nghỉ trong một căn phòng trong vườn nhà.

Từ đó đến nay, khối thi thể của cụ Châu Phượng Cơ vẫn vẹn nguyên, người ngoài nhìn vào không khác gì cụ đang ngủ.

Người đẹp ngủ Rosalle

Trong rất nhiều thi hài nằm tại hầm mộ Sicily ở tu viện Capuchin thuộc thành phố Parlemo nước Ý, có một “cô bé” tên là Rosalia Lombardo. Đây là xác ướp nổi tiếng nhất trong tổng số 8000 “cơ thể” được tìm thấy trong hầm mộ này.

xac-uop1 phunutoday.vn

 Người đẹp ngủ Rosalle

 Qua đời khi chỉ mới lên 2 tuổi vào ngày 6/12/1920 do mắc phải căn bệnh nhiễm trùng phế quản, Rosalia đã bất ngờ trở nên nổi tiếng bởi cơ thể cô bé được bảo quản gần như hoàn hảo. Cũng vì thế mà cô bé được người ta nhắc đến với cái tên “Người đẹp ngủ trong…hầm mộ.”

xac-uop2 phunutoday.vn

 

Gần 100 năm sau khi qua đời, Rosalia gần như không thay đổi gì. Dưới lớp kinh đã phủ bụi của cỗ quan tài nhỏ xíu, cô bé như đang say giấc nồng, đầu ngả lên tấm chăn lụa đã phai màu. Những sợi tóc vàng mềm mại vẫn đang phủ trên trán và chiếc nơ bằng lụa vẫn thắt chặt quanh đầu. Thứ duy nhất phải chịu tác động của thời gian có lẽ chỉ có tấm bùa hình Đức mẹ đồng trinh Mary nằm trên tấm chăn của Rosalia. Nó đã quá mờ đến nỗi khó có thể nhìn ra hình thù.

Thi thể Thánh Bernadette.

Một trong những trường hợp “bất hoại” nổi tiếng nhất có thể kể đến là Thánh nữ Bernadette, ra đi ở tuổi 35, nhưng đã rất nổi tiếng trong giáo dân vì đã được diện kiến “Đức Mẹ Maria”.

xac-uop phunutoday.vn

 Thi thể Thánh Bernadette. 

Thánh Bernadette mất vào năm 1879 và được khai quật vào năm 1909, tuy nhiên, thi thể của Thánh nữ không hề phân hủy. Sau đó, Thánh Bernadette được chôn trở lại và đào lên năm 1923.

Sau lần khai quật mộ thứ 3, thi thể của Thánh nữ đã được giải phẫu và phát hiện ra ngay cả cơ quan nội tạng cũng còn nguyên vẹn và khá mềm, dễ uốn. Hai bàn tay và khuôn mặt của Thánh Bernadette trông vẫn rất sống động, nhưng đó là do đã được bọc sáp. Bên dưới lớp sáp, lớp da đã hóa nâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT