Bí ẩn nước Mỹ: Quái vật ch.ết chóc, có đôi mắt đỏ rực từ địa ngục

( PHUNUTODAY ) - Một sinh vật nửa người nửa thú kinh dị với đôi mắt “đỏ ngầu” như những ánh lửa địa ngục. Rất nhiều người khác cũng báo cáo nhìn thấy quái vật người bướm và không thể lý giải bí ẩn về nó.

“Sinh vật kỳ lạ”, “hình dáng giống con người”, “sải cánh dài hơn 3m”, “đôi mắt đỏ ngầu cùng móng vuốt dữ tợn” … là những gì người ta mô tả về quái vật người bướm (Mothman) tại Virginia, Hoa Kỳ. 

Được nhìn thấy lần đầu tiên vào năm 1966, quái vật người bướm đã trở thành một truyền thuyết đáng sợ. Cụ thể hơn, ngày 12/11/1966, 5 người đàn ông lực lưỡng đang đào một ngôi mộ ở Nghĩa trang gần khu vực Clendenin  - phía Tây Virginia thì đột nhiên phát hiện một sinh vật kỳ lạ. 

quai-vat-nguoi-buom1 phunutoday

 

Theo lời kể, sinh vật này cực kỳ ghê rợn với sải cảnh dài và bay rập rờn trên những thân cây quanh nghĩa trang.  Những người này sau đó quá sợ hãi và không thể tiếp tục công việc của mình. 

Không lâu sau đó, 2 cặp đôi, Roger và Linda Scarberry cùng với Steve và Mary Mallette vào rừng và hốt hoảng chạy tới đồn cảnh sát gần đó để khai báo về một sinh vật nửa người nửa thú kinh dị với đôi mắt “đỏ ngầu” như những ánh lửa địa ngục. 

Cảnh sát không hề tin vào những lời nói trên cho đến khi họ tìm thấy những đốm lửa cháy sáng trên các ngọn cây cao trong rừng. 

Vào ngày 14/11/1966, ông Newell Partridge một nông dân khi đang xem ti vi thì thấy bị mất cả hình lẫn tiếng. Con chó ở ngoài nhà bỗng tru lên những hồi dài. Ra ngoài xem thử có chuyện gì, ông bất chợt gặp nơi chuồng ngựa một đôi mắt đỏ ngầu ánh lên giữa màn đêm đen tối. Quá sợ hãi, ông đã chạy chốn vào nhà và sáng hôm sau con chó của ông đã mất tích.

quai-vat-nguoi-buom2 phunutoday

 

Bẵng đi một thời gian, người ta không nhìn thấy người bướm nhưng ngay sau đó vào năm 1967, cây cầu Bạc (Silver Bridge) bất ngờ đổ sập và người ta cho rằng người bướm chính là nguyên nhân gây ra vụ việc này. 

Những nhân chứng cho hay, con quái vật thậm chí còn không hề vỗ cánh mà chuyền từ cành cây này sang cành cây khác. Họ khẳng định chúng thường nhìn chằm chằm cặp mắt địa ngục về phía người dân. 

Các giả thuyết được cho là hợp lý nhất đã được người dân đưa ra nhằm giải thích cho một hiện tượng, sinh vật kỳ dị mà họ phát hiện. 

Có người cho rằng đây chỉ thực sự là một con cú lớn mà thôi. Cụ thể, đây là loài cú ở Ohio có sải cánh rất dài, đặc biệt là một đôi mắt sáng rực trong đêm tối. 

Những bộ lạc da đỏ ở Tây Bắc Thái Bình Dương và vùng Đại Hồ có truyền thuyết về loài chím sấm sét. Con chim khổng lồ với những chiếc lông to như mái chèo, vuốt của nó lớn ngang với cánh tay của một thanh niên cường tráng. Mỗi khi nó vỗ cánh, gió nổi ầm ầm, sấm rền vang trời và các tia chớp giật sau mỗi lần con chim chớp mắt. Liệu Mothman chính là con chim trong truyền thuyết này?

quai-vat-nguoi-buom phunutoday

 

Thậm chí, những người bi quan hơn thì cho rằng đây thực sự là một loài cú tiến hóa theo hướng kỳ dị hay thực chất đây là một sinh vật ngoài hành tinh “vô tình” ghé thăm Trái đất. 

Đến nay,  không nhiều vụ phát hiện người bướm xảy ra. Người dân tại Point Pleasant vẫn tổ chức ngày cúng lễ cho người bướm bắt đầu từ năm 2002 và thậm chí còn tạc tượng quái vật này cao tới 4m. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT