Bị bệnh này bạn chỉ cần dùng hạt dưa hấu là sẽ thấy điều "thần kỳ"

( PHUNUTODAY ) - Dùng hạt dưa hấu bạn sẽ thấy điều "thần kỳ" xảy ra với sức khoẻ.

Hạt dưa hấu rất giàu dinh dưỡng, bao gồm các axit béo, protein thiết yếu và rất nhiều khoáng chất như magiê, kali, mangan, sắt, kẽm, phốt pho, đồng, chứa nhiều vitamin B như thiamin, niacin. Hạt dưa hấu cũng chứa lượng calo cao. Với 100 g hạt dưa hấu, bạn đã cung cấp cho cơ thể 600 calo. Hạt dưa hấu đặc biệt hữu ích trong việc điều trị các bệnh về thận và đường tiết niệu. Sử dụng trà từ hạt dưa hấu tươi còn giúp loại bỏ sỏi thận.

dua-hau-1

Hạt dưa hấu rất giàu dinh dưỡng, bao gồm các axit béo, protein thiết yếu...

Để tận dụng tối đa các tác dụng mà hạt dưa hấu mang lại, bạn có thể rang, nướng chúng, sử dụng trà hạt dưa hấu…

Công thức cơ bản nhất từ hạt dưa hấu để tăng cường sức khỏe là lấy 20-30 hạt dưa hấu, xay và cho 2 lít nước, đun sôi trong 15 phút. Số lượng hạt dưa hấu này đủ để bạn dùng trong 2 ngày, sau đó dừng lại 1 ngày rồi mới tiếp tục. Bạn có thể làm như vậy trong vòng vài tuần nhưng nhớ là dừng lại vào ngày thứ 3 sau 2 ngày uống liên tục.

Hạ huyết áp

dua-hau-2

Hạt dưa hấu có tác dụng hạ huyết áp.

Các axit béo không no chứa trong hạt dưa hấu có tác dụng hạ huyết áp trong các trường hợp bị huyết áp cao, xơ vữa động mạch. Do đó, những bệnh nhân bị cao huyết áp và xơ vữa động mạch nên thường xuyên ăn hạt dưa hấu sẽ rất có lợi.

Chữa đau lưng

Lấy hạt dưa hấu tươi bỏ vỏ ngâm với rượu trắng trong vòng 10 ngày sau đó đem phơi khô rồi tán bột. Người bị đau lưng nên uống từ 24-36g/ ngày, chia làm 2-3 lần uống, mỗi lần 12g.

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Theo các nhà nghiên cứu thì hạt dưa hấu có rất nhiều công dụng chữa bệnh tốt cho cơ thể. Hạt dưa hấu rất giàu protein, magiê và vitamin B (loại vitamin rất cần thiết để chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để hỗ trợ tất cả các chức năng của cơ thể).

Hơn nữa, hạt dưa hấu có chứa các axit béo không bão hòa như axit linoleic, có thể giảm lượng chất béo và cholesterol trong máu, giúp phòng và điều trị bệnh tim mạch.

Theo:  khoevadep.com.vn