Bị bệnh này chỉ cần dùng bắp cải là chữa khỏi

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều bệnh chỉ cần sử dụng rau bắp cải là chữa khỏi bạn hãy chú ý nhé!

rau-bap-cai-phunutoday.vn-1

Bắp cải có thể chữa lành một số chứng bệnh thường gặp trong đời sống 

Bắp cải có thể chữa lành một số chứng bệnh thường gặp trong đời sống, y học dân gian cũng đã lưu giữ nhiều bài thuốc chữa bệnh đơn giản, nhanh chóng từ bắp cải.

Bắp cải là loại rau rất giàu dinh dưỡng và có tác dụng chữa được nhiều bệnh, nhưng một số người không nên ăn nhiều loại rau này.

Bắp cải có thể chữa lành một số chứng bệnh thường gặp trong đời sống, y học dân gian của ta đã lưu giữ nhiều bài thuốc chữa bệnh đơn giản, nhanh chóng từ bắp cải.

Chữa bệnh bằng rau bắp cải

rau-bap-cai-phunutoday.vn

Uống nước luộc bắp cải có thể giúp bạn giảm suy nhược thần kinh. 

Suy nhược thần kinh, thần kinh căng thẳng, hoại huyết mạn tính, mất ngủ, trầm uất : Uống nước luộc bắp cải thường xuyên.

Viêm loét dạ dày, ruột: Dùng nước ép bắp cải 1 phần, đường 1 phần, sữa 1 phần, uống ngày 1 lít, chia 4-5 lần trong ngày, suốt 2 tháng liền. Tốt nhất là làm ngày nào uống ngày đó hoặc làm nhiều thì có thể để trong tủ lạnh được 2 ngày.

Nhiễm xạ tia X, máy tính, lò vi sóng, điện cao thế: ăn cải bắp thường xuyên vì chống được nhiễm xạ.

Mụn nhọt, vết thương sắp lên da; đau nhức mỏi khớp, đau dây thần kinh lưng, viêm họng, khản tiếng: Hơ nóng lá bắp cải đắp hay giã lá tươi đắp.

Nhiễm khuẩn đầu da móng tay, nấm âm đạo : Rửa bằng nước ép bắp cải.

Chữa tiểu đường: Cải bắp có tác dụng làm giảm quá trình đồng hóa glucid và giảm đường huyết. Dùng 100g hàng ngày giúp phòng và trị bệnh tiểu đường type 2.

Chống béo phì: Cải bắp có tác dụng ngăn glucid chuyển hóa thành lipid, một trong những nguyên nhân gây béo phì…

Giảm các bệnh tim mạch: Cải bắp có tác dụng hạ cholesterol trong máu, giảm nguy cơ vữa xơ mạch máu, thiểu năng mạch vành, nhồi máu.

Chữa ho nhiều đờm: Dùng 80-100g cải bắp + nửa lít nước, sắc còn 1/3 cho thêm mật ong uống trong ngày kết hợp ăn bắp cải sống.

Những người không nên ăn rau bắp cải 

Cải bắp chứa một hàm lượng nhỏ goitrin. Chất này có tác dụng chống ôxy hóa nhưng lại có thể gây bướu cổ. Vì vậy, người bị rối loạn tuyến giáp hoặc bướu cổ không nên ăn bắp cải vì nếu không sẽ làm tuyến giáp hoặc bướu cổ phù to ra. Với những người này, nên ăn bắp cải ở một lượng vừa phải, trước khi ăn nên cắt từng lá, ngâm rửa rồi thái nhỏ, để khoảng 10-15 phút rồi mới chế biến. Khi ấy Goitrin sẽ bị phân hủy hết.

Những người suy thận nặng, phải chạy thận nhân tạo cũng không nên dùng bắp cải. Người táo bón, tiểu ít thì không ăn bắp cải sống hoặc dưa bắp cải muối mà phải nấu chín.

Theo:  khoevadep.com.vn