Bị bệnh này chỉ cần dùng quả khế là chữa khỏi

( PHUNUTODAY ) - Khế có công dụng chữa bệnh tuyệt với bạn nên bỏ túi để dùng khi cần nhé.

Quả khế là một loại trái cây dân dã, quen thuộc với nhiều vùng miền, cứ mỗi dịp thu về, các bà, các mẹ vẫn lựa chọn cho gia đình mình những quả khế thơm ngon để ăn giúp giải nhiệt và còn để chế biến những món ăn đặc trưng, hấp dẫn từ khế.

khe-chua-phunutoday.vn

Quả khế khá giàu các vitamin và muối khoáng như kali, photpho, magiê…

Giá trị dinh dưỡng của khế

Quả khế khá giàu các vitamin và muối khoáng như kali, photpho, magiê… và vị chua của axit tartric, oxalic nên có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, sinh tân dịch rõ rệt.

Ở thôn quê, khế thường được trồng cuối vườn, để ăn và làm quà biếu. Mỗi khi nhà có việc, cần làm các món như rau sống, bóp gỏi, kho cá… khế lại đóng vai trò rất quan trọng.

Trung bình mỗi ngày ăn một quả khế có thể đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, da dẻ tươi nhuận, trẻ lâu..

Giảm cân

khe-chua-phunutoday.vn-1

Quả khế có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Mỗi quả khế trung bình chỉ chứa khoảng 30 calo nhưng lại chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C, chất chống oxy hóa và flavonoids, do đó khế là loại quả lý tưởng cho những ai muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng, lại có làn da đẹp mịn màng trẻ trung, tránh táo bón.

Tốt cho tim mạch

Khế còn chứa các vitamin A, B5 giúp quá trình trao đổi chất hoạt động trơn tru và suôn sẻ hơn. Ngoài ra, khế còn là nguồn vitamin B9 (axit folic) giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ, làm giảm lượng cholesterol.

Tốt cho bà bầu và bà đẻ

Các bà bầu nên ăn khế thường xuyên để giải nhiệt, trị táo bón, lại vừa có thể giúp bổ sung các vitamin tốt cho cơ thể. Quả khế còn được khuyên dùng cho các bà mẹ đang cho con bú vì khế giúp kích thích sữa về nhiều hơn.

Phòng chống ung thư

Bạn nên bổ sung quả khế trong mỗi bữa ăn bởi khế có tác dụng phòng chống ung thư rất hiệu quả. Chất chống oxy hóa trong khế sẽ làm giảm sự hình thành của gốc tự do và ngăn chặn các nguyên nhân trực tiếp có thể làm hư hại DNA.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Với hàm lượng chất xơ cao, khế có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Chất xơ đóng vai trò quan trọng bảo vệ đường ruột và giảm lượng cholesterol trong máu.

Với mức độ kali cao, natri thấp, khế có tác dụng như một loại thuốc điều chỉnh huyết áp, có tác dụng tốt đối với những người thừa cân. Vì hàm lượng calo thấp, bạn hoàn toàn có thể bổ sung khế trong các bữa ăn kiêng của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn