Bị bệnh tim, Hoàng Mập để lại di chúc và chuẩn bị sẵn đám tang cho chính mình

( PHUNUTODAY ) - Anh muốn ngày ra đi của mình phải là một đám ma hát hò vui vẻ, không có tiếng khóc, vợ con mặc đồ thật đẹp đã là lạ, Hoàng Mập còn nhờ cả Việt Hương lo chồng mới cho vợ mình nếu anh ch.ết trẻ!

Nghệ sĩ Hoàng Mập được biết đến là một người “rất lạ” trong showbiz Việt. Anh không bon chen, không ganh đua, đấu đá ai bao giờ. Ai cư xử tệ như thế nào đi nữa, anh cũng cười khì cho qua. Anh lý giải điều đó là do bản thân mắc bệnh tim, bác sĩ không cho tức giận.

Nhưng Hoàng Mập cho rằng, sống lương thiện là một sự “lựa chọn”. Bởi sự lựa chọn ấy nên Hoàng Mập đi một con đường riêng, không giống ai. Ngay cả việc viết di chúc, chuẩn bị cho đám tang của chính mình sau này cũng thế.

hm1-15365362255961200622880

Hoàng Mập đưa ra 7 mong muốn khi chết trong bản di chúc viết sớm của mình:

Điều đầu tiên, anh không muốn ai khóc từ người thân trong gia đình đến vợ con bạn bè. Anh muốn mọi người vui vẻ. Đám ma của Hoàng Mập phải là một đám ma vui vẻ nhất.

Điều thứ hai, gia đình muốn để bao nhiêu ngày trong nhà thì tùy nhưng "chỉ cho nghe kinh Phật từ 24 giờ khuya tới 1 giờ sáng, 23 giờ còn lại để mọi người hát hò vui vẻ".

Điều thứ ba, Hoàng Mập mong muốn là trong đám tang anh, vợ con phải mặc đồ đẹp nhất. Chỉ đeo tang trên đầu, không được mặc cả bộ đồ tang. Sau khi hỏa thiêu xong, thì đốt khăn tang cho xả tang ngay.

Điều thứ tư, Hoàng Mập dặn luôn bạn bè rằng ai đủ tình thương thì xuống viếng, không nên đi theo phong trào. “Đám tang xa Sài Gòn, ai thấy đủ tình thương thì hãy xuống với Mập, không thì đừng xuống.

Không tiếp khách đi đám ma theo phòng trào vì gia đình bối rối, sợ tiếp khách theo phong trào thì không tiếp chu đáo khách tình thân. Thà ít mà yêu nhau là đủ”, Hoàng Mập đưa ra lý do.  Ngoài ra, anh cũng dặn người nhà nên nhận tiền phúng điếu.

Điều cuối cùng trong bản di chúc của Hoàng Mập, anh mong muốn đám tang phải có 3 người: Việt Hương, Đông Dương và một người em – người bạn rất thân với gia đình anh tên Chia Lam.

Hoàng Mập hài hước yêu cầu Việt Hương phụ lo đám tang với vợ mình và dặn: “Nếu anh chết sớm, vợ anh còn trẻ. Em lo chồng mới cho vợ anh. Nếu bà ấy không chịu thì thôi không ép. Con gái anh theo nghề, em phải chỉ dạy và lo cho chúng nó thay anh”.

Hoàng Mập và người vợ hiền lành, chất phác.

Hoàng Mập và người vợ hiền lành, chất phác.

Anh cũng chia việc luôn cho Đông Dương và người em thân thiết. Đông Dương làm nhiệm vụ tiếp khách và phụ trách phần văn nghệ trong đám tang. Chia Lam thì lo bia rượu và mồi nhậu đãi khách.

Bản di chúc kì lạ của nghệ sỹ Hoàng Mập nhanh chóng nhận được sự quan tâm của công chúng.

1363881651-hoang-map-5

Hoàng Mập tên thật là Bùi Minh Hoàng, anh được biết đến là một diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng ở khu vực phía Nam. Bên cạnh đó, anh được khán giả biết đến nhiều qua thân hình đồ sộ của mình nhưng lại vô cùng năng động của mình. Ngoài diễn ở các sân khấu hài, anh còn sản xuất các phim "Hai người cha", "Hát ca bồng bềnh", "Chàng mập nghĩa tình"...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link