Bị bố đánh trong quán net vì chơi game qua đêm, con trai phản đòn gây bức xúc

( PHUNUTODAY ) - Một đoạn clip ghi lại cảnh cậu con trai bị bố đánh trong quán net vì chơi game qua đêm đã quay lại phản đòn khiến dư luận phẫn nộ, bức xúc trước hành động của cậu con trai.

Bị bố đánh trong quán net vì chơi game qua đêm, con phản đòn gây phẫn nộ.

Trước đó, có rất nhiều ông bố bà mẹ bực tức khi con bỏ ăn, bỏ học để đi chơi game. Không kìm được cảm xúc, nhiều bậc phụ huynh đã phạt con như "thời trung cổ" khiến dư luận phẫn nộ.

Mới đây, vụ việc một bà mẹ trừng phạt con ham chơi game bằng cách gây sốc và đã tạo nên một cơn bão trên mạng xã hội.

Một đoạn clip đã ghi lại được cảnh bà mẹ (được cho là ở Bắc Ninh) đã đến tận quán internet để bắt đứa con trai độ lớp 7, lớp 8 về vì dám trốn đi chơi game. Không sử dụng đòn roi nhưng cách mà bà mẹ này làm khiến nhiều người sửng sốt. Với sự giúp sức của một thanh niên đi cùng, họ đè đứa trẻ ra giữa đường... lột truồng để cho cậu bé phải xấu hổ. Bất chấp lời kêu gào: “Mẹ ơi con xin lỗi rồi, mẹ cho con về nhà, con xin lỗi rồi, con chừa rồi, con đi về, mẹ ơi cho con đi về, con chừa rồi...” nhưng người mẹ vẫn không tha, quyết tâm lột quần con đến khi không giằng được cái quần nhỏ của đứa trẻ thì mới chịu thôi.

Có rất nhiều người qua đường đứng lại xem cậu bé bị lột truồng và nhiều người trong quán internet ra nhìn nhưng không ai có thái độ can thiệp hay khuyên bảo người mẹ. Người quay clip còn vừa thuyết minh vừa cười “đắc trí” khi thấy bé trai rơi vào tình cảnh như vậy.

Bố xích con trai vào xe máy rồi kéo về nhà vì tội... mê game

Cách đó không lâu, một cậu bé huyện Phú Bình, Thái Nguyên cũng bị bố xích vào xe máy rồi kéo chạy trên đường vì bỏ nhà đi chơi game.

Lý do khiến ông bố tức giận vì tìm được cậu con trai đang chơi game tại quán internet sau khi bỏ đi chơi nhiều ngày không về.

Ông bố dùng một sợi xích sắt to xích tay con trai vào đuôi xe máy. Sau đó ông cùng một người nữa lên xe và nổ máy. Xe chạy kéo cả cậu bé đang mặc đồng phục học sinh chạy theo.

Ban đầu xe đi chậm cậu bé bước bộ nhưng khi xe chạy nhanh hơn cậu bé đã phải chạy để theo kịp. Đi một quãng đường, một nam thanh niên đi đường thấy sự việc và khuyên: "Thôi chú ơi, cho em nó lên xe, về nhà rồi có gì mình dạy bảo sau...". Cuối cùng, ông bố nóng tính mới dừng xe lại cho cậu bé lên xe và đi về nhà.

Chị Nguyễn Thị Thanh Th. (SN 1971, tỉnh Đắk Lăk) thì lại có hình phạt là nhốt cậu con trai Phạm Minh H. (SN 2000) vào chuồng chó gần một tuần để trừng phạt tội ăn cắp vặt và nghiện game. Trước đó, ngày 3/10/2014, do không có tiền chơi game, H. cạy ván tường nhà hàng xóm rồi trộm tiền và bị phát hiện.

Khi con mắc lỗi, mỗi bậc phụ huynh đều có cách xử trí riêng của mình. Người thì đánh mắng, người thì nhốt, người thì dùng cách lột truồng,… để làm con xấu hổ mà chừa thói xấu. Có thể nói, ý định của cha mẹ không xấu nhưng cách mà họ thực hiện những hành động nóng giận trước tất cả những con mắt của thiên hạ thì có thể gây hậu quả khôn lường.

Đứa trẻ có thể vì bị trừng trị về cả thể xác mà cảm thấy sợ hãi nhất thời mà nghe theo bố mẹ. Nhưng những tổn thương về tinh thần vì xấu hổ sẽ sinh cảm giác tự ti mà có hành động dại dột sau này hoặc sẽ có phản kháng tâm lý với bố mẹ.

Có những khi chỉ một câu mắng kiểu: “Mày là đô vô tích sự/vô dụng” cũng có thể để lại di chứng tâm lý cho trẻ, chứ không nói đến hành động ứng xử theo kiểu tàn bạo như trên.

Cách mà bố mẹ đối xử với trẻ sẽ khiến trẻ cũng dùng những giải pháp tương tự khi gặp tình huống khó xử cần giải quyết. Đó cũng là một phần mầm mống của tình trạng bạo lực học đường ngày càng phổ biến hiện nay. Hoặc như có độc giả chia sẻ: “Nơi tôi ở 10 năm trước xảy ra trường hợp tương tự. Người mẹ bắt con cởi truồng, đuổi ra khỏi nhà. Đứa trẻ ngày ấy bỏ học, sau này nghiện hút, cờ bạc, cướp giật.”

Vì vậy, cha mẹ muốn phạt con hãy thật bình tĩnh và suy xét thấu đáo, đừng dùng cách hạ nhục nhân phẩm con. Hãy cố gắng chỉ ra hành động sai trái của con và giúp con có cơ hội sửa chữa. Trẻ sẽ hiểu được việc gì nên và không nên làm, cách khắc phục lỗi lầm và học được những giá trị sống cùng tình bao dung mà cha mẹ dành cho chúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link