Bị cảm cúm đừng tốn tiền mua thuốc tây hãy cắt đôi quả chanh làm thế này khỏi nhanh hơn

( PHUNUTODAY ) - Bị cảm cúm đừng tốn tiền mua thuốc tây hãy cắt đôi quả chanh làm thế này khỏi nhanh hơn rất nhiều lại chẳng hề tốn kém.

Tác dụng của trái chanh đối với sức khỏe đã được biết đến hàng thế kỷ nay, trong đó quan trọng nhất là tác dụng chống khuẩn, diệt vi-rút, tăng khả năng miễn dịch và tác dụng giảm cân nhờ khả năng hỗ trợ tiêu hóa và giải độc gan. Chanh có chứa nhiều chất có lợi như axit xitric, canxi, magiê, vitamin C, flavonoid sinh học, pectin, limonin, các chất hỗ trợ miễn dịch và kháng khuẩn.

Dưới đây là 1 trong vô số các tác dụng của quả chanh mà có thể bạn chưa biết. Có nhiều cách sử dụng trái chanh: pha nước, trà chanh, sinh tố, dùng để đắp ngoài da hoặc tắm; đó còn là một loại dược phẩm thiên nhiên giúp lành vết thương.

cay-chanh1

 

Loét dạ dày:

Sự hình thành các vết loét trong lớp lót dạ dày, thực quản hay ruột non có thể được gọi là loét dạ dày. Điều này có thể là do lượng axit dư thừa trong bụng. Khi ăn nhiều chanh, nó làm cho dạ dày tích tụ axit, do đó ăn mòn hoặc gây ra vết loét vào lớp lót bên trong của các cơ quan tiêu hóa. Điều này có thể dẫn đến loét dạ dày tá tràng nhẹ hoặc nặng.

Bệnh trào ngược axit dạ dày:

Buồn nôn, nôn mửa, đau ngực và đau họng là một số triệu chứng của bệnh này. Hàm lượng axit trong trái cây này có thể làm suy yếu dạ dày. Điều này có thể làm tăng sản xuất axit trong dạ dày mà có thể dễ dàng di chuyển đến cổ họng do đó gây ra cảm giác bỏng và có thể dễ dàng ăn mòn lớp lót bên trong của dạ dày. Từ đó gây ra triệu chứng trào ngược axit.

Thường xuyên đi tiểu:

Mặc dù trái cây này chứa nhiều vitamin C, một chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể của chúng ta. Nhưng chanh có xu hướng gây tiểu thường xuyên khi dùng với số lượng lớn. Điều này cũng có thể dẫn đến mất nước. Hàm lượng axit trong chanh làm cho nó trở thành một chất lợi tiểu tự nhiên.

Cảm cúm khiến bạn mệt mỏi?

qua-chanh

 

Nước chanh không chỉ cung cấp vitamin C cho các tế bào chống khuẩn mà còn có thể tiêu diệt vi-rút trong màng dịch nhầy ở mũi và ở cổ họng.

Khi thấy xuất hiện triệu chứng xổ mũi, đau họng, đó là dấu hiệu bạn bị nhiễm cảm; hãy cố gắng tăng cường khả năng phòng ngừa của cơ thể càng nhiều càng tốt với vitamin C để diệt vi-rút trước khi chúng làm cơ thể yếu đi: Uống nước chanh tươi pha với nước ấm 2 tiếng một lần.

Để bớt đau họng, hãy pha 1 quả chanh, 1 thìa cà phê muối vào 1 cốc nước ấm (250ml), dùng để súc họng: mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 phút. Nếu bạn bị viêm amidan, cứ 2 tiếng lại súc họng với nước chanh tươi một lần trong vòng 30 giây. Hơi ngửa đầu ra sau để nước chanh chảy đều trong họng. Sau đó bạn có thể nuốt luôn nước chanh, tận dụng vitamin C tăng cường sức đề kháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link