Bị đau dạ dày chỉ cần uống nước ép cây này sẽ thấy điều thần kỳ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Bị đau dạ dày chỉ cần uống nước ép cây này sẽ thấy điều thần kỳ xảy ra - các bạn hãy tìm hiểu ngay nhé.

Dấu hiệu bị đau dạ dày

Đau thượng vị

dau-da-day-phunutoday.vn

Đau thượng vị là 1 trong những dấu hiệu của đau dạ dày.

Đây là dấu hiệu cơ bản của bệnh và thường có ở tất cả những người bị mắc các bệnh lý tá tràng. Người bệnh bị đau thượng vị có thể đau vùng dưới hoặc cách xa mũi ức. Cảm giác đau thường là do tùy từng người đau âm ỉ, tức bụng, nóng rát khó chiu… nhưng không có cảm giác đau quằn quại và cơn đau thường xảy ra khi cơ thể đói quá hoặc có thể no quá.

Ăn kém

Người có biểu hiện này có thể kém ăn do hệ tiêu hóa không tiêu, tức bụng, căng bụng dẫn đến ăn không ngon, kém ăn.

Lưu ý: Tất cả những người có biểu hiện kém ăn không phải ai cũng mắc bệnh dạ dày, mà đây có thể do các bệnh lý khác có liên quan đến đường tiêu hóa như nhiễm khuẩn, đặc biệt là rối loạn tâm thần.'

Buồn nôn và nôn

Buồn nôn và nôn là hiện tượng các thức ăn trong dạ dày bị đẩy ra ngoài qua đường miệng . Nếu việc này tiếp diễn nhiều thương xuyên sẽ dẫn tới những hậu quả như: rách thực quản, rách niêm mạc thực quản vùng tâm vị dẫn đến chảy máu (Hội chứng Mallory Weiss). Ngoài ra khi nôn nhiều cơ thể sẽ bị lầm vào tình trạng bị mất nước và kéo theo là tụt huyết áp. Triệu chứng này là biểu hiện của các bệnh có liên quan tới dạ dày gây ra nôn như: viêm dạ dày cấp, loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày, hẹp môn vị, chảy máu dạ dày.

Chữa đau dạ dày

Nước ép bắp cải

dau-da-day-phunutoday.vn-

Nước ép bắp cải giúp bạn không phải lo về việc bị đau dạ dày.

Chọn bắp cải tươi, có cả lớp lá xanh bên ngoài, tách từng lá và rửa thật sạch. Dùng nước sôi trần lá bắp cải rồi vớt ra để ráo. Sau đó cho lá bắp cải vào cối giã nát, dùng vải màn hoặc gạc lọc lấy nước uống.

Dùng nước ép bắp cải uống thay nước, có thể cho thêm đường. Mỗi ngày uống 1.000ml, chia thành nhiều lần và duy trì trong khoảng 2 tháng.

Nha đam

Nhựa nha đam có tác dụng ức chế men pepsin và axit hydrochloric không cho tiết ra nhiều gây loét dạ dày.

Cách dùng: Dùng 10g lá nha đam tươi, gọt vỏ, lấy lớp nhựa trong đun sôi cùng với nước rồi uống hàng ngày.

Lưu ý khi bị đau dạ dày

Ăn uống đúng bữa: Nhiều người thường có thói quen ăn uống “tùy hứng” không tuân theo một nguyên tắc nhất định hay một khung giờ đã lập trình sẵn.

Đây là một thói quen tai hại, làm tăng nguy cơ mắc chứng đau dạ dày hoặc viêm loét dạ dày. Cần thay đổi nhanh chóng thói quen ăn uống này để dạ dày có thể làm việc đúng thời điểm và vận hành hết khả năng của nó.

Không nên ăn lạnh: Bởi những đồ ăn lạnh sẽ khiến cho dạ dày phải mở rộng mạch máu, làm giảm lưu lượng máu đến các cơ quan khác, cản trở quá trình tiêu hóa bình thường.

Nước lạnh cũng dễ kích thích khiến nhu động đường tiêu hóa tăng nhanh, ảnh hưởng đến sự hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Trong khi đó nó còn làm loãng dịch dạ dày, ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Không tự ý dùng thuốc: Thuốc luôn là con dao hai lưỡi, bên cạnh những tác dụng chính thì thuốc cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ. Việc sử dụng thuốc không kê đơn một cách tùy thích sẽ là thủ phạm gây hại cho dạ dày, những rắc rối điển hình thường gặp là viêm loét dạ dày, chảy máu dạ dày và đau dạ dày.

Theo:  khoevadep.com.vn