Bị ho đừng dùng thuốc tây chỉ cần ăn thực phẩm này khỏi ngay tức khắc

( PHUNUTODAY ) - Bị ho đừng dùng thuốc tây chỉ cần ăn thực phẩm này khỏi ngay tức khắc - hãy tìm hiểu ngay!

tri-ho

 

Củ mã thầy

Mã thầy được Trung y ví tặng cho mỹ danh "tuyết lê trong lòng đất". Loại củ này vốn có vị ngọt, tính hàn, giúp thanh phế, nhuận họng, hóa thấp, khử đờm.Do những đặc tính và công dụng trên, mã thầy cũng được coi như "thần dược bảo vệ cổ họng" vào mùa thu. Chưa dừng lại ở đó, loại củ trên còn giúp các chứng ho khan, miệng khô, cổ họng khó chịu khi thời tiết chuyển mùa.

Cần lưu ý rằng mã thầy là thực phẩm không dễ tiêu, lại có tính hàn. Bởi vậy, những người có công năng tiêu hóa kém cùng trẻ em và người cao tuổi không nên ăn nhiều.Đặc biệt, ăn mã thầy tươi nhất định phải bỏ vỏ, bởi loại củ này sinh trưởng nơi ruộng nước, vỏ rất dễ có ký sinh trùng hoặc các chất bẩn bám vào.

Quả cam

Sau khi đã rửa sạch, dùng đũa khoét một lỗ nhỏ chính giữa quả cam và bỏ vào đó chút muối, sau đó cho cam vào lò nướng trong vòng 15 phút. Ăn cam ngay khi còn nóng, vừa lấy ra khỏi lò. Ngoài ra có thể cắt nhỏ vỏ cam và bỏ vào ấm trà dùng hãm để uống.

Ổi

Nếu ho do dị ứng gây viêm tấy họng thì lấy 1 quả ổi đem nướng lên. Ăn ổi nướng ngày một lần, ăn 3 – 4 ngày bạn sẽ thấy khác ngay. Rất đơn giản và sử dụng lâu dài cho người hay bị viêm họng dị ứng.

tri-ho-1

 

Củ cải trắng

Được mệnh danh là "tiểu nhân sâm", củ cải trắng sở hữu không ít những công dụng thần kỳ.Trung Y cho rằng củ cải trắng tươi có vị cay, tính mát, khi nấu chín lại có vị ngọt, tính bình, sở hữu tác dụng thanh nhiệt, sinh tân, bổ nước, lợi tiểu, tiêu đờm, khỏi ho, ăn chín lại giúp bổ tỳ, ích vị, tiêu thực, hạ khí...Củ cải trắng rất phổ biến vào mùa thu, đồng thời còn hỗ trợ điều trị các chứng ho khan, ho có đờm, viêm họng, khản tiếng…Mặc dù củ cải trắng là loại củ "đại bổ", nhưng những người mắc chứng khí hư, dương hư, táo bón không nên ăn để tránh bệnh tình trở nặng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link