Bi kịch cô gái bị gia đình ép lấy chồng Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - bà L khóc nức.

Nghe 2 người mai mối cùng quê buông lời ngon ngọt, hứa hẹn đủ điều, người mẹ già nhẹ dạ đã ép chính người con gái do mình dứt ruột đẻ ra, xuất ngoại lấy chồng Trung Quốc để nhận lấy số tiền 25 triệu đồng. Tưởng rằng, sau khi lấy chồng cuộc sống con gái sẽ sung sướng hơn, nhưng không ngờ vừa mới sang Trung Quốc làm dâu không được bao lâu, người mẹ già như chết lặng khi liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại của con gái từ nước ngoài về cầu cứu.
[links()]
Bi kịch gia đình ép con gái lấy chồng Trung Quốc

Gần đây, người dân ngụ ấp An Thạnh, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đang bàn tán xôn xao vì có người phụ nữ trong ấp nhẫn tâm ép con gái lấy chồng Trung Quốc để rồi đón nhận kết quả đau thương vì con gái của họ bị đối xử không khác gì nô lệ ở xứ người. Người phụ nữ làm mọi người oán trách đó chính là bà T.T.L (SN 1933, ngụ ấp An Thạnh, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Sau khi nghe thông tin trên, người viết đã đến ấp An Thạnh để tìm hiểu thực hư câu chuyện, hàng xóm sống cạnh nhà vợ chồng bà L – ông T.T cho biết, từ khi ép bán con gái sang Trung Quốc, nhà bà L lúc nào cũng đóng cửa im ỉm, vợ chồng họ ít ra ngoài tiếp xúc với mọi người chung quanh vì xấu hổ.

Khi người viết có mặt tại nhà bà L, cũng là lúc chị M từ bên Trung Quốc gọi điện về khóc thảm thiết, qua điện thoại mọi người đau lòng khi chứng kiến giọng nói run run của chị M vang lên bên kia điện thoại: “Mẹ ơi, cứu con với. Người ta đánh con, không cho con ăn cơm. Họ bắt con gánh phân, cắt cỏ… từ sáng đến tối không cho con nghỉ ngơi…”.

Nghe những lời cầu cứu của con gái nơi xứ người, bà L câm lặng, bà không thốt ra được tiếng nói nào mà chỉ ôm khư khư chiếc điện thoại khóc nức nở. Đang trong tâm trạng đau khổ cùng cực, bỗng nhiên giọng nói của chị M tắt ngúm, bà L bàng hoàng:

“Trời ơi, chúng giật lấy điện thoại của nó rồi. Nó lẻn ra ngoài gọi điện về nhà bị gia đình chồng phát hiện. Giờ chắc nó đang bị người ta đánh. Con ơi, mẹ đã hại con rồi”.

Hình ảnh chị M bên người chồng “khùng” Xie Nanhe
Hình ảnh chị M bên người chồng “khùng” Xie Nanhe

Bà L khóc nức nở sau khi nghe con gái gọi điện về, chỉ đến khi được mọi người khuyên giải bà mới bình tâm trở lại và bắt đầu trình bày vụ việc đau lòng với người viết. Theo bà L, gia đình bà có 9 người con, nhưng tất cả đều xây dựng gia đình, chỉ còn lại chị M là người con út đang sống chung với bà ở căn chòi được lợp bằng lá tạm bợ tại ấp An Thạnh, gia đình bà sống nhờ tiền trợ cấp hàng tháng của nhà nước.

Khoảng 4/2012, có 2 cô gái trước đây từng được mai mối lấy chồng Trung Quốc tên T và C (người cùng ngụ tại địa phương) về Việt Nam thăm gia đình dẫn theo 2 người đàn ông đi theo với mục đích “mua” vợ miền Tây.

Hơn 2 tuần bôn ba ở quê nhà, T đã “mua” vợ thành công cho một người đàn ông Trung Quốc, người còn lại tên Xie Nanhe do không bình thường nên không có cô gái nào chịu lấy, tuy nhiên T đã trót nhận tiền “lót tay” và hứa kiếm vợ bằng được cho Xie Nanhe nên cô ta không vội quay về Trung Quốc mà ở lại Việt Nam để thực hiện lời hứa.

Qua tìm hiểu thì được biết, Xie Nanhe từng bị té lầu, não bị ảnh hưởng nghiêm trọng nên hơi “điên khùng”, vì thế nhiều cô gái không ưng, không dám mạo hiểm. Sau thời gian đi kiếm vợ cho Xie Nanhe không được, T nghĩ đến cô gái tên M, người con gái “lỡ thì” trong xóm, đang sống chung với gia đình trong căn chòi nghèo khổ.

Sở dĩ, M chưa thành lập gia đình cũng chỉ vì cái tính ương ngạnh, nhưng cũng không đến nỗi phải lấy một người chồng quái dị như Xie Nanhe. Vì thế, khi T đến nhà dạm hỏi bà L về chuyện cưới xin con gái bà, M đã chạy đến trước mặt mẹ mình chửi bới T thậm tệ.

Biết không thể thuyết phục được M, T liền nói nhỏ với bà L sẽ mua con gái bà với số tiền 25 triệu đồng, và không quên “vẽ” ra viễn cảnh lấy chồng ngoại giàu sang, sung sướng. Để thuyết phục bà L, T nói dối rằng sau khi lấy chồng Trung Quốc, cô đã có cuộc đời sung túc như ngày hôm nay, nghe vậy bà L đã mủi lòng.

Nhận số tiền ít ói 25 triệu đồng, bà L bước vào nhà thuyết phục và buộc M phải lấy Xie Nanhe, nghe vậy M chỉ biết chạy vào buồng khóc lóc. Thương con lắm, nhưng bà L vẫn từ tốn thuyết phục, cuối cùng M đã vì gia đình, chịu đựng để lấy người chồng “khùng” tên Xie Nanhe.

Nổi đau tột cùng của người phụ nữ với phận làm dâu nơi xứ người

Cuộc hôn nhân giữa M và Xie Nanhe diễn ra chóng vánh bằng 2 thứ ngôn ngữ khác nhau, chú rể “khùng” Xie Nanhe khi gặp được người vợ sắp cưới liền cười ngu ngơ, còn M thì ôm nỗi đau vô bờ bến vì phải chấp nhận lấy người chồng quái dị, không có một chút tình cảm nào.

Thủ tục đăng ký kết hôn cũng diễn ra rất nhanh, không cần đến chính quyền địa phương xác nhận, theo như thỏa thuận của T, giữa chị M và Xie Nanhe không cần tổ chức hôn lễ, chỉ cần chụp ảnh tượng trưng rồi bay sang Trung Quốc là 2 người đã thành vợ thành chồng.

Để tránh đêm dài lắm mộng, sợ bà L thay đổi ý định, T nhanh chóng sắp xếp kế hoạch đưa M sang Trung Quốc làm dâu xứ người.

Đến ngày 25/5 vừa qua, sau khi hoàn tất những thủ tục xuất ngoại, T tổ chức đưa M đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bằng xe ô tô 15 chỗ và bố trí người canh giữ đề phòng M trốn thoát.

Tuy nhiên, khi đến sân bay, nhân lúc các đối tượng không để ý, M đã bỏ trốn, nhưng do không biết đường về nhà, M đã lưu lạc khắp các quận ở TP.HCM và huyện Củ Chi mà không biết liên lạc với ai.

Khi đang lang thang tại huyện Củ Chi, nghe M kể lại sự tình, có bác xe ôm tốt bụng đã liên lạc với gia đình chở M về nhà, tuy nhiên khi về gần tới nơi, M đã bị T và một số đối tượng khác phục kích bắt mang lên xe, chở thẳng ra sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó bay ra Hà Nội rồi vượt biên trái phép qua Trung Quốc.   

Sang đến xứ người, M không được sống những tháng ngày hạnh phúc như người tên T đã hứa hẹn khi ở quê, ngược lại M phải làm những công việc nặng nhọc suốt cả ngày như gánh phân tưới rau, cắt môn cho heo ăn, gánh nước…

Không những thế, M còn thường xuyên bị người chồng đánh đập, gia đình chồng bỏ đói. “Mỗi lần nghe con gái trốn ra ngoài gọi điện về nhà khóc nức nở vì bị chồng và gia đình chồng đánh đập tàn nhẫn, gia đình tôi rất đau lòng, nhưng không biết phải làm sao.

Dự tính bỏ tiền ra chuộc con gái về, nhưng khi nghe người tên T đòi 120 triệu đồng, chúng tôi không có khả năng chuộc con”, bà L ngậm ngùi. Cũng theo gia đình bà L, sau khi nghe con gái khóc than, gia đình bà đã gọi điện cho T hỏi tại sao M lại thường xuyên bị gia đình chồng đánh đập tàn nhẫn như vậy,?

T chỉ trả lời ngắn gọn: “Do M hỗn xược nên bị đánh là đáng đời”. Cũng theo bà L, sợ con gái không chịu đựng được cuộc sống nơi “địa ngục trần gian”, bà yêu cầu T được chuộc lại con gái với số tiền 25 triệu đồng mà bà nhận từ T lúc trước, tuy nhiên T không chịu mà bắt gia đình bà chồng đủ số tiền 120 triệu đồng mới thả M về nhà.

Bà L nghe vậy hoang mang tột độ, bởi vì gia đình bà tiền ăn hàng ngày còn chưa đủ, lấy đâu ra 120 triệu đồng để chuộc con. Bà L cầu xin T, dù sao cũng là người cùng quê, phận làm cha mẹ đã trót dại, nay xin T cho bà chuộc lại con gái số tiền như trên, nhưng T vẫn không một chút động lòng mà nhất quyết bắt bà đưa 120 triệu mới đủ tư cách nói chuyện cứu con.

Chưa dừng lại ở đó, bà L rất bức xúc vì trước đây khi về quê dạm hỏi con gái bà, T khẳng định với bà là gia đình Xie Nanhe chỉ có 2 mẹ con. Thế nhưng, khi sang Trung Quốc làm dâu, M ngày nào cũng khóc nức nở và thông báo với gia đình, ngoài người chồng khùng mà cô phải sống chung, gia đình Xie Nanhe còn có một người anh trai bị bệnh tâm thần.

Hàng ngày, M vừa làm việc vừa phải tận tay chăm sóc cho chồng và người anh trai của chồng. Không những thế, nhiều lần M phải gánh chịu những trận đòn “thập tử nhất sinh” khi Xie Nanhe lên cơn điên dại, còn người mẹ chồng cũng tàn nhẫn khi dùng cán chổi lau nhà nện lên người M những trận đòn không thương tiếc chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt không đáng có.

Tâm sự với người viết, bà L bảo rất hối hận vì đã nỡ ép buộc con gái lấy phải người chồng không ra gì, đêm về khi chợp mắt bà lại bị ảm ảnh bởi những tiếng khóc kêu cứu của con gái ở tận Trung Quốc vọng về bên tai.

Gia đình bà L rất lo lắng trước tính mạng con gái bà đang bị đe dọa nghiêm trọng ở nơi đất khách quê người. “Tôi đã gửi đơn cầu cứu đến Công an tỉnh Long An và Công an TP.HCM với hy vọng cơ quan chức năng sẽ có biện pháp giải cứu con gái tôi thoát khỏi tình cảnh nguy hiểm như lúc này.

Cũng chỉ vì quá dại dột, nay lại không có đủ số tiền để chuộc con mà các đối tượng yêu cầu, gia đình tôi chỉ biết chắp tay cầu nguyện cho con gái được bình an và chờ đợi cơ quan chức năng giúp đỡ, cứu thoát con gái tôi về nhà” - bà L khóc nức.

  • Hưng Vân
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn