Bí kíp khiến Võ Tắc Thiên đến tuổi 80 vẫn sung mãn “phòng the”

( PHUNUTODAY ) - Đến tuổi 80 Võ Tắc Thiên vẫn sung mãn trong việc phòng the, khiến hậu thế phải tò mò.

Võ Tắc Thiên (Chữ Hán: 武則天, 17 tháng 2, 624 - 16 tháng 2, 705), thường gọi Võ hậu (武后) hoặc Thiên Hậu (天后), là một phi tần của Đường Thái Tông Lý Thế Dân, sau trở thành Hoàng hậu của Đường Cao Tông Lý Trị, cùng với tôn hiệu Thiên hậu của bà và tôn hiệu Thiên Hoàng (天皇) của Cao Tông, 2 người đã đồng trị vì nhà Đường trong một thời gian và cùng được gọi là Nhị Thánh (二圣). Sau khi Đường Cao Tông qua đời, bà qua các đời Đường Trung Tông Lý Hiển và Đường Duệ Tông Lý Đán với tư cách Hoàng thái hậu, và cuối cùng trở thành Hoàng đế duy nhất của triều đại Võ Chu (690 - 705), trở thành Nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc.

vo-tac-thien phunutoday1

 

Võ Tắc Thiên không chỉ khét tiếng là người phụ nữ tham vọng ngút trời, bà hoàng này còn nổi danh thiên hạ bởi đời sống phòng the vô cùng sung mãn.

Theo ghi chép của sử sách Trung Quốc, khát khao giường chiếu của Võ Tắc Thiên càng trở nên mãnh liệt khi bà hoàng ở vào độ tuổi xế chiều, đặc biệt là sau khi Đường Cao Tông băng hà.

Nắm trong tay quyền lực tối cao, Võ hậu ngoài lo việc triều chính, còn vùi mình vào những mối quan hệ với các mỹ nam nức tiếng một thời, như Trương Dịch Chi, Tiết Hoài Nghĩa, Trương Xương Tông…

Điều lạ lùng là khi đã tới tuổi 80, Võ Tắc Thiên vẫn chưa “tắt lửa lòng”. Bà tuyển chọn cho mình những “sủng nam” khôi ngô, cường tráng để vui vầy chốn phòng the. Thiên hạ bấy giờ không khỏi ngạc nhiên trước thú vui “dị dạng” ấy của bà hoàng. Đương nhiên, để có được những cuộc truy hoan bên mỹ nam, Võ Tắc Thiên đã phải bồi bổ vô vàn “xuân dược” và một trong số những phương thuốc bí ẩn ấy được chế từ ích mẫu. Sử sách Trung Quốc chép rõ, bài thuốc này có tên gọi là “Võ Tắc Thiên Mỹ Dung” hay “Thần tiên ngọc nữ phấn”.

vo-tac-thien phunutoday

 Võ hậu khi về già

Được biết, hằng năm, cứ vào 5/5 âm lịch, Mị Nương lại sai người nhổ cây ích mẫu rồi đem rửa sạch sao cho không còn bám bụi đất. Ích mẫu sau khi rửa sạch sẽ phơi khô, tán thành bột rồi trộn với lượng nước vừa đủ, vo thành dạng viên to nhỏ như quả trứng gà. Những viên thuốc này lại được đem phơi khô. Sau đó, Võ hậu sai người dùng bùn đắp lò, bốn mặt lò có bốn lỗ nhỏ, tầng trên và tầng dưới đặt lửa than, hai tầng giữa thì cho thuốc vào, đốt lửa nướng thật khéo.

Khi được thì lấy các viên thuốc ra để nguội, nghiền nhỏ mịn rồi cho vào lọ sứ sạch để bảo quản, dùng dần. Loại bột này có thể dùng để tắm táp, rửa mặt, rửa tay…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn