Bí kíp làm đẹp cho mọi loại da từ ... dưa hấu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Không chỉ là loại hoa quả tráng miệng quen thuộc, dưa hấu còn là nguyên liệu làm đẹp thần kì cho mọi loại da.

Trong dưa hấu chứa rất nhiều vitamin A, C và B6. Đặc biệt nước chiếm tới 91% cân nặng của dưa hấu. Chính vì vậy, việc ăn và đắp dưa hấu sẽ cung cấp nước cho cơ thể bạn, khiến da ẩm mềm, mát mịn. Ngoài ra trong dưa hấu còn có rất nhiều dưỡng chất giúp nuôi và bảo vệ làn da bạn. Cùng tham khảo bí kíp làm đẹp từ dưa hậu cho mọi loại da nhé!

làm đẹp da bằng dưa hấu, làm đẹp da

Mặt nạ dưa hấu

Cách tốt nhất để phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp của dưa hấu là đắp mặt nạ dưa hấu. Hãy cắt những lát dưa hấu mỏng và đắp lên da mặt và cổ, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, tăng độ đàn hồi, sạch và tươi trẻ hơn.
Tẩy da chết bằng dưa hấu

Lỗ chân lông to, tăng tiết bã nhờn, cộng thêm các tác nhân như khói bụi, môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với tia UV làm cho da xỉn và bẩn mất vẻ tươi sáng vốn có; muốn thanh khiết và làm sạch biểu bì chỉ cần dùng vỏ dưa hấu cắt lát mỏng, để vào ngăn mát tủ lạnh đắp lên da mặt, thực hiện thường xuyên bạn sẽ có được làn da thật sạch, sẵn sàng cho mọi chăm sóc tiếp theo.

Dành cho da cháy nắng

làm đẹp bằng dưa hấu, đắp mặt nạ dưa hấu

Vào những ngày nắng hanh, làn da của bạn dễ bị cháy nắng và trở nên đen sạm, nhăn nheo. Để giải quyết vết sạm do ánh nắng gây ra, bạn hãy ép nước dưa hấu, tốt nhất nên ép nước cùi dưa hấu. Cho nước ép này vào một chiếc bát nhỏ, pha thêm với chút nước sạch và để vào ngăn mát tủ lạnh. Tới khi dùng, bạn nhúng bông làm từ cotton vào nước ép, đắp lên làn da bỏng rát, tổn thương do ánh nắng khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Hoặc bạn cũng có thể dùng nước ép dưa chuột trộn lẫn với nước ép dưa hấu với tỷ lệ bằng nhau, dùng bông gòn thấm lên những vùng da bị cháy nắng, đen sạm. 20 phút sau rửa sạch lại như bình thường.

Cách chữa trị này rất lành tính và dịu nhẹ nhưng có tác dụng khá tốt. Nó sẽ làm mát vết bỏng nắng tức thì, xóa mờ vết cháy nắng. Làm 3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất nhé!,

Dành cho da lão hóa

Những dưỡng chất từ dưa hấu sẽ giúp làm trẻ hóa làn da của bạn nữa đấy. Bạn chỉ cần trộn 2 thìa nước dưa hấu ép nguyên chất với 1 thìa quả bơ nghiền nhuyễn. Sau đó bạn đắp lên mặt trong 20 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.

Trong quả bơ có chứa rất nhiều vitamin A, axit béo Omega 3 giúp da bạn đầy đặn, săn chắc, bảo vệ da khỏi các yếu tố gây lão hoa da. Vitamin C, E có trong bơ và dưa hấu cũng là chất chống oxy hóa giúp phòng chống các dấu hiệu da chảy xệ, nhăn nheo. Bạn có thể đắp loại mặt nạ này mỗi tuần 2 lần.

Dành cho da khô

Đối với làn da khô, bong tróc, dưa hấu sẽ là loại thần dược vì chúng có chứa rất nhiều nước. Bạn hãy trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất. Thoa hỗn hợp này lên mặt trong 15-20 phút và rửa lại bằng nước ấm.  Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên, giúp mang độ ẩm sâu cho da, đồng thời giúp dưỡng chất trong nước dưa hấu ngấm vào da tốt hơn.

Dành cho da bị mụn

làm đẹp từ dưa hấu, mặt nạ dưa hấu

Với làn da bị mụn, bạn hãy trộn 1 thìa nước dưa hấu ép với 1 thìa chuối nạo nhuyễn cùng nửa thìa nước chanh. Sau đó, bạn hãy thoa lên mặt, để chừng 15 phút rồi tráng lại mặt với nước ấm. Dưa hấu và chanh sẽ giúp trị mụn mà da vẫn ẩm mịn. Chuối rất giàu vitamin B2, B6, B12 sẽ giúp da bạn giảm viêm nhiễm, cân bằng lại độ ẩm cần thiết cho da khiến da bạn mềm mại. Ngoài ra chanh còn giúp kiềm dầu, khiến da bạn sạch sẽ, trơn láng.

Mặt nạ làm se khít lỗ chân lông

Với những người luôn khổ sở vì sở hữu lỗ chân lông to, dưa hấu cũng sẽ khắc phục được phần nào vấn đề mất thẩm mỹ này. Bạn hãy trộn 1 thìa dưa hấu ép với 1 thìa lá bạc hạ xay nát. Sau đó bạn cho hỗn hợp vào tủ lạnh để nó đông thành đá. Sau đó, sử dụng chính loại đá viên này để mát xa mặt mỗi ngày sau bước rửa mặt thông thường. Sử dụng thường xuyên làn da bạn sẽ săn chắc, láng mịn và lỗ chân lông dần se khít.

Làm sáng da

Trộn 1 muỗng cà phê nước dưa hấu với 1 muỗng cà phê sữa chua. Axit lactic và enzym trong sữa chua sẽ nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và làm sạch da, trong khi dưa hấu sẽ hydrat da và chữa lành các vùng da hỏng hóc. Mặt nạ này có thể đắp lên mặt và cổ trong 10 phút, sau đó rửa mặt lại với nước lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn