Bí kíp nấu ăn cho con ít thất thoát vitamin C nhất

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những mẹo cực hay khi nấu ăn cho trẻ ít thất thoát vitamin C nhất.

Vitamin C rất quan trọng với sự phát triển của trẻ em. Một trong những vai trò quan trọng của vitamin C đối với trẻ em từ 1 đến 6 tuổi là giúp bé tăng cường sức đề kháng và khả năng chống lại các loại cảm cúm thông thường. Do đó, các mẹ nên bổ sung lượng vitamin C cho trẻ thông qua các bữa ăn hằng ngày. Nhưng không ít mẹ, trong quá trình nấu nướng đã làm thất thoát nhiều vitamin C khiến bé không hấp thu được nhiều.

Sau đây là những cách nấu giúp giữ vitamin C tốt nhất khi nấu ăn cho trẻ.

1. Hãy tận dụng lấy nước luộc rau

m11

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong quá trình luộc rau, các mẹ không nên đổ nước luộc rau đi vì nước luộc rau là nguồn vitamin C lý tưởng cho bé. Phần lớn vitamin C rất dễ hòa tan trong nước, thay vì bỏ nước luộc rau đi, mẹ có thể cho bé uống, nấu canh, nấu cháo, nó không chỉ tạo nên mùi vị thơm ngon cho thực phẩm mới mà còn giúp trẻ hấp thu nhiều vitamin C hơn.

2. Cho rau vào khi nước trong nồi sôi

Chắc có nhiều mẹ khi chế biến món rau cho bé thường có thói quen cho luôn rau củ vào nước lạnh và bắc lên bếp nấu. Đó là cách nấu sai lầm khiến vitamin C bị thất thoát nhiều hơn. Đó cũng chính là nguyên do vì sao bé ăn nhiều những vẫn thiếu chất.

3. Hay có thói quen cho thêm giấm hoặc chanh khi luộc rau

m13

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Đây là cách chế biến sai lầm mà nhiều mẹ đang gặp phải. Bởi vitamin C sẽ dễ bị phá hủy trong môi trường kiềm, do đó tạo môi trường axit cho vitamin C sẽ giúp giữ lại vitamin C nhiều hơn. Vì vậy, mẹ có thể cho thêm chút giấm hay chanh vào nồi nước rau.

4. Khi nấu nên cho nhiệt độ vừa phải

m12

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Do nhiệt độ nước càng cao thì lượng vitamin C trong rau củ càng nhanh thất thoát nhiều. Để giữ được vitamin C trong rau củ cho bé, khi nấu ăn, mẹ hãy để lửa ở chế độ nhỏ nhất, như vậy sẽ giảm được sự thất thoát vitamin C trong rau.

5. Không nên hâm nóng thức ăn nhiều lần

Các mẹ nên lưu ý, khi chế biến các thức ăn cho trẻ thì chỉ nên chế biến vừa đủ, tốt nhất là đủ để ăn trong một bữa. Bởi vitamin C càng để lâu ngoài không khí thì càng dễ bị thất thoát. Nếu để hâm nóng lại sang nhiều bữa sau thì vitamin C càng bị mất đi nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link