Chàng trai Tây nhặt rác và nilon làm sạch môi trường trong ngày lễ phóng sinh tiễn Táo quân khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Ngay dưới chân cầu Long Biên, hình ảnh một nam thanh niên người Mỹ nhặt nhạnh từng túi nilon, hộp nhựa mà người dân xả rác trước đó trong ngày tiễn ông Công, ông Táo về trời đã đặc biệt gây được sự chú ý của nhiều người

 Sáng nay - 8/2 (tức ngày 23/1 âm lịch) là ngày mà ông Công ông Táo về chầu trời, tại Hà Nội rất nhiều người dân đã đưa cá chép đến các con sông, hồ để thả. Ngay dưới chân cầu Long Biên, hình ảnh một “vị khách” nước ngoài đặc biệt, đang khom lưng nhặt từng chiếc túi nilon và các phế liệu ở ven sông Hồng đã khiến nhiều người chứng kiến phải bất ngờ va không khỏi "gật gù" khen ngợi...

ong-cong-ong-tao-1
 Giữa tiết trời lạnh 9 độ C, khi đứng gần sông hồ, cảm giác buốt lạnh càng tăng. Chính vì thế, hành động của chàng trai Tây đã khiến không ít người khen ngợi.

Được biết, chàng thanh niên ngoại quốc tên là Scott Matt (24 tuổi, quốc tịch Mỹ), hiện đang là giáo viên giảng dạy tại một trung tâm anh ngữ ở Hà Nội. “Tôi đến đây từ lúc 9 giờ sáng, tôi ra đây nhặt rác là đã có kế hoạch từ trước, nhưng thật tình cờ hôm nay ra lại có đông người ra đây thả cá đến vậy” - Scott Matt chia sẻ.

ong-cong-ong-tao-2
Scott Matt chia sẻ anh bất ngờ vì đúng hôm nay là ngày người dân đi thả cá chép. 

Theo Scott Matt, anh cũng vô cùng ngạc nhiên khi thấy xuất hiện nhiều bạn tình nguyện viên nhặt rác nhằm bảo vệ môi trường giống như mình. Những hình ảnh như vậy khiến anh cảm thấy mình có thêm động lực, chứ không hề lẻ loi.

Tôi muốn làm điều gì đó, góp phần bảo vệ môi trường, nhất là hôm nay nhiều người dân thi nhau đi thả cá, lượng rác thải tăng lên đáng kể” - Scott Matt bộc bạch.

ong-cong-ong-tao-3
Chàng trai cẩn thận nhặt từng chiếc túi bóng nhỏ dưới chân cầu Long Biên. Những chiếc túi nilon to đầy rác thải mà Scott Matt nhặt được.
10
goài Scott, 1 số tình nguyên viên khác cũng đến dọn rác. Họ thu gom được rất nhiều rác thải. 

Chàng thanh niên trẻ cũng cho hay, sau khi cùng các bạn tình nguyên viên thu gom túi nilon, Scott Matt sẽ tiếp tục công việc trong kế hoạch của mình, đó là nhặt tất cả các loại phế thải khác như chai lọ, rác thải đã đọng lại ở bờ sông Hồng lâu nay.

Kế hoạch của tôi lâu nay là hàng ngày ra đây nhặt rác để bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng nước…mong sao người dân được sống trong một dòng sông trong xanh, không có rác thải” - Scott Matt nói về mục tiêu lâu dài của mình.

ong-cong-ong-tao-4
Sau một thời gian nhặt rác với số lượng nhiều, chàng thanh niên ngoại quốc cảm thấy vã mồ hôi. 
7
Nụ cười vui vẻ của chàng thanh niên Mỹ khi đi làm việc tình nguyện vì môi trường Việt Nam. 

Trước đó, chàng trai ngoại quốc này được nhiều người biết đến khi anh tự bỏ tiền túi ra để sơn màu, làm đẹp cho con ngõ 50 ở trên phố Hàng Bạc (Hà Nội). Scott Matt cho biết, anh thích khám phá văn hoá trong những con ngõ nhỏ ở phố cổ, ở đó có rất nhiều điều tuyệt vời về văn hoá Việt Nam. Tuy nhiên, do bị rêu mốc hoặc bị dán rao vặt quảng cáo nhiều, nên những con ngõ đó đã xấu đi, vì thế Scott Matt muốn sửa sang lại cho sáng sủa hơn.

ong-cong-ong-tao-5
Trước đó Scott Matt từng 1 mình đi sơn tường ở phố cổ Hà Nội. 

Nói về cơ duyên đến với đất nước Việt Nam, chàng trai trẻ cho biết, sau khi tốt nghiệp đại học, anh có ý định mở công ty riêng; tuy nhiên, ý tưởng này nhanh chóng bị phá sản do người đồng hành cùng anh bỏ cuộc giữa chừng. Bởi vậy anh đã quyết định đi du lịch, lên mạng tìm kiếm một số quốc gia có nền du lịch giá rẻ, và Việt Nam là sự lựa chọn.

Cũng được biết thêm, Scott đang có nhiều ý tưởng hành động vì môi trường và cảnh quan ở Hà Nội. Cụ thể, anh và những người bạn đang muốn thành lập dự án sơn vẽ lên hộp công tơ điện...

Xem thêm>>>

1. Cảm thương: Bé trai sơ sinh kháu khỉnh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân

2. Cầm dao trả thù vì bị đánh khi nói chuyện với tình cũ, người đàn ông lĩnh án tù chung thân

3. Bỏ hơn 5 triệu mua hoa chơi Tết, người phụ nữ tá hỏa khi phát hiện bên trong hoa là cả một "rừng" tăm

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn